คนไทยแห่เที่ยวญี่ปุ่นช่วงสงกรานต์เกือบ 1แสนคน

การท่องเที่ยวญี่ปุ่นเผยสถิติคนไทยเดินทางมาเยือนแดนอาทิตย์อุทัยในช่วงสงกรานต์เกือบ 1แสนคน โดยบรรดาร้านค้าและร้านอาหารต่างเตรียมป้ายภาษาไทยไว้ต้อนรับอย่างเต็มที่

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น ประเมินว่า เดือนเมษายนจะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเดินทางมายังญี่ปุ่นมากที่สุดราว 1แสนคน หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นยอมผ่อนปรนให้สายการบินจากประเทศไทย ที่ถูกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ประเมินว่ามีปัญหาด้านมาตรฐานความปลอดภัยสามารถเดินทางมายังญี่ปุ่นได้ชั่วคราว

 

ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในกรุงโตเกียวและอีกหลายเมืองได้มีการนำป้ายภาษาไทยวางไว้ตามพื้นที่จำหน่ายสินค้า เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย เจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้ากล่าวว่า ในพื้นที่จำหน่ายเครื่องสำอางได้มีการจัดเตรียมกระดาษที่เขียนคำศัพท์ต่าง ๆ เช่น “ผิวแห้ง” หรือ “ผิวบอบบาง”เป็นภาษาไทย โดยลูกค้าสามารถใช้นิ้วชี้เพื่อสื่อสารกับพนักงานขาย เพื่อให้สามารถให้บริการได้อย่างถี่ถ้วนและนำเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวของลูกค้านายเทะรุโนะบุ นะกะฮะระ เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าไดมารูสาขาโตเกียว กล่าวว่า เขารู้สึกยินดีที่ลูกค้าชาวไทยเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ามูลค่าสูงเป็นจำนวนมาก และว่าทางห้างสรรพสินค้าให้ความสำคัญกับช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างยิ่ง โดยทางห้างฯ หวังว่าในเดือนเมษายนนี้จะมียอดซื้อจากลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้นเป็น 3.5 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สื่อมวลชนญี่ปุ่น รายงานว่า สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ มีคณะนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก และห้างร้านหลายแห่งก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีไทย ร้านค้าบางแห่งถึงขนาดจัดทำเสียงประกาศโฆษณาเป็นภาษาไทยด้วย

  
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น คาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมายังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นจากสถิติในปี 2014 ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเยือนแดนซากุระมากถึง 657,600 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 45% โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเป็นนักท่องเที่ยวลำดับที่ 5 ที่เดินทางมาเยือนประเทศญี่ปุ่น รองจากนักท่องเที่ยวจีน, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ และฮ่องกง.

 

ที่มา : http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9580000043475