ใครใช้ dtac ต้องอ่าน! โปรโมชั่นมัดใจลูกค้า dtac จัดหนัก!หลังประมูล

สมรภูมิแห่งการช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมือถือร้อนระอุตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว หลังจากการประมูลใบอนุญาต 4G บนคลื่นความถี่ 900 MHz เสร็จสิ้นไปไม่นาน TRUE กับ JAS ที่เป็นผู้ชนะการประมูล ได้ประสานขอนำเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ในย่านดังกล่าวงวดแรก มาชำระต่อทางสำนักงาน กสทช. เพื่อเร่งดำเนินการให้ได้รับมอบใบอนุญาตโดยเร็วที่สุด
 
ซึ่งทันทีที่มอบใบอนุญาตนั้น ระบบ 2G ที่อยู่ในคลื่น 900 MHz ต้องสิ้นสุดลงทันที ไม่สามารถขยายได้ 
 
โดยลูกค้าที่ค้างอยู่ในระบบ 2G เดิมนั้นเป็นของ AIS ที่มีจำนวนถึง 12 ล้านเลขหมาย หากทาง AIS เร่งโอนย้ายลูกค้าไปยังระบบ 3G คลื่น 2100 MHz ของตนเองไม่ทัน ลูกค้าที่ใช้ซิม 2G เดิม จะ “ซิมดับ” ใช้งานไม่ได้ทันที ทั้ง True และ Jas จึงต้องเดินเกมเร็วเพื่อช่วงชิงฐานลูกค้าเดิมของ AIS เพราะยิ่งปล่อยให้ยืดเยื้อเท่าไหร่ AIS ก็มีเวลาในออกโปรโมชั่นเพื่อถ่ายโอนลูกค้าของตัวเองได้มากขึ้นเท่านั้น
 
ในขณะที่สามค่ายกำลังเปิดศึกแย่งชิงลูกค้ากันพัลวัน ดีแทคที่พ่ายการประมูลในครั้งนี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้เสียหายอะไรมากในแง่การให้บริการ เพราะว่าในปัจจุบัน DTAC มีทั้ง 3 คลื่นความถี่ (850, 1800, 2100 MHz)  เครือข่ายมีช่องสัญญาณเหลือเยอะ เมื่อพัฒนาระบบ สามารถรองรับการให้บริการได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงอยู่แล้ว แต่ในแง่ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อดีแทคเอง ถือว่าอยู่ในช่วงที่สั่นคลอนเลยทีเดียว  ในสถานการณ์นี้ ดีแทคจึงต้องเร่งสร้างความเข้าใจ และรักษาฐานลูกค้าของตนที่มีจำนวนกว่า 25 ล้านเลขหมาย ไม่ให้ไหลออกไปยังค่ายอื่น ด้วยการออกแคมเปญ  “ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน” โดยให้ลูกค้านำอายุการใช้งานมาแลกเป็นส่วนลดค่าเครื่อง ลดได้สูงสุดถึง 2,500 บาท 
 
ความพิเศษของแคมเปญนี้ คือสามารถนำส่วนลดจากอายุการใช้งานมาใช้เป็นส่วนลด “เพิ่ม” จากทุกโปรโมชั่นได้อีก ไม่ว่าจะเป็นราคาพิเศษเมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า, ผ่อนจ่ายสบาย 0% นานสูงสุด 24 เดือน หรือเลือกซื้อราคาพร้อมแพ็กเกจ หรือราคาเครื่องเปล่า
 
ตัวอย่างที่น่าสนใจคือหากลูกค้าเดิมต้องการซื้อ iPhone6 64GB รับส่วนลดสูงสุด 11,600 บาท (ราคาปกติ 27,000 บาท) เมื่อสมัครแพ็กเกจ Love & Roll 999 ขึ้นไป และชำระค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน พร้อมใช้สิทธิ์  “ยิ่งอยู่นานยิ่งรักกัน” มาลดเพิ่มสูงสุด 2,500 บาท  
 
นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นแลกเครื่องมือถือฟรีอีกหลายรุ่น ลูกค้าดีแทคที่อยากทราบว่าเบอร์ของคุณได้รับส่วนลดจากแคมเปญนี้เท่าไหร่สามารถตรวจสอบส่วนลดได้ง่ายๆ เพียงกด *234# โทรออก (ฟรี) หรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/camp/device/ying-yoo-nan.html
 
การแข่งขันที่ดุเดือดเพื่อช่วงชิง market share ในสมรภูมิแห่งนี้ ล้วนส่งผลดีต่อผู้ใช้บริการมือถือของทุกค่าย ทั้งในเรื่องของราคาที่คุ้มค่า กับประสิทธิภาพในการให้บริการที่เพิ่มมากขึ้น อย่างแคมเปญ “ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน” ของทางดีแทคที่ปล่อยออกมานี้ เห็นได้ชัดเจนเลยว่า ลูกค้าเดิมของดีแทคนั้นได้รับสิทธิประโยชน์ไปเต็มๆ
 
และนี่ก็เป็นแค่เพียงการเริ่มต้นเท่านั้น หลังจากนี้จับตาดูให้ดีๆ ดีแทคน่าจะมีโปรโมชั่น “หมัดเด็ด” ทยอยปล่อยออกมาเพื่อเรียกความมั่นใจอีกหลายแคมเปญอย่างแน่นอน