เมื่อ Snickers ให้เหล่า Vloggers โพสท์วิดีโอสุดฮาเวลาตัวเองหิว

กลายเป็นที่จดจำกันทั่วโลกไปแล้วสำหรับแบรนด์ช็อกโกแล็ต Snickers ที่ต้องมาพร้อมกับเหตุการณ์ “ความหิว” อยู่เสมอ ซึ่งมีทั้งดราม่า และเกรียนผสมกันอยู่ กลายเป็นว่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สนิกเกอร์ได้ทำแคมเปญพร้อมกับแมสเสจ “You’re Not You When You’re Hungry” มาโดยตลอด หรือแปลว่าเวลาคุณหิว คุณจะไม่เป็นตัวของตัวเอง

แคมเปญล่าสุด “You’re Not YouTube” สนิกเกอร์ได้จับมือกับ Vloggers หรือ Video Bloggers ผู้โด่งดังในสื่อวิดีโอออนไลน์ YouTube โดยให้ Vloggers เป็นผู้สื่อสารกับผู้บริโภคด้วยการอัดคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาแบบสุดโต่ง เพื่อต้องการสื่อสารถึงแมสเสจที่ว่าเวลาเขาหิว เขาจะไม่ใช่ตัวของตัวเอง

แคมเปญนี้ได้เปิดตัวพร้อมกันใน 8 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เปร์โต ริโก้, อังกฤษ, สหรัฐอาหรับแอมิเรต, อียิปต์, ตุรกี, เลบานอน และบราซิล พร้อมทั้งใช้ Vloggers ชื่อดังบนยูทิวบ์จำนวน 13 คน ล้วนแล้วแต่เป็น Vloggers ที่มีคอนเทนต์ประเภท “How-to” ทั้งสิ้น

ยกตัวอย่างเช่น ในวิดีโอหนึ่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดย Jessica Harlow กูรูด้านการสร้างแรงบันดาลใจ ได้แสดงให้แฟนๆ ได้เห็นถึงวิธีการปล่อยตัวเองเวลาเบื่อ หรือเวลาหิว ซึ่งไม่ใช่ตัวเขาเองเลย

เหตุผลที่สนิกเกอร์เลือกสื่อสารผ่าน Vloggers นั้น เพราะว่าเหล่า Vloggers แต่ละคนสามารถสร้างเนื้อหาได้ค่อนข้างน่าสนใจ มีทั้งความตลก และความสร้างสรรค์ กับการที่เห็นเขาทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเลย และการทำการตลาดผ่านวิดีโอ ก็เป็นอีกช่องทางที่นิยม และผู้บริโภคสนใจอีกด้วย

 

ที่มา Adweek