เทเลคอม มาเลเซีย จับมือ ซิสโก้ลงนามข้อตกลงสำคัญร่วมมือให้บริการ IP ในตลาดมาเลเซีย

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย–(บิสิเนส ไวร์)–4 ก.พ.2548 – บริษัทเทเลคอม มาเลเซีย และซิสโก้ ซิสเต็มส์ (R) (Nasdaq:CSCO) จับมือร่วมกันให้บริการจัดการที่อิงกับอินเทอร์เน็ต โพรโตคอล (IP) แบบใหม่ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าในมาเลเซีย ทั้งนี้ บริษัททั้ง 2 ได้ทำข้อตกลงที่จะใช้ความพยายามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เทเลคอม มาเลเซียสร้าง, ดำเนินการเชิงพาณิชย์ และให้บริการจัดการที่ครบวงจรซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านเครือข่าย IP ที่รวมถึงข้อมูล, เสียง และภาพจากซิสโก้ (R)

ดาโต๊ะ อับดุล วาฮิด โอมาร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของเทเลคอม มาเลเซีย กล่าวว่า “ในความสัมพันธ์ครั้งใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นนี้ เทเลคอม มาเลเซียและซิสโก้จะร่วมกันทำงานเพื่อผลักดันตลาดที่สามารถทำกำไรผ่านทางการพัฒนาและส่งมอบโซลูชั่นด้านบรอดแบนด์และ IP ที่มีความแตกต่างและมีเป้าหมายให้แก่ตลาดวิสาหกิจและตลาดเชิงพาณิชย์ ซึ่งเราคาดว่าความพยายามร่วมกันของบริษัททั้งสอง จะมอบคุณค่าที่มากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าโดยช่วยให้พวกเขาเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและลดต้นทุน รวมทั้งเอาชนะความท้าทายทางธุรกิจที่สำคัญ โดยลูกค้าจะได้ประโยชน์จากการขยายตัวด้านการทำงาน, ผลงาน, ความไว้ใจได้ และความสามารถในการกำหนดขนาดจากโซลูชั่นที่เทเลคอมมาเลเซียและซิสโก้นำเสนอ”

ข้อตกลงในครั้งนี้จะส่งผลให้เทเลคอม มาเลเซียและซิสโก้ปรับเทคโนโลยี, การตลาด และทีมขาย เพื่อเสริมประสิทธิภาพของบริการครั้งใหม่จากเทเลคอม มาเลเซียซึ่งใช้เทคโนโลยีของซิสโก้ และจะร่วมมือกันในการพัฒนาการวางแผนด้านผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี โดยบริษัทต่างๆ ในมาเลเซีย นับตั้งแต่บรรษัทขนาดใหญ่ไปจนถึงธุรกิจขนาดย่อมจะได้ประโยชน์จากการให้บริการที่มีความกว้าง และลุ่มลึกมากขึ้นซึ่งเกิดขึ้นจากความสัมพันธ์ในครั้งนี้

สำหรับในช่วงแรก เทเลคอม มาเลเซียและซิสโก้ได้ระบุถึงบริการจัดการต่อไปนี้สำหรับตลาดมาเลเซีย ซึ่งได้แก่ IP VPNs (IP virtual private networks), Metro Ethernet, IP telephony and security โดยบริการจัดการดังกล่าวช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างมาก ขณะที่เพิ่มความสามารถในการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการทางธุรกิจและความสามารถด้านเทคโนโลยี

เทเลคอม มาเลเซียเป็นสมาชิกในโครงการ Cisco Powered Network Program โดยได้ให้บริการ Managed IP VPN บนเครือข่ายที่สร้างขึ้นด้วยอุปกรณ์ของซิสโก้ ซึ่งบริการของ Cisco Powered Network ได้สร้างขึ้นจากบริการต่างๆ ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง, มีความแข็งแกร่ง, เป็นผู้นำทางอุตสาหกรรม และอิงบน IP มีความปลอดภัยสูงซึ่งใช้โซลูชั่นเครือข่ายที่นำตลาดของซิสโก้

“ซิสโก้มีประวัติที่น่าประทับใจในการสร้างความสัมพันธ์และพันธกรณีที่แน่นแฟ้นกับผู้ให้บริการรายใหญ่ทั่วโลกซึ่งข้อตกลงนี้กับเทเลคอม มาเลเซียจะทำให้ซิสโก้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของมาเลเซียผ่านทางการให้บริการ IP ขั้นก้าวหน้า ซึ่งความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของซิสโกในเครือข่าย IP รวมทั้งความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดวิสาหกิจและตลาดเชิงพาณิชย์ ได้ช่วยให้ผู้จัดหาบริการอย่างเช่นเทเลคอม มาเลเซียได้รับผลประโยชน์อย่างมากมาย” นายเดวิด คาสปาริ รองประธาน กลุ่ม Service Provider Operations ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์กล่าว

เกี่ยวกับเทเลคอม มาเลเซีย

เทเลคอม มาเลเซีย (TM) เป็นกลุ่มธุรกิจซึ่งเป็นผู้นำด้านข้อมูลและการสื่อสารในภูมิภาค โดยเสนอบริการด้านการสื่อสารอย่างครอบคลุม และโซลูชั่นในโทรศัพท์พื้นฐาน, โทรศัพท์เคลื่อนที่, ข้อมูล และบรอดแบนด์

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนที่ใหญ่ที่สุดในมาเลเซียด้วยรายได้จากการดำเนินงานกว่า 1.3 หมื่นล้านริงกิตในปี 2546 เทเลคอม มาเลเซียมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นท่ามกลางภาวะการแข่งขันสูงในตลาด ทางกลุ่มให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพด้านการบริการลูกค้าและนวัตกรรม โดยในปัจจุบัน จากการลงทุนและดำเนินงานใน 12 ประเทศทั่วเอเชียและทั่วโลก เทเลคอม มาเลเซีย พุ่งเป้าหมายไปยังการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งในตลาดภายในและต่างประเทศ

ผู้สนใจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทเลคอม มาเลเซีย สามารถดูได้ใน www.telekom.com.my

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์

ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Nasdaq:CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกด้านเครือข่ายในอินเทอร์เน็ต ผู้สนใจ สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.cisco.com และสำหรับความเคลื่อนไหวด้านข่าว สามารถดูได้ที่ newsroom.cisco.com ส่วนข่าวและข้อมูลในเอเชียแปซิฟิก สามารถดูได้ที่ www.cisco.com/asiapac/news

Cisco, Cisco Systems, ตราสัญลักษณ์ Cisco Systems เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ Cisco Systems, Inc. และ/หรือเป็นของบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและบางประเทศ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมด ที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของผู้เจ้าของที่เกี่ยวข้อง การใช้คำว่าหุ้นส่วนไม่ได้หมายถึงความสัมพันธ์ของการเป็นหุ้นส่วนกันระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่น

ติดต่อ: ซิสโก้ ซิสเต็มส์
วิลเลียม โอเออิ, โทร +65-63175555 (สื่อ)
อีเมล์: loei@cisco.com
เชอรี พู, โทร 852-29344628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
อีเมล์: cherryp@cisco.com
หรือ
เทเลคอม มาเลเซีย
มาเรียม เบวี แบทชา, +603-22402666 (สื่อมวลชน)
mbb@telekom.com.my