Wednesday, June 26, 2024
Home 2017 September

Monthly Archives: September 2017

จริงหรือ ? พฤติกรรมคนซื้อรถยุคนี้ ไปโชว์รูมน้อยลง! ใช้เสิร์ช-ดูวิดีโอเพิ่มขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าดิจิทัลเข้ามามีบทบาทกับทุกธุรกิจไปหมดแล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภคมีการหาข้อมูลจากโลกออนไลน์เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้ามากขึ้น กลายเป็นความท้าทายที่ทำให้นักการตลาดต้องปรับกลยุทธ์เพื่อทำการสื่อสารกับผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

ส่องเทรนด์มือถือ “จอยาว-กล้องคู่” คนไทยฮิตสุด

ย้อนกลับไปมองตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าแนวโน้มที่เกิดขึ้นคือเรื่องเทรนด์ของการนำกล้องคู่มาใส่ไว้บนมือถือ เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพจากมือถือสามารถทำหน้าชัดหลังเบลอได้ รวมถึงการเพิ่มรายละเอียดจากเซ็นเซอร์ของภาพขาว-ดำ และภาพมุมกว้าง

จับตา 4 ไฮไลต์ อนาคต LINE จากงานประชุม LINE Developer day

LINE คอร์ปอเรชั่น จัดงานประชุมนักพัฒนาประจำปี 2017 (LINE DEVELOPER DAY 2017) โดยมี 4 ประเด็นสำคัญเพื่อย้ำความร่วมมือกับ วิศวกร และนักพัฒนา รวมถึงเผยให้เห็นกลยุทธ์และแผนงานขององค์กรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Apple ครองแชมป์ แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด 5 ปีซ้อน แซงหน้า Google และ Microsoft ในขณะที่ Facebook เป็นแบรนด์เติบโตสูงสุดของปี 2017

Interbrand บริษัทที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ ได้จัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในปีนี้ Best Global Brands 2017 โดย การจัดอันดับแบรนด์นี้จะวัดจากผลประกอบการทางการเงิน ความสามารถในการโน้มน้าวใจผู้บริโภค และการรักษาคุณภาพมาตราฐานของแบรนด์ จำนวน100 อันดับ พบว่าแบรนด์ที่ทรงพลังและมีมูลค่าสูงสุด อันดับ1 ได้แก่ Apple ซึ่งครองตำแหน่งนี้มาถึง 5 ปี ซ้อน

5 เหตุผล ทำไม Open Innovation Center โดยเอสซีจี สามารถพลิกโฉมวงการนวัตกรรมได้จริง

ถึงจะเพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน สำหรับ “Open Innovation Center” โดย เอสซีจี แต่ก็สามารถสร้างกระแสความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้นกับแวดวงนวัตกรรมได้ไม่น้อย เพราะนอกจากความมุ่งมั่นของเอสซีจีที่ต้องการตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรมอย่างยั่งยืนในภูมิภาคอาเซียนแล้ว เหตุใดศูนย์ฯ แห่งนี้จึงถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการนวัตกรรมอย่างแท้จริง ต้องมาติดตามไปพร้อมกัน...  เหตุผลแรก คือ การเป็นศูนย์กลางที่พร้อมเปิดรับความร่วมมือด้านงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมกับทุกหน่วยงาน ให้เกิดการต่อยอดสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งอนาคต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยแบ่งพื้นที่กว่า 1,600 ตร.ม. ออกเป็น 4 โซนหลัก...

เอไอเอส ควงแขน มิลเลนเนียม ออโต้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดล้ำของคนรุ่นใหม่ มอบ AIS Car WiFi ให้ลูกค้ารถมินิ ใช้เน็ตไม่อั้น ฟรี! 1 ปี

เอไอเอส จับมือ มิลเลนเนียม ออโต้ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มินิ อย่างเป็นทางการรายแรกของประเทศไทย ฉลองความสำเร็จครบรอบ 15 ปี ของมิลเลนเนียม ออโต้ มอบประสบการณ์ใหม่ ให้ลูกค้ารถมินิ ได้ท่องโลกอินเทอร์เน็ตอย่างไร้ข้อจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา บนเครือข่ายคุณภาพ AIS 4G ที่ครอบคลุมมากที่สุด และเร็วที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ ตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เชื่อมต่อโลกโซเชียลและออนไลน์ในทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิตแม้ขณะเดินทาง...

เฉือนคมค้าปลีก ดัมพ์ จ่ายบิล ไล่บี้กันที่ 5 บาท

ศึกค้าปลีกเวลานี้ต้องแข่งกันสร้างจุดขายเพื่อดึงดูดลูกค้ากันทุกมิติ  ไม่เพียงแค่ตัวสินค้าเท่านั้น แต่เวลานี้ “คอนวิเนียนเซอร์วิส” ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยบริการจ่ายบิลชำระค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ เป็นหนึ่งในบริการหลักที่ค้าปลีกทุกรายต้องมี แถมยังต้องแข่งกันลด “ราคา” ค่าบริการมาอยู่ที่ 5 บาท ที่ถือเป็นอัตราที่ค้าทุกรายใช้ดึงดูดลูกค้า อย่างล่าสุด บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบริษัทบีเจซี ถึงกับต้องทุ่มงบกว่า10 ล้านบาทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2560 เพื่อชูเรื่องการ “จ่ายบิลด้วยค่าบริการเพียง 5บาท” เป็นจุดขาย เพื่อดึงดูดลูกค้า...

หัวเว่ยขยับตำแหน่ง สู่อันดับที่ 70 แบรนด์ยอดเยี่ยม โดย Interbrand ประจำปี 2017

หัวเว่ยขยับตำแหน่ง “แบรนด์ยอดเยี่ยมระดับโลก” ขึ้นจากอันดับที่ 72 ในปี 2016 มาเป็นอันดับที่ 70 ในการจัดอันดับประจำปี 2017 ของ Interbrand บริษัทที่ปรึกษาด้านแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยหัวเว่ยมีคุณค่าแบรนด์เพิ่มขึ้น 14% จากปีก่อน แตะ 6,676 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเป็น 1 ใน 16 แบรนด์ที่มีคุณค่าแบรนด์เติบโตเพิ่มขึ้นสองหลักในทำเนียบ...