เฟซบุ๊ก ขยายฟีเจอร์ “วิดีโอถ่ายทอดสด” ลงบน ไอโอเอส-แอนดรอยด์

เพื่อรับกระแส การรับชม “วิดีโอ”บนโมบายที่เพิ่มขึ้น หลังจากในเดือนธันวาคม Facebook ได้เริ่มทดสอบการใช้งานฟีเจอร์ “วิดีโอถ่ายทอดสด” ให้ผู้ใช้ได้แชร์กันบนแพลตฟอร์ม ปรากฎว่ามีผู้ใช้งานเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัวผ่านฟีเจอร์ Live
 
มาวันนี้ Facebook  จึงได้ขยายการใช้งานวิดีโอถ่ายทอดสดบนระบบปฏิบัติการ “iOS” ให้กับผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาได้ใช้งานก่อนจะเปิดให้ผู้ใช้งานจากส่วนอื่นๆ ทั่วทุกมุมโลกได้ใช้ฟีเจอร์นี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ พร้อมกับเตรียมขยายฟีเจอร์นี้ไปยังแอนดรอยด์อีกด้วย
 
ในการแชร์วิดีโอถ่ายทอดสด  สามารถใช้งานได้ด้วยการกดที่ปุ่มอัพเดทสเตตัส และเลือกไอคอน Live Video เพื่อเพิ่มคำอธิบายสั้นๆ และเลือกกลุ่มผู้ชมที่ต้องการจะแชร์ ก่อนที่จะให้วิดีโอออกอากาศแบบสดๆ ระหว่างที่วิดีโอเผยแพร่ออกไป จะทราบจำนวนผู้รับชมในขณะนั้น รายชื่อของเพื่อนๆ ที่คลิกเข้ามาดู และคอมเมนท์แบบเรียลไทม์ หลังจากที่จบการถ่ายทอดสดแล้ว วิดีโอจะถูกบันทึกบนไทม์ไลน์แบบอัตโนมัติเช่นเดียวกับวิดีโออื่นๆ ซึ่งคุณสามารถลบออกได้ทันที หรือเก็บไว้ให้เพื่อนๆ รับชมได้ในภายหลัง
 
ส่วนการรับวิดีโอถ่ายทอดสดจากเพื่อนๆ และกลุ่มบุคคลสาธารณะที่ติดตามได้จากฟีดข่าว และขณะที่คุณรับชมวิดีโอแบบสดๆ นั้น สามารถกด ปุ่ม Subscribe เพื่อรับการแจ้งเตือน หากมีวิดีโอถ่ายทอดสดชุดใหม่จากบุคคลหรือเพจดังกล่าว