คนทำธุรกิจ ถ้าอยากสตรอง ต้องดู!

 
ปัจจุบันในประเทศไทยมีธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีๆ เพราะด้วยความสามารถของคนไทยในการสร้างสรรค์สินค้าหรือบริการย่อมไม่แพ้ชาติใดในโลก และด้วยเทรนด์การอยากมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองของคนรุ่นใหม่ที่มาแรง ก็เป็นแรงผลักดันทำให้ธุรกิจ SME เติบโตด้วยเช่นกัน
 
 
ธนาคารกสิกรไทยที่มีการสนับธุรกิจ SME มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน K SME ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยชั้นดีในการสานฝันให้ผู้ประกอบการ SME ได้ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยที่แนวคิดหลักของของ K SME ในการดูแลลูกค้าเป็นบริการที่มากกว่าเรื่อง “การเงิน” แต่เป็นการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME สามารถอยู่รอด และเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
 
โดยที่ทางธนาคารได้มีการสนับสนุนทั้งทางด้านความรู้ ที่สามารถนำไอเดียไปต่อยอดธุรกิจได้ จะมีในรูปแบบต่างๆ เช่น SME Webinar, SME ตีแตก, โครงการ K SME Care, การอบรมสัมมนาในหัวข้อต่างๆ และนิตยสาร K SME Inspired หรือจะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจที่จะมีโครงการคอยแนะนำให้คำปรึกษาผู้ประกอบการอยู่เสมอ
 
รวมไปถึงการสนับสนุนให้ธุรกิจ SME มีการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างกันทั้งกับลูกค้า SME ด้วยกันเอง และพันธมิตรของธนาคารที่เป็นช่องทางจัดจำหน่ายรายใหญ่ โดยมีธนาคารเป็นเสมือนตัวกลางในการเชื่อมโยงให้ทุกธุรกิจแข็งแกร่ง
 
 
ความสำคัญอยู่ที่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำธุรกิจได้ต่อยอด หรือเชื่อมโยงธุรกิจซึ่งกันและกัน โดยมีเครือข่ายธุรกิจ SME ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย และรายได้ เหมือนกับเรื่องราวตัวอย่างจากในคลิป
 
ธุรกิจโรงงานผลิตเครื่องแก้ว และธุรกิจกล้วยไม้ส่งออก เมื่อรวมพลังกันก็สามารถเพิ่มมูลค่าให้สินค้านั้นๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 
หรือธุรกิจแปรรูปหมู ที่เป็นอาหารยอดนิยมของทั้งคนไทย และต่างประเทศ แต่ถ้าได้แพ็คเกจจิ้งที่สวยงาม ก็ช่วยเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปได้ไกล สามารถเพิ่มยอด และส่งออกต่างประเทศได้ด้วย
 
 
สุดท้ายแล้วธุรกิจ SME จะเติบโตได้อย่างยั่งยืนได้ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องการเงินอย่างเดียวเท่านั้น แต่เพราะด้วยพลังของ SME ช่วยสร้างระบบนิเวศน์ของธุรกิจ SME ให้แข็งแกร่ง โดยที่ KSME เป็นตัวช่วยในการสานฝันนั่นเอง 
 
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายธุรกิจ K SME คลิก https://goo.gl/EkX1bS