เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ ไขกุญแจสู่ “Caggioni”

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่ง มีการจัดการ ผลิตและจำหน่ายสินค้าแฟชั่นหลากหลายรูปแบบ ในกลุ่มของ “กระเป๋าเดินทาง” แบรนด์ของ “คาจิโอนี่” (Caggioni) ดีไซน์ออกมาเพื่อเอาใจคนเดินทางรุ่นใหม่ ซึ่งชื่นชอบสีสันที่สดใส มาคราวนี้ บริษัท บลูไล้ท์ อุตสาหกรรม จำกัด สร้างความแปลกใหม่ ให้กับวงการกระเป๋าเดินทาง โดยการออกสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ ของกระเป๋าเปลี่ยนหน้ากาก รุ่น X-Mask มาพร้อมกับแนวคิด Explore The World เปิดรับโลกกว้าง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทาง พบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ เป็นตัวของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็เข้ากับสิ่งรอบข้างได้ดี ซึ่งผลิตภัณฑ์ X-Mask ได้เชื่อมโยงการออกแบบให้ไปถึงบุคคลิกของแต่ละคน

มาครั้งนี้ คาจิโอนี่ สร้างความไม่เหมือนใครอีกครั้ง ด้วย “กระเป๋าเปลี่ยนหน้ากาก” ออกมาให้ฮือฮากันเป็นครั้งแรกของโลก และของไทย สนองนโยบายรัฐบาลในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทยไปตีตลาดโลก เป็นการเพิ่มและขยายขีดความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ สาขาอุตสาหกรรมกระเป๋าเดินทาง

“เราเป็นบริษัทคนไทย ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมด้านกระเป๋าเดินทาง ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงได้ออกแบบคอลเลคชั่นกระเป๋าถอดหน้ากากได้ รุ่น X-Mask ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ เป็นแจ้าแรกของโลก ที่สรรค์สร้างสินค้าอวดโฉมที่ไม่มีใครเหมือน” นางสาวกอบกุล อภิรมย์ฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท บลูไลท์ จำกัด ในฐานะคนทำธุรกิจรุ่นที่สาม กล่าว

คาจิโอนี่ รุ่น X-Mask ถือเป็นนวัตกรรมออกแบบไอเดีย และสรรค์สร้าง ซึ่งจดสิทธิบัตร และมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายอายุ 20-35 หรือกลุ่ม young at heart ที่มีรูปแบบชีวิตที่ทันสมัย & ต้องการความแตกต่าง เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ที่ชื่นชอบการเดินทางและมีความทันสมัยในตัวเอง เราจึงพยายามสร้างสรรค์งานขึ้นมาใหม่ด้วยการออกแบบสินค้าใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ใส่ความเป็นแฟชั่นที่ทันสมัย อินเทรนด์ ในแบบที่คุณสามารถมีส่วนร่วมในการออกแบบ

หลังจากที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในการผลิตและจำหน่ายสินค้า และสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการกระเป๋าเดินทางด้วยการเปิดตัวกระเป๋า “Caggioni” รุ่น X-Mask กระเป๋าที่สามารถถอดหน้ากากเปลี่ยนลายได้หลากหลายรูปแบบ และขนาดต่างๆ อาทิกระเป๋าเพ้นลายเก๋ ที่ควบคุมได้ด้วยรีโมทคอนโทรล และเป็นเจ้าแรกของโลก “ นางสาวกอบกุล” อภิรมย์ฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บลูไลท์ จำกัด มีความต้องการที่จะตอกย้ำความเป็นแฟชั่นแบรนด์จึงได้ดำเนินการออกแบบ ลวดลายของกระเป๋า “ Caggioni” รุ่น X-Mask เพิ่มขึ้น สำหรับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดนี้มี 7 ลวดลาย และเพิ่มขนาดกระเป๋า size 25 นิ้ว สำหรับการเดินทางระยะเวลา 5 วัน คัดสรรคมาให้เลือก

1. ลาย Thai Thai
2. ลาย business
3. ลาย Japan
4. ลาย Feminine
5. ลาย Street
6. ลาย graphics
7. ลาย Chic & Young

Your Own Design/ สำหรับแผนงานในอนาคต
และตั้งแต่นี้ไป คุณจะสนุกกับการเดินทางมากขึ้น คุณจะรู้สึกเหมือนคุณมีกระเป๋าใบใหม่ทุกครั้งในการเดินทาง โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อกระเป๋าใบใหม่ “คาจิโอนี่” ทำตามความเรียกร้องของผู้ที่รักในการท่องเที่ยว เราได้มีการจำหน่ายเฉพาะตัว Accessories หน้ากากกระเป๋าเดินทาง ให้คุณได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของคุณ ซึ่งจะพร้อมเปิดจำหน่ายในเดือน พ.ย. นี้ ที่ เค้าเตอร์ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล และโรบินสัน ทุกสาขา และตามคำเรียกร้องสำหรับ คนอินเทรนด์ “คาจิโอนี่” ได้จัดให้บริการ ระบบ Program X-Mask ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปคลิกเพื่อ Mix & Match ค้นหารูปแบบกระเป๋า X-Mask ด้วยตนเอง เพื่อบ่งบอกรสนิยมที่ไม่เหมือนใครซึ่งจะมีให้บริการใน Website www.caggioni.com เต็มรูปแบบในปลายปีนี้

นางสาวกอบกุล กล่าวว่า เทคโนโลยีของการจัดการ ออกแบบและสร้างแบรนด์ คาจิโอนี่ ของไทยก้าวไปสู่ตลาดโลกครั้งนี้ ในการดำเนินการ โดยการออกแบบสินค้าใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยยึดหลักให้สินค้ามี Variety มากที่สุด ทั้งสี ขนาด พื้นผิวสัมผัส ใส่ความเป็นแฟชั่นทันสมัย อินเทรนด์ ต้องตาถูกใจผู้บริโภค โดยใช้งานดีไซน์เป็นด่านหน้าในการพัฒนาสินค้า ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญในด้านการตลาดยุคนี้

ปัจจุบันสัดส่วนของคนที่เลือกใช้กระเป๋าเดินทางแบบแฟชั่นมีมากขึ้น คิดเป็น 40% และ 60% เป็นกลุ่มที่ชอบกระเป๋าแบบเรียบง่ายของกระเป๋า ดูคลาสสิค ซึ่งหลังจากที่เราได้เปิดตัวกระเป๋า Caggioni รุ่น X-Mask ขึ้น ทำให้เรามียอดขายเพิ่มขึ้น ถึง 20% จากเดิม

ในส่วนของตลาดต่างประเทศปัจจุบันบริษัทฯ มีส่งสินค้าไปหลายประเทศได้แก่ ญี่ปุ่น, ดูไบ, ฮ่องกง, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เวียดนาม และพม่า ปีนี้เล็งขยายตลาดเพิ่มในประเทศเอเชียทั้งหมด โดยยอดขายส่งออกคิดเป็นสัดส่วน 15% และคาดว่าปีนี้จะมีสัดส่วนเท่าเดิมเนื่องจากตลาดมีการแข่งขันสูงโดยเฉพาะสินค้าราคาถูกจากประเทศจีน

สำหรับยอดรายได้ปีนี้บริษัทคาดว่าจะเติบโต 8% จากปีที่แล้วที่มียอดขาย 100 ล้านบาทและเติบโต 10% ของปีหน้า ทั้งนี้ยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 1 ปีนี้คาดว่ะโต 3-5% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและเหตุการณ์ณ์การเมืองที่ยังไม่นิ่งส่งผลให้คนประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น อีกที้งธุรกิจกระเป๋าเดินทางจะเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว กล่าวคือเศรษฐกิจดีคนจะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะที่ตลาดกระเป๋าเดินทางปัจจุบันมีมูลค่ากว่าพันล้านบาทและมีอัตราการโตน้อยกว่า 5%