TWZ เร่งพัฒนาช่องทางขาย-แจ้งเกิดโมเดลธุรกิจใหม่ รุกสร้างแฟรนไชส์ ลุยปรับโฉม-ยกระดับร้านค้ารายย่อย

TWZ เร่งพัฒนาช่องทางการขาย เดินหน้าสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ รุกเปิดแฟรนไชส์ TWZ SHOP ยกระดับร้านค้ารายย่อย ลุยปรับโฉม 16 สาขาต้นแบบทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด หวังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งสินค้าและบริการ ใช้กลยุทธ์การจัดวางสินค้าอื่นร่วมกับสินค้าแบรนด์ TWZ ที่กำลังได้รับความนิยม ทั้งสินค้าในกลุ่ม Digital LIFE และกลุ่ม Security Product ที่สามารถใช้ควบคู่ไปกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งหมด มั่นใจสามารถตอบสนองตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมขยายการให้บริการที่หลากหลายแบบ One Stop Service

นายกิตติพงศ์ กิตติภัสสร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งประกอบด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด บัตรเติมเงิน และอุปกรณ์เสริม ภายใต้แนวคิด “Smart Phone For Everyone” เปิดเผยว่า ในขณะนี้ TWZ ได้สร้างโมเดลธุรกิจใหม่ ด้วยการผนึกความร่วมมือกับร้านตู้มือถือในห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าทั่วไป เพื่อยกระดับร้านค้าเหล่านี้ให้เป็นแฟรนไชส์ TWZ Shop ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ค้ารายย่อยได้มากขึ้น

“หลังจากการเปลี่ยนผ่านจากยุคดิจิตอล 2G สู่ 3G และ 4G ทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟนกันมากขึ้น และมีความต้องการจับจ่ายสินค้าในร้านที่ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ดังนั้น การแข่งขันในระดับร้านค้าจึงมีความรุนแรง ร้านที่เป็นเจ้าของคนเดียวก็จะแข่งขันกับร้านรูปแบบ Chain Store ได้ลำบากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือที่แตกต่างกัน ทาง TWZ จึงเล็งเห็นโอกาสนี้ และด้วยประสบการณ์ด้านธุรกิจการโทรคมนาคมมานานกว่า 25 ปี จึงสร้างโมเดลธุรกิจ TWZ Shop ในรูปแบบแฟรนไชส์ขึ้น  โดยมุ่งเป้าไปที่ร้านที่เป็นเจ้าของคนเดียวหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจจะเข้ามาทำธุรกิจสื่อสาร ให้สามารถเปิดร้านที่มีภาพลักษณ์สามารถที่ดีน่าเชื่อถือ มีความพร้อมที่จะแข่งขันเรื่องสินค้า คุณภาพและบริการได้ โดยเราจะสร้างร้านค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ตรงกลุ่มลูกค้า พร้อมกับมีบริการต่างๆ อย่างครบวงจร” นายกิตติพงศ์กล่าว

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถปรับโฉมและยกระดับร้านค้ารายย่อยไปแล้วจำนวน 16 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด อาทิ สมุทรปราการ นนทบุรี ชลบุรี และประจวบคิรีขันธ์ โดยร้านค้าเหล่านี้ ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของ จะมีทักษะ มีความชำนาญสูง หากแต่ยังขาดในเรื่องของการสร้างแบรนด์ รวมถึงการบริการหลังการขาย และการบริการด้านอื่นๆ ซึ่ง TWZ จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่าง ทั้งเรื่องของแบรนด์และเรื่องของบริการ ซึ่งในเบื้องต้น สินค้าที่จะส่งเข้าไปวางจำหน่ายจะเป็นแบรนด์ TWZ ประมาณ 60% ส่วนที่เหลืออีก 40% จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเป็นผู้จัดหา ซึ่งจะช่วยสร้างความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจให้มากขึ้น ขณะเดียวกัน TWZ จะเสริมบริการหลังการขายที่มีคุณภาพและมาตรฐาน รวมถึงขยายบริการอื่นๆ ให้หลากหลายและครบถ้วนมากขึ้น

สำหรับสินค้าของ TWZ ที่พร้อมจะนำเข้าวางจำหน่ายในร้านแฟรนไชส์ จะประกอบด้วย สินค้าในกลุ่มโทรศัพท์มือถือ กลุ่มอุปกรณ์เสริมหรือ Accessories กลุ่มดิจิตอล ไลฟ์ เช่น แก็ตเจ็ต หรือกล่องรับสัญญาณ CTH ที่สามารถสร้างความบันเทิง ชมภาพยนตร์ได้ และกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยหรือ Security Product อาทิ กล้องวงจรปิด ‘อี-โรบอต’ ที่ทำงานร่วมกับโทรศัพท์มือถือผ่านแอพพลิเคชั่น เป็นต้น

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด TWZ กล่าวด้วยว่า การขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ TWZ Shop นี้ นอกจากจะทำให้ร้านค้ารายย่อยมีความแข็งแกร่งและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นแล้ว ในส่วนของ TWZ ยังสามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เข้มแข็งมากขึ้น รวมถึงยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้นอีกด้วย