Tag Heuer คลอดนาฬิกาอัจฉริยะ 1,500 ดอลล์

แบรนด์นาฬิกาสุดหรู “แท็ก ฮอยเออร์ (Tag Heuer)” กลายเป็นผู้ผลิตสวิตเซอร์แลนด์รายแรกที่เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ หรือสมาร์ทว็อตช์ที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีจากบริษัทอเมริกัน สนนราคาเปิดตัวที่ 1,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 53,820 บาท เตรียมวางจำหน่ายใน 15 ร้าน 4 ประเทศในเร็ววันนี้
 
นาฬิกาอัจฉริยะแบรนด์สวิตฯ นี้ถูกตั้งชื่อว่า “แท็ก ฮอยเออร์ คอนเน็กทิด (Tag Heuer Connected)” จุดยืนของ Tag Heuer Connected คือ การตอบโจทย์ตลาดอุปกรณ์ไอทีสวมใส่ได้ที่กำลังขยายตัวแทรกซึมสู่ตลาดนาฬิกาดั้งเดิม โดย Tag Heuer Connected เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างกูเกิล (Google) และอินเทล (Intel) เบื้องต้น Tag Heuer Connected จำนวน 1 พันเรือน จะถูกส่งไปจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น
 
 
Tag Heuer Connected มาพร้อมตัวเรือนไทเทเนียม การออกแบบถูกสร้างสรรค์ให้มองเหมือนนาฬิกาคลาสสิก ภายในติดตั้งหน่วยประมวลผลอินเทลอะตอม (Intel Atom) หน้าจอทัชสกรีนเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแตะระหว่างออนไลน์ เล่นเพลง หรือเปิดแอปพลิเคชันผ่านแพลตฟอร์มแอนดรอยด์แวร์ (Android Wear) ของกูเกิล ทั้งแอปพลิเคชันเพื่อนักออกกำลังกาย “กูเกิล ฟิต (Google Fit)” และแผนที่ “กูเกิล แม็ปส์ (Google Maps)” 
 

Tag Heuer Connected จำนวน 1 พันเรือนจะถูกส่งไปจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี และญี่ปุ่น
 
ไม่เพียงใช้นิ้วแตะหน้าจอ Android Wear ยังทำให้ Tag Heuer Connected สามารถรับคำสั่งเสียงได้ นาฬิกานี้สามารถแสดงสภาพอากาศ ตั้งค่าปฏิทินงาน หรือเตือนให้ผู้สวมรู้ว่าวันนี้ออกแรงเดินไปแล้วกี่ก้าว
 
แน่นอนว่า Tag Heuer Connected จะเป็นอาวุธในการต่อกรกับนาฬิกาของแอปเปิลอย่าง “แอปเปิลวอตช์ (Apple Watch)” ซึ่งวางจำหน่ายในราคาระหว่าง 350 ถึง 17,000 เหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักสังเกตการณ์เชื่อว่า ราคาที่ Tag Heuer Connected ตั้งไว้ระดับเดียวอาจจะเสียเปรียบแอปเปิลที่กำหนดราคาเริ่มต้นไว้อย่างเอื้อมถึงได้มากกว่า
 
ทั้งหมดนี้ ฌอง คล็อด บีเวอร์ (Jean-Claude Biver) ผู้บริหาร Tag Heuer เชื่อมั่นว่านาฬิกา Tag Heuer Connected จะสามารถดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ และเป็นการชิมลางตลาดสินค้าอัจฉริยะของ Tag Heuer
 
ที่ผ่านมา Tag Heuer ประสบปัญหายอดส่งออกนาฬิกาลดลงอย่างชัดเจน โดยยอมรับว่า ยอดส่งออกนาฬิกาหรูมีจำนวนลดลงมากกว่า 14.9% ถือเป็นสัดส่วนที่ตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2009