ยิ่งเก่าต้องยิ่งเก็บ..ดีแทคเปิดตัวบัตร Blue Member เอาใจลูกค้าอยู่นาน 20 ปีอัพ

ดีแทค ออกบัตร “Blue Member” เอาใจลูกค้าเก่า อายุใช้งาน 20 ปี
ยอดใช้จ่ายย้อนหลัง 6 เดือนไม่น้อยกว่า 2,000 บาทต่อเดือน สู้ศึก บัตร Serenade ของ AIS และ Black Card ของ True Move

เพื่อรักษาฐานลูกค้าต้องยึดเอาไว้ให้อยู่หมัด ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ ยิ่งเป็นธุรกิจที่มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่มหึมาอย่างผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือด้วยแล้วก็ยิ่งต้องสร้างสรรค์ สิทธิพิเศษ และต่างๆ มาเอาใจลูกค้าไม่ให้เปลี่ยนใจไปไหน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าในระดับ “ครีม” ที่มียอดใช้จ่ายมากๆ ต้องยึดกันไว้ให้นานที่สุด

ที่สำคัญนักการตลาด ต่างก็ประเมินแล้วว่า ต้นทุน ในการรักษาฐานลูกค้า ต่ำกว่าต้นทุนในการสร้างลูกค้าใหม่เป็นเท่าตัว 

ด้วยเหตุนี้ การบริหารจัดการรักษาสัมพันธ์กับลูกค้า จึงเป็นกลยุทธ์ที่ทุกค่ายมือถือให้น้ำหนัก และต้องพัฒนาตลอด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป หาสิทธิ์พิเศษสารพัดออกมาเพื่อโดนให้มากที่สุด

ค่ายเอไอเอสนั้น มีบัตร Serenade เพื่อมัดใจลูกค้าพรีเมียม มาเป็นรายแรก ค่ายทรูมูฟ ก็มี Red CardและBlack Card  ทั้งสองค่ายต่างก็เร่งหาสิทธิพิเศษ และกิจกรรมต่างๆ มาเพื่อดึงดูดลูกค้า

สำหรับดีแทคเอง เดิมก็มี ดีแทครีวอร์ดและดีแทครีวอร์ด เอ็กซ์ตร้า แต่ดีแทคมองว่ายังไม่พอ และต้องการสร้างความแตกต่าง จึงเป็นที่มาของ Blue Member  ให้กับลูกค้าที่อยู่มายาวนาน และมีการใช้จ่ายสูง

ซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส  คอมมูนิเคชั่น  จำกัด (มหาชน) บอกว่า  ดีแทคต้องการสร้างจุดยืนใหม่ในตลาดที่แตกต่างออกไป โดยที่ Blue Member จะเป็นโปรแกรมที่สร้างสรรค์ใหม่ เพิ่มเติมขึ้นมาจากดีแทครีวอร์ดและดีแทครีวอร์ด เอ็กซ์ตร้า เพื่อให้แด่ลูกค้าที่อยู่กับดีแทคมายาวนาน และลูกค้าที่มีการใช้จ่ายสูงในแต่ละเดือน เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความผูกพันกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและยาวนาน

ทางด้าน ปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด บริษัท  โทเทิ่ล  แอ็คเซ็ส  คอมมูนิเคชั่น  จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า Blue Member เป็นการต่อยอดจากโปรแกรมดีแทครีวอร์ด และดีแทครีวอร์ด เอ็กซ์ตร้าที่ผ่านมา ในการให้สิทธิพิเศษและบริการแก่ลูกค้าในกลุ่มนี้มาโดยตลอด โดยที่ Blue Member จะทำให้แนวทางของการให้ประสบการณ์ความพิเศษนี้ ชัดเจนและพิเศษมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันฐานลูกค้าดีแทครีวอร์ด ดีแทครีวอร์ด เอ็กซ์ตร้า และ Blue Member คือ กลุ่มลูกค้าดีแทคระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน โดยลูกค้า Blue Member ที่อยู่กับดีแทคมานานกว่า 20 ปี หรือกลุ่มลูกค้าที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 2,000 บาทต่อเดือน และในช่วงระยะเวลาเปิดตัว Blue Member นี้ ดีแทคจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่สมัครแพ็คเกจ หรือเปลี่ยนแพ็คเกจมาเป็น Love & Roll 1,299 บาทขึ้นไป ได้สิทธิพิเศษเป็นสมาชิก Blue Member ด้วย

ดีแทคยังได้เปิดเผยถึงผลการสำรวจกลุ่มลูกค้าดีแทครีวอร์ดที่ผ่านมา ถึงความความชอบสิทธิประโยชน์ตามหมวดหมู่ได้ดังนี้ หมวด Entertainment 30%, หมวด Dinning 50%, หมวด Shopping 15% และหมวด Travel 5% จึงทำให้ในช่วงเปิดตัวครั้งแรกของ Blue Member อย่างเป็นทางการ

จึงเป็นที่มาของการเลือก “ไลฟ์สไตล์พาร์ทเนอร์” อาทิ Dean and Deluca, Grab car, Emprive Cineclub, Emporium – Emquatier – Paragon, Qurator, Primetime, Evason Hua Hin, Sri Panwa,  ELCA BEAUTY LUXURY ลักชัวรี่แบรนด์ความงาม Aveda, Estee Lauder, La Mer, Clinique, M.A.C, Bobbi Brown, Origins, Jo Malone London และ Lab Series  รวมไปถึง เมืองไทยประกันชีวิต ออกกรมธรรม์อุบัติเหตุแก่ลูกค้าด้วย

เปิดตัวบัตรเอาใจลูกค้า “พรีเมียม” ทั้งที ต้องทำให้ “ปัง” ดีแทค ได้จัดงาน  The BM Party หรือชื่อย่อมาจาก The Blue Member Party  ด้วยการขนทัพเซเลบริตี้เทรนเซ็ตเตอร์ เช่น ก้อย รัชวิน, คิด เบญจรงคกุล, ณิกษ์ อนุมานราชธน, ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล, แมท ภีรณีย์, โอ๋ Futon,  ดีเจ สุดแนว เจ มณฑล, แมท-ภีรณีย์ คงไทย, สน-ยุกต์ ส่งไพศาล  และเซเลบริตี้อื่นๆ อีก 100 คน  มาร่วมในงานเปิดตัว ที่ใส่กิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดประสบการณ์กับ Blue Member ให้ได้มากที่สุด 

กลุ่มสิทธิพิเศษ Blue Member 
1. Blue Device สิทธิพิเศษดูแลทุกเรื่องเกี่ยวกับมือถือ พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดค่าเครื่องและคุ้มครองกรณีสูญหาย หรืออุบัติเหตุ
2. Blue Access  บริการผู้ช่วยส่วนตัวให้คำแนะนำบริการ แก้ไขปัญหา ด้านการใช้งานอุปกรณ์ สัญญาณโทรศัพท์ หรืออินเตอร์เน็ต การติดต่อสื่อสาร ค่าบริการ ฯ ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
3. Blue Care  ให้สิทธิพิเศษดูแล ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน
4. Blue Lifestyle  สิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ  เช่น รับส่งที่พักถึงสนามบิน ซื้อสินค้าความงาม บัตรลดในห้างสรรพสินค้า ส่วนลดห้องพักโรงแรม สปา