Burger King พา Andy Warhol ชน Mc

Burger King ปรับแพ็กเกจครั้งใหญ่ ที่เรียกได้ว่าถึงขั้นยกเครื่องกันเลยทีเดียว โดยเผยโฉมออกมาแล้วว่าเป็นลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Andy Warhol ศิลปินป๊อปอาร์ต ซึ่งดีไซน์ใหม่นี้จะใช้ทั่วตลาดยุโรปภายในสิ้นปี 2010

การนำ Andy Warhol มาช่วยให้คนออเดอร์เมนูมากขึ้นครั้งนี้ ไม่เพียงเป็นเพราะป๊อปอาร์ตของศิลปินโด่งดังคนนี้เป็นที่นิยม เท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลที่ศิลปินคนนี้ก็มีอิทธิพลในปี 1950 ซึ่งเป็นปีที่ Burger King เปิดตัวครั้งแรกที่แจ็กสันวิลล์ ฟลอริดา อีกด้วย

ผู้บริหารของ Burger King บอกว่า แม้ดีไซน์ใหม่จะอยู่บนพื้นฐานของศิลปะในยุคคลาสสิก แต่ก็มาปรับให้ดูทันสมัยและสะดุดตาได้ โดยเน้นให้เห็นชัดเจนถึงเมนูของ Burger King ที่สามารถสื่อถึงตลาดทั่วโลกได้ง่าย เช่นน้ำโคคาโคล่าที่พลิ้วไหว เย็นซ่าด้วยน้ำแข็งก้อนเล็กๆ หรือเฟรนช์ฟรายด์ที่แน่นๆ โดยปัจจุบันมีสาขาอยู่ใน 74 ประเทศ และ 90% ดำเนินการโดยผู้ทีซื้อแฟรนไชส์ไปดำเนินการ

เมื่อปี 2008 McDonald ประกาศปรับโฉมแพ็กเกจ โดยวางแผนใช้ทั่วโลกภายในปี 2010 เป็นแพ็กเกจที่ออกแบบโดย Boxer บริษัทลูกของ The Marketing Worldwide ในเบอร์มิงแฮม อังกฤษ โดยเน้นให้มีข้อความสื่อสารถึงคุณภาพวัตถุดิบที่นำมาใช้ ตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่อยากรู้เรื่องส่วนผสม วัตถุดิบของอาหารเพราะอยากดูแลสุขภาพมากขึ้น เช่นแพ็กเกจของเฟรนช์ฟรายด์ ก็บอกว่าคัดสรรมันฝรั่งอย่างดีมาใช้ หรือการแจกแจงวัตถุดิบที่ใช้ในการทำเบอร์เกอร์ ภายใต้สโลแกนว่า i‘m lovin’it