ฮอนด้า ขึ้นแท่นอันดับ 1 รถยนต์นั่ง ปี 58

ฮอนด้า ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในประเทศไทยประจำปี 2558 ด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2558) จำนวนทั้งสิ้น 112,178 คัน (นับรวมฮอนด้า ซีอาร์-วี และเอชอาร์-วี) และครองส่วนแบ่งตลาด 31.5% จากยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 356,052 คัน (นับรวมรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ ที่เสียภาษีในอัตราเดียวกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายของฮอนด้าในปี 2557 (106,482 คัน) ฮอนด้ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 5.3% ในขณะที่ยอดจำหน่ายตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราลดลง 13.5% ซึ่งทำให้ฮอนด้าสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปี 2558
 
 
ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 799,612 คัน และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายรวมของปี 2557 (881,832 คัน) ตลาดรวมมีอัตราลดลงถึง 9.3% สำหรับฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 14% อยู่อันดับสามในตลาดรวม (ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล)
 
นอกจากนี้ ในปี 2558 ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA-Thailand Automotive Quality Award) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ จากงานมหกรรมยานยนต์ เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน (2555-2558) นับเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริษัทฯ เสมอมา
 
 
นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ท่ามกลางเศรษฐกิจ และภาพรวมตลาดรถยนต์ที่ชะลอตัว แต่ยอดขายของฮอนด้ากลับเติบโตขึ้น สวนทางกับทิศทางตลาดรถยนต์ และครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปี 2558 นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของฮอนด้าในปีที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อมั่นจากลูกค้าชาวไทยที่มีต่อผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอชอาร์-วี ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม และฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านภาพลักษณ์ดีเด่นประเภทยี่ห้อที่น่าเชื่อถือถึง 4 ปีซ้อน บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์และการบริการของฮอนด้ามาโดยตลอด
 
สำหรับในปี 2559 นี้ ฮอนด้าจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับการบริการ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการนำเสนอยนตรกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด โดยฮอนด้ามีแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ อาทิ ฮอนด้า บีอาร์-วี ที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์ และฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นที่มีลูกค้ารอคอยเป็นจำนวนมาก การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ จะมีส่วนช่วยในการสร้างความคึกคักให้ตลาดรถยนต์ในประเทศไทย”