สำนักพิมพ์ญี่ปุ่นร่วมกันเปิดร้านหนังสือการ์ตูน “ของแท้” ที่กรุงเทพฯ

ร้านหนังสือที่สำนักพิมพ์การ์ตูนญี่ปุ่นร่วมกันเปิดขึ้นที่กรุงเทพฯ ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยนับเป็นร้านหนังสือการ์ตูนอะนิเมะถูกลิขสิทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน
 
ร้านหนังสือ “อะนิเมโตะ” ซึ่งก่อตั้งขึ้นร่วมกันระหว่างสำนักพิมพ์การ์ตูนมังงะใหญ่ 4 แห่งของญี่ปุ่นและสมาพันธ์ผู้จัดจำหน่ายที่เรียกว่า Japan manga Allianceได้เปิดให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ
 
ความนิยมในการ์ตูนมังงะและอะนิเมะของญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ทำให้เกิดแหล่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งบั่นทอนยอดขายสิ่งพิมพ์และสินค้าที่เป็นของแท้ ทำให้สำนักพิมพ์ของญี่ปุ่นร่วมมือกันเปิดร้านจำหน่ายสินค้าของแท้จากแดนอาทิตย์อุทัยขึ้นเป็นร้านแรกในภูมิภาคอาเซียน
 
ร้านหนังสือ “อะนิเมโตะ” เปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ MBK เซนเตอร์ มีพื้นที่ 560ตารางเมตร โดยมีทั้งหนังสือการ์ตูนดังฉบับแปลภาษาไทยและต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น รวมทั้งสินค้าอะนิเมะที่ส่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัย
 
 
ลูกค้ากว่า 400 คนเข้าแถวกันที่ด้านหน้าร้าน ซึ่งมีหนังสือและแผ่นดีวีดีรวมราว 15,000 รายการเตรียมพร้อมไว้ก่อนวันเปิดร้าน บรรดาลูกค้าแห่เข้าไปกันในร้านเมื่อร้านเปิดให้บริการหลังจากการนับถอยหลัง แล้วรีบหยิบสินค้ากันแม้ว่าราคาป้ายจะแพงกว่าราคาที่ญี่ปุ่น 1 เท่าครึ่งก็ตาม การ์ตูนที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยมากที่สุดได้แก่ ONE PIECE ได้จัดซุ้มจำหน่ายพิเศษเฉพาะขึ้นด้วย
 
ลูกค้าคนหนึ่งกล่าวว่า เธอเคยเดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อซื้อสินค้าเหล่านี้ แต่ร้านนี้ทำให้เธอสามารถหาซื้อสินค้าของจริงได้ง่ายยิ่งขึ้น