พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เปิด “วีแชท” ดึงนักท่องเที่ยวแดนมังกร

เอเจนซี่ – แหล่งท่องเที่ยวชื่อก้องโลกในแดนน้ำหอม ตบเท้าเปิดบัญชีในโซเชียลมีเดียจีน ล่าสุด พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ได้เปิดบัญชีวีแชท (WeChat) อย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
      
พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เป็นพิพิธภัณฑ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เปิดบริการมานานกว่า 200 ปี เป็นสถานที่เก็บรักษาภาพเขียนชื่อก้องโลก “โมนาลิซ่า”ของ ลีโอนาร์โด ดาวินซี
      
ชาวเน็ตจีนสามารถสืบค้นบัญชีวีแชทของลูฟวร์ โดยใช้ชื่อ 卢浮宫博物馆(ชื่อภาษาจีนของ Louvre) หรือชื่อบัญชีภาษาอังกฤษ louvremuseum เพื่อค้นข้อมูลต่างๆ ได้แก่ แผนที่ คู่มือการท่องเที่ยว ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และข่าวการจัดแสดงฯในพิพิธภัณฑ์
      
นอกจากนี้ลูฟวร์ยังมีบัญชีเวยปั๋ว (คล้ายทวิตเตอร์) สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ติดตามข้อมูลต่างๆ ปัจจุบันมีผู้ติดตามบัญชีเวยปั๋วของพิพิธภัณฑ์ราว 3,200 คน และพิพิธภัณฑ์ได้โพสท์ข้อความแล้วราว 30 ข้อความ
      
พระราชวังแวร์ซายส์ ก็ได้เปิดตัวบัญชีวีแชท ภายใต้ชื่อ “chateau-versailles” ไปเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา
      
เจ้าหน้าที่ประจำพระราชวังแวร์ซายส์คาดหวังว่าวีแชทจะทำให้สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ง่ายยิ่งขึ้น และทำให้นักท่องเที่ยวแดนมังกรสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ เช่น คู่มือการท่องเที่ยว ข้อมูลทางประวัติศาสตร์ และตารางการจัดแสดง
      
นอกจากนี้ศูนย์อนุสาวรีย์แห่งชาติ (Le Centre des Monuments Nationaux) ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรักษางานประติมากรรมสำคัญต่างๆ ก็ได้เปิดบัญชีเวยปั๋วเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา
      
วีแชทเป็นแอปพลิเคชั่นในการส่งข้อความหรือข้อความเสียงบนโทรศัพท์มือถือสัญชาติจีน ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนกว่า 600 ล้านคนจาก 200 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้ใช้งานวีแชทราว 400 ล้านคนในประเทศจีน
      
สื่อจีนรายงานว่าฝรั่งเศสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันอันดับสองของชาวจีนกระเป๋าหนัก ในขณะที่อันดับหนึ่งตกเป็นของออสเตรเลีย
      
กระทรวงการต่างประเทศฝรั่งเศสเปิดเผย ว่าจำนวนผู้ขอวีซ่าจากแดนมังกรเพิ่มขึ้นราว 61 เปอร์เซ็นต์ในปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2556 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สองเดือนแรกของการให้สิทธิพิเศษในการทำวีซ่าแบบด่วนพิเศษ (Fast-Track) แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน มีผู้ขอวีซ่าเพิ่มขึ้นถึง 65 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000065461