Friday, April 26, 2024
Home 2020 January

Monthly Archives: January 2020

เปลี่ยนใจ! รัฐบาลญี่ปุ่นไม่เก็บเงินค่าเครื่องบินจากอู่ฮั่นคนละ 80,000 เยนแล้ว

เอเจนซีส์ - นายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ประกาศในวันศุกร์ (31 ม.ค.) ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นมีความตั้งใจที่จะออกค่าใช้จ่ายให้พลเมืองที่เดินทางโดยเครื่องบินเช่าเหมาลำออกจากอู่ฮั่น จากเดิมที่จะเก็บเงินคนละ 80,000 เยน

สรุปไทม์ไลน์ “Brexit” มหากาพย์ 3 ปีแห่งความปั่นป่วนก่อน UK พ้นสมาชิกสภาพคืนนี้

เป็นเวลาสามปีครึ่งหลังการลงประชามติของชาวอังกฤษ เพื่อตัดสินใจให้ประเทศของตนลาออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความปั่นป่วนทางการเมืองและเศรษฐกิจตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งในที่สุด สหราชอาณาจักรจะพ้นการเป็นสมาชิก EU อย่างเป็นทางการแล้วคืนนี้

สำรวจ “สแกนดิเนเวีย” ดินแดนไวกิ้งสุดขอบฟ้า ตามล่าแสงเหนือไปกับการบินไทย

การบินไทยพาท่านสัมผัสอากาศเย็นฉ่ำอุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ออกเดินทางไปยังจุดหมายสุดปลายฟ้าเพื่อตามล่าแสงเหนือท่ามกลางปุยหิมะขาวโพลน ดินแดนที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล ธรรมชาติงดงามตระการตา เมืองที่มีคุณภาพชีวิตอันดับต้น ๆ ของโลก...สแกนดิเนเวีย รู้จัก “สแกนฯ” ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ “สแกนดิเนเวีย” คือภูมิภาคเหนือสุดของทวีปยุโรปอันประกอบไปด้วยประเทศนอรเวย์ สวีเดน และเดนมาร์ก เป็นดินแดนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานน่าสนใจ โดยมีการค้นพบหลักฐานการอยู่อาศัยของมนุษย์ในแถบนี้ย้อนไปไกลถึงกว่า 6,000 ปีก่อนคริสตศักราช อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่มีบทบาทสำคัญที่สุดทางประวัติศาสตร์ของภูมิภาคช่วงหนึ่งคือราวศตวรรษที่ 9-11 หรือที่รู้จักกันดีในนามของ “ยุคไวกิ้ง” (Viking Age) ชาวไวกิ้งได้เริ่มตั้งถิ่นฐานในสหราชอาณาจักร...

Cloud Gaming เริ่มทำพิษ! ฉุดหุ้น ‘Nintendo’ ตกกว่า 4%

แม้ว่าผลประกอบการของ 'Nintendo' เจ้าของเครื่องเกมคอนโซล 'Nintendo Switch' ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 จะเติบโตถึง 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 แต่หุ้นกลับตกลงกว่า 4% ในช่วงบ่ายวันศุกร์นี้

ฮิตจัด! KFC สหรัฐฯ เพิ่มสาขาจำหน่ายเมนู “เนื้อจากพืช” หลังสาขาแรกขายหมดใน 5 ชั่วโมง

หลัง KFC ร่วมมือกับ Beyond Meat ทดลองจำหน่ายเมนูเนื้อไก่ทำจากพืชที่แอตแลนตาเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ผลตอบรับจากลูกค้าดีเยี่ยม มีคนต่อคิวยาวเหยียดและขายหมดภายใน 5 ชั่วโมง ทำให้บริษัทตัดสินใจทดลองขยายพื้นที่จำหน่ายไปอีก 2 เมืองคือ ชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า และเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี รวม 66 สาขาที่จะทดลองจำหน่ายเมนูพิเศษ Beyond Fried Chicken ในวันที่ 3-23 กุมภาพันธ์นี้

ยลโฉม ‘Le Café V’ คาเฟ่และร้านอาหารสุดหรูของ ‘Louis Vuitton’ ที่พร้อมเสิร์ฟแล้ว

หลังจากที่ ‘Louis Vuitton’ แบรนด์เนมหรูของฝรั่งเศสประกาศเปิดตัวคาเฟ่ ‘Le Café V’ และร้านอาหาร ‘Sugalabo V’ แห่งแรกของแบรนด์ ในที่สุดเราก็ได้ยลโฉมแล้ว

‘ชาเม่’ ต่อยอดความสำเร็จ ตลาดกลุ่มดูแลรูปร่าง ส่ง‘เชียร์’ ตอกย้ำคนรักหุ่น พร้อมออกสเตปเต้นเชคโกโก้ในแบบที่ทุกคนคาดไม่ถึง

ยังคงบุกตลาดอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ชาเม่ แบรนด์ สุขภาพความงาม ของบริษัทชาร์มมิ่งเวิลด์ อินตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อยอดความสำเร็จในกลุ่มสินค้าดูแลรูปร่าง  ชาเม่ ซาย โกโก้ (CHAME’ Sye Cocoa) ตอบโจทย์สาวๆที่ชื่นชอบการดื่มน้ำหวานแต่กลัวอ้วน ภายใต้คอนเซ็ปต์เครื่องดื่มทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการหุ่นดี หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ ชาเม่ ซาย เอส และชาเม่ ซาย เอส พลัส...

โรบินสัน ขานรับ คูปองของขวัญส่วนลดฉลากเบอร์ 5 ของ “กฟผ.” ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจรับไตรมาสแรก ชวนลูกค้า นำคูปองส่วนลด 300 บาท มาใช้สิทธิ์ซื้อผลิตภัณฑ์ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า เลือกซื้อเลือกใช้อุปกรณ์เบอร์ 5 ในราคาพิเศษ และเป็นของขวัญให้กับผู้รับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 รวมถึงเป็นการส่งเสริมให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ณ ห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้จัดทำคูปองส่วนลดพิเศษ มูลค่า 300 บาท ส่งให้กับประชาชนทางไปรษณีย์ โดยประชาชนได้ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน (1คน ต่อ 1 สิทธิ)...

IWG ประกาศลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ครั้งแรกในประเทศไทยกับ V-Sure Group

IWG, ผู้นำด้านการให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงานที่มีความยืดหยุ่น ได้ประกาศในพิธีร่วมลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์วันนี้ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจผู้ลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ V-Sure Group ซึ่งประจำอยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการพัฒนาและขยายสาขาของ IWG การให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงานที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นทุกปีในประเทศไทย โดยปีแรกเป็นการเปิดสาขาภายใต้แบรนด์ SPACES ซึ่งเป็นรูปแบบอาคาร Stand-Alone แห่งแรกในประเทศไทย สูง 7 ชั้น  และ ในปึที่ 2 เปิดสาขาภายใต้แบรนด์ HQ ที่จัดได้ว่าใหญ่ที่สุดใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สิทธ์การขยายแฟรนไชส์ครอบคุมพื้นที่ เขตราชเทวี พญาไท จนถึงอนุสาวรีย์ชัย  ทั้งนี้บริษัท IWG และ V-Sure Group ได้ถือโอกาสอันสำคัญนี้ ในการร่วมลงนามเซ็นสัญญาแฟรนไชส์อย่างเป็นทางการครั้งแรกเพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ในประเทศไทยให้ขับเคลื่อนเติบโตไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว โดยแฟรนไชส์สาขาแรกของ IWG ในประเทศไทย มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จในครั้งนี้ และถือเป็นเครือข่ายระดับโลกของ IWG ทั้งนี้แผนพัฒนาในปีแรกจะเป็นรูปแบบอาคาร Stand-Alone ภายใต้แบรนด์ SPACES ซึ่งถือว่าเป็นสาขาแรกในประเทศไทย (นับเป็นสาขาที่ 2 ในเอเชียแปซิฟิค รองจากฮ่องกง)  และแผนพัฒนาในปีถัดไป จะเป็นแบรนด์ HQ ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุด ในพิธีเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ในครั้งนี้ได้มีการร่วมลงนามระหว่าง ตัวแทนผู้บริหารจาก IWG คุณ แมทธิว เจมส์ เคนส์ลีย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ประจำเอเซียแปซิฟิก...