รถหรู-มือสองพรีเมียมทะยาน “เบนซ์” ทุบสถิติยอดขายในไทย

ตลาดรถหรูทะยานแรงกว่า 12% ค่าย “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ทุบสถิติในไทย กวาดยอดขาย 5 เดือนแรก 4,108 คัน เติบโต 12.24% ล่าสุดส่ง “เอส-คลาส คูเป้” ราคา 15.49 ล้านบาทเสริมทัพ เผยเตรียมส่งรถรุ่นใหม่ 9 รุ่น บุกตลาดช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู-มินิแรงไม่แพ้กัน รวมถึงรถมือสองพรีเมียม “มาสเตอร์ฯ” ตั้งเป้าเติบโตเกือบ 20%
 
นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์หรูหราช่วง 4 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-เม.ย.) ยังคงมีการขยายตัวชัดเจนมีการเติบโตประมาณ 12% แม้ภาพรวมตลาดรถไทยจะชะลอตัวลง โดยเฉพาะเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการเปิดตัวรถใหม่สู่ตลาดตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามากถึง 6 รุ่นครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้
 
“ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้(ม.ค.-พ.ค.) ยังครองความเป็นผู้นำตลาดรถหรู ด้วยจำนวนยอดขาย 4,108 คัน เทียบกับปีที่ผ่านมาช่วงเดียวกัน มีการเติบโตกว่า 12.24% และยังคงมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้แนะนำรถรุ่นใหม่เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส คูเป้ ราคา 15,490,000 บาท มาเป็นอีกทางเลือกเพิ่มในตลาดไทย”
 

 
ทั้งนี้ภาพรวมตลาดรถหรูในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อว่าจะยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง และหลายฝ่ายประเมินเศรษฐกิจจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น จึงย่อมส่งผลต่อตลาดรถยนต์โดยรวมทั้งหมด เฉพาะตลาดรถหรูปีนี้น่าจะมากกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งทำได้ประมาณ 20,000 คัน และเมอร์เซเดส-เบนซ์จะยังคงรักษาการเติบโตต่อไป จากปีแล้วทำได้กว่า 11.300 คัน เนื่องจากจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่จนถึงสิ้นปีอีก 9 รุ่น ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่คนรุ่นใหม่ ไปจนถึงกลุ่มซูเปอร์ลักซ์ชัวรีคาร์อย่าง “เอส-คลาส มายบัค”
 
ก่อนหน้านี้นายแมทธิอัส พฟาลซ์ ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มบีเอ็มดับเบิลยูในไทย สามารถทำยอดขายช่วงไตรมาสแรกปีนี้ได้ทั้งหมด 1,974 คัน เติบโต 13.3% โดยแยกเป็นบีเอ็มดับเบิลยู 1,758 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 9.3% และแบรนด์มินิ 216 คัน เพิ่มขึ้น 62.3%
 
ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ เปิดเผยว่า ยอดขายของกลุ่มมิลเลนเนียมในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ เพิ่มขึ้นประมาณ 20% ซึ่งเติบโตมากกว่าภาพรวมของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูในไทยทั้งหมด และเพื่อสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ รวมถึงเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า วันนี้(11 พ.ค.) มิลเลนเนียมจึงลงทุนกว่า 170 ล้านบาท เปิดโชว์รูมทันสมัยแห่งใหม่บนสยามพารากอน มิลเลนเนียม ซิตี้ เอาท์เลต นับเป็นโชว์รูมกลางห้างสรรพสินค้าแห่งแรกในภูมิภาคอาเซียน
 

Millennium Auto City Outlet BMW & MINI CITY Showroom
 
นายสมชาย ตระกูลภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไปมาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ในกลุ่มาสสเตอร์ กรุ๊ป และมิลเลนเนียม ออโต้ เปิดเผยว่า ตลาดรถยนต์มือสองปัจจุบันเริ่มทรงตัว หลังจากช่วงที่ผ่านมาชะงักไปบ้าง เนื่องจากลูกค้ารอดูปิกอัพโตโยต้า ไฮลักซ์ โฉมใหม่ แต่เมื่อปิกอัพดังกล่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ทำให้ตลาดรถมือสองกลับมาเคลื่อนไหวปกติอีกครั้ง
 
“ภาพรวมตลาดรถมือสองอาจจะทรงๆ ตัว แต่ในส่วนของกลุ่มรถมือสองพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มบนอย่างรถฮอนด้า แอคคอร์ด หรือบีเอ็มดับเบิลยู ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมาสเตอร์ฯ มุ่งเน้นทำตลาดรถมือสองกลุ่มนี้ ด้วยสัดส่วนรถประมาณ 70% จึงทำให้ในช่วง 5 เดือนแรกปีนี้มียอดขายเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับเตรียมกลยุทธ์เพิ่มการรุกตลาดทางสื่อออนไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์มากที่สุด ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในปีนี้ จึงคาดว่าถึงสิ้นปีมาสเตอร์ฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายการขาย 1,500 คัน จากปีที่ผ่านมาที่ทำได้กว่า 1,200 คัน หรือเติบโตเกือบ 20% นับเป็นสถิติสูงสุดของมาสเตอร์ในไทย”