เผยสถิติการซื้อสินค้าช่วงปีใหม่ของนักช้อปไทย

ผู้จัดการรายวัน 360 – ร้านค้าออนไลน์ “WearYouWant” เผยชาวไทยช้อปถล่มต้อนรับปีใหม่ พร้อมสถิติการซื้อสินค้าที่น่าสนใจในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา
 
“WearYouWant” (แวร์ยูว้อนท์) ร้านค้าสินค้าแฟชั่นและความงามออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย เผยข้อมูลจากฐานข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับนักช้อปชาวไทยที่น่าสนใจว่าพวกเขาคือใคร ? อยู่ที่ไหน ? และเลือกซื้อสินค้าประเภทใด ? โดยข้อมูลดังกล่าวช่วยให้ทราบว่าในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ลูกค้ากลุ่มใดซื้อ “น้ำหอม” มากที่สุด ใครบ้างที่ให้ของขวัญปีใหม่กับตัวเองเป็น “รองเท้าขาวสุดชิค” และใครที่ใช้เวลาในการค้นหา “เดรสดำสุดเก๋” รวมทั้งลูกค้าชาวไทยกลุ่มไหนที่เลือกจับจ่าย “สินค้าบิวตี้” มากที่สุด
 
“WearYouWant” ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาด้วยยอดขาย “น้ำหอม” มากถึง 500 ลิตร โดย 50% ของน้ำหอมที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปออนไลน์คือ Davidoff Cool Water Blue โดยกลุ่มลูกค้าจำนวน 51% ของลูกค้าทั้งหมดเป็นกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และเลือกซื้อน้ำหอมเป็นสินค้าอันดับต้นๆ ในช่วงเดือนสุดท้ายของปี
 
นายจูเลียง ชาล์ท หนึ่งในผู้ก่อตั้งและหนึ่งใน CEO บริษัท แวร์ ยู วอนท์ กรุ๊ป จำกัด ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าของเว็บไซต์ว่า ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมากลุ่มนักช้อปที่มีความโดดเด่นมากกว่ากลุ่มลูกค้าเดิมคือ หญิงสาววัย 36 ปี อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ มีพฤติกรรมชอบจับจ่ายในวันพุธช่วงเวลา 11.00-14.00 น. นอกจากนี้ยังพบว่า ประมาณ 50% ของยอดขายทั้งหมดในเดือนธันวาคมเกิดขึ้นในช่วงเวลา 3 ชั่วโมงยอดนิยมแล้ว ยังมียอดขายจำนวนหนึ่งที่เกิดขึ้นนอกเวลาดังกล่าว ด้วยยอดการซื้อขายและรายได้ที่เติบโตขึ้นแบบปีต่อปี ยกตัวอย่าง ลูกค้าของเราท่านหนึ่งมียอดซื้อกว่า 200 รายการในคราวเดียวกันเมื่อเดือนเทศกาลส่งความสุขที่ผ่านมา นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อการเติบโตของธุรกิจ e-Commerce ในประเทศไทย
 
ในส่วนของกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดของ “WearYouWant” มีจำนวน 20% เป็นลูกค้าชาวเชียงใหม่ได้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์และซื้อ “รองเท้าสีขาว” ซึ่งกลายเป็นสินค้ายอดฮิตในเดือนธันวาคม ขณะที่ 19% เป็นลูกค้าในพื้นที่แถบนนทบุรีให้ความสนใจเกี่ยวกับ “สินค้าความงาม” เป็นพิเศษจากยอดซื้อสินค้าประเภทดูแลผิวพรรณมากถึง 62% ซึ่งกลายเป็นสินค้าขายดีอีกประเภทหนึ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่า นอกจากนี้ 10% ของนักช้อปออนไลน์ทั้งหมดที่อยู่ในชลบุรียังเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่โดยเฉพาะ “เสื้อผ้าสีดำ” ที่มียอดขายสูงถึง 79%
 
ในปี 2558 “WearYouWant” มียอดการซื้อขายเติบโตที่ 160% ส่งผลให้ผลประกอบการประจำปีพุ่งสูงถึง 200% เปรียบเทียบกับปี 2557 ที่เพิ่มขึ้น 150% โดยรายได้ดังกล่าวเกิดจากการช้อปออนไลน์ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย
 
“เรายังมีข้อมูลด้านอื่นเกี่ยวกับนักช้อปชาวไทยที่น่าสนใจและคาดไม่ถึงอีกมากมาย อาทิ ขนาดรอบเอวกางเกงของลูกค้าในภาคเหนือใหญ่กว่าถึง 50% เมื่อเทียบกับลูกค้าที่อยู่ในภาคอื่นของประเทศ เป็นต้น ฉะนั้นแฟนพันธุ์แท้ของ WearYouWant จึงห้ามพลาดข้อมูลที่จะทยอยเปิดเผยให้ทราบต่อไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องพฤติกรรมการบริโภคสินค้าที่แตกต่าง ประเภทสินค้าและแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของแฟชั่นนิสต้าชาวไทย” นายจูเลียง ชาล์ท กล่าวทิ้งท้าย