เทสโก้ โลตัสแจกไข่ แคมเปญสั้น จุดกระแสได้ ลงทุนสูง

ถึงแม้ว่าจะเข้าสู่ไตรมาสที่ 2 ของปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่กระเตื้องเท่าที่ควร “เทสโก้ โลตัส” จึงจัดหนัก แจกไข่ไก่ 12 ล้านฟอง! หวังกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคให้กลับมา และช่วยลดค่าครองชีพในยามกระเป๋าแฟ่บ

เงื่อนไขในการรับไข่ไก่ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่ซื้อสินค้าครบ 300 บาท ขึ้นไป ก็สามารถรับไข่ไก่สดเบอร์ 2 หรือ เบอร์ 3 จำนวน 1 แพ็ค หรือจำนวน 10 ฟอง ซึ่งเป็นไข่ไก่เฮาส์แบรนด์ของเทสโก้ โลตัสเอง ระยะเวลาของแคมเปญตั้งแต่วันที่ 15-18 มิถุนายน 2558 

สลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด กล่าวว่า เราเห็นสภาพเศรษฐกิจไม่ดี กำลังซื้อของผู้บริโภคก็ยังไม่ค่อยมาเท่าไหร่ ก็เลยต้องจัดแคมเปญใหญ่ๆ ลงมากระตุ้นตลาด จากที่เราก็มีลดราคามาต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งแคมเปญนี้ถือว่าเป็นแคมเปญระยะสั้นที่ลงทุนมากที่สุดพอๆ กับแคมเปญระยะยาวเลย รวมๆ แล้วราว 100 ล้านบาท แต่ก็สามารถสร้างผลตอบรับกลับมาที่ดีเช่นกัน เห็นมีการแชร์ต่อๆ กันในโซเชียลมีเดีย

ส่วนที่ว่าทำไมเทสโก้ โลตัสต้องแจกไข่ไก่ สลิลลา บอกว่า คนไทยชอบกินไข่มาก เป็นเมนูพื้นฐานที่ทุกมื้อจะต้องมี เทสโก้ โลตัสเองต้องการแจกอะไรที่ผู้บริโภคต้องการจริงๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้จัดแคมเปญเกี่ยวกับอาหารสดต่อเนื่องมาเหมือนกัน เพราะเรื่องอาหารการกินจะใกล้ชิดคนไทยมากที่สุด

จัดแคมเปญครั้งประวัติศาสตร์ แจกไข่ไก่ 12 ล้านฟอง ช่วยคนไทยลดค่าครองชีพในยามกระเป๋าแฟ่บ โดยเมื่อซื้อสินค้าที่เทสโก้ โลตัส นี้ ครบ 300 บาทขึ้นไป รับทันทีไข่ไก่สดเบอร์ 2 หรือ 3 แพ็ค 10 ฟอง จำนวน 1 แพ็ค ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา (ยกเว้นเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส)