แนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ ช่วย “บริหารเงินออม -ต้านเกษียนจน” ใช้นวัตกรรมแบบถัวเฉลี่ย เป็นรายแรกของเมืองไทย

มีข้อมูลว่าในไม่ช้า ประชาชนกว่า  60  % จะเข้าสู่สภาวะ “เกษียนจน” หากไม่รู้จักการออมและการบริหารเงินออมตั้งแต่วันนี้!!  บลน. เว็ลธ์ เมจิก จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ www.wealthmagik.com ที่นำซอฟท์แวร์บริหารเงินออม ที่สถาบันการเงินใช้บริหารเงินฝากกว่าสามล้านล้านบาท มาให้ได้เล่นกันฟรีๆ จะได้บริหารเงินออให้งอกเงย ล่าสุดเพื่อการเข้าถึง ได้เปิดตัว  WealthMagik Trading on Mobile ที่มีความอัจฉริยะเหนือระดับ ช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกซื้อ – ขายกองทุน , ตรวจสอบข้อมูลพอร์ตของตนเอง และการทำรายการย้อนหลังผ่านช่องทาง Mobile Application ได้ทุกที่ ทุกเวลา นอกจกนี้ยังเพิ่ม Feature  DCA Simulator ซึ่งเป็นแบบจำลองการลงทุนแบบถัวเฉลี่ยสำหรับกองทุนรวม ที่ใช้ง่าย ลดความเสี่ยงด้านต้นทุน และเน้นการสร้างวินัยการออมได้อย่างดีรูปแบบหนึ่ง โดย DCA Simulator นี้ จะช่วยให้นักลงทุนรับทราบถึงผลตอบแทน และเงินปันผลตลอดช่วงระยะเวลาการลงทุน ทั้งยังสามารถคำนวนต้นทุนได้อย่างถูกต้อง ซึ่งระบบ DCA Simulator ที่ WealthMagik ได้พัฒนาขึ้นนี้ ถือเป็นนวัตกรรมแบบจำลองการลงทุนแบบถัวเฉลี่ย ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการลงทุนในกองทุนรวมเป็นรายแรกของประเทศไทย

รายละเอียดเพิ่มเติม จะขออธิบายทีละขั้นตอน เพื่อเพิ่มความเข้าใจดังนี้ application WealthMagik Trading เป็นแอพของ WealthMagik สำหรับการซื้อขายกองทุนผ่าน Mobile app ที่สามารถช่วยให้ซื้อกองทุนได้หลาย บลจ พร้อมกันจากแอพเดียว ไม่ต้องโหลดหลายแอพ จำหลาย user ให้วุ่นวาย ตัวแอพใช้ username และ password เดียวกับเว็บไซต์ www.wealthmagik.com ดังนั้นจะใช้แอพต้องสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ก่อน จากนั้นก็ login เข้าไปเปิดบัญชีบนคอมพิวเตอร์ได้เลย

หลังจากเปิดบัญชีกองทุนสำเร็จแล้ว เรามาดูข้างในแอพ WealthMagik Trading กันครับ เมื่อ login แล้ว หน้าแรกที่แสดง ก็คือสรุปข้อมูลในพอร์ตแบบเบื้องต้น ซึ่งจะแสดงมูลค่าพอร์ตเป็นจำนวนเงินทั้งหมดที่เรามีอยู่ และสัดส่วนของเงินลงทุน ให้เราได้รู้ว่าเราลงทุนในกองทุนแต่ละประเภทมากน้อยแค่ไหน ต่อมาเป็นส่วนของการซื้อกองทุน ซึ่งในแอพจะให้เราซื้อกองทุนได้ตลอดเวลา และสามารถซื้อกองทุนได้มากกว่า 10 บลจ. ซึ่งสามารถเลือกให้หักบัญชีอัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องไปเดินเรื่องชำระเงินกับธนาคารให้ยุ่งยาก ต่อมาเรามาดูหน้าพอร์ตของกองทุน ในหน้านี้จะมีแสดงพอร์ตรวมทั้งหมดทุกกองทุนของทุก บลจ. ที่เราซื้อไว้ ซึ่งสะดวกมาก ดีกว่าต้องไปเปิดดูตามเว็บขอบ บลจ. ทีละเว็บแล้วมารวมยอดกันเอง นอกจากนี้ยังแสดงกำไรทั้งส่วนที่ขายไปแล้ว และส่วนที่ยังถืออยู่ ให้เทียบกันดูได้ด้วย

สุดท้ายเป็นส่วนประวัติดารทำรายการ ซึ่งให้เราได้ดูว่าเราเคยทำรายการซื้อขายตอนไหน และขายแต่ละครั้งกำไรหรือขาดทุนเท่าไหร่ พร้อมทั้งรวบยอดแสดงแสดงจำนวนเงินในแต่ละบลจ.ของช่วงนั้นๆ ด้วย ทำให้เรารู้ว่า แต่ละช่วงเวลาที่ผ่านมา เรามีเงินอยู่ใน บลจ.ไหน ใากน้อยเท่าไหร่ เช่น เราอาจดูว่า ปี 2012 เราซื้อกองทุนกับ บลจ.หนึ่งเท่าไหร่ แล้วปี 2013 เราซื้อกองทุนกับ บลจ.สองเท่าไหร่ แล้วตอนขาย ของบลจ.ไหนได้กำไรมากกว่า เป็นต้น

ลองใช้กันดู

วางแผนตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่ตัวเลข 60% จะลดลง หวังใจจริงๆ