“ทีโอเอ” นำร่องผุด “โครงการประกวดแบบ “TOA Color Design Awards with บ้านและสวน”

จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ ประพันธ์ ประภาสะวัต บก.อำนวยการนิตยสารบ้านและสวนจัด “โครงการประกวดแบบ TOA Color Design Awards withบ้านและสวน” ขึ้นเป็นรายแรก เพื่อค้นหาดาวดวงใหม่ประดับวงการนักออกแบบและดีไซน์เนอร์ ภายใต้แนวคิดหลัก Fabulous Moment with Fabulous Feelings ชิงรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท

ในอดีตที่ผ่านมายังไม่เคยมีบริษัทไหนในธุรกิจสี ที่จัดประกวดการออกแบบสีตามคัลเลอร์ คอนเซ็ปต์มาก่อน บริษัทจึงร่วมมือกับ นิตยสารบ้านและสวน จัดการประกวดขึ้นโดยใช้ชื่อว่า “โครงการประกวดแบบ TOA Color Design Awards with บ้านและสวน” เพื่อสร้างสรรค์งานดีไซน์ในโลกแห่งสีสันและการตกแต่งประชันไอเดียหลากสไตล์โดยใช้ “สี” เป็นองค์ประกอบหลักของการตกแต่งห้อง และเพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางด้านการออกแบบ ได้มีเวทีประกวด อันจะนำไปสู่โอกาสในการเผยแพร่ผลงานสู่สาธารณะชน

บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยสีชมพูช็อคกิ้งพิงค์ ซึ่งเป็นธีมสีของงานในครั้งนี้ โดยมีเหล่าสถาปนิก และดีไซเนอร์ ทั้งรุ่นซีเนียร์ และจูเนียร์ เข้าร่วมงาน งานนี้เจ้าภาพได้จัดให้มีการเสวนาในบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง ผ่านบุคคล 4 ท่านที่คว่ำหวอดอยู่ในวงการออกแบบ และเชี่ยวชาญด้านเทคนิคการใช้สี มาร่วมให้นิยามของสีในการตกแต่งบ้านร่วมกัน โดยมีนทสิริ บุณยสงวน (ที่ 3 ซ้าย) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไอเดียคัลเลอร์, เจรมัย พิทักษ์วงศ์ (ที่ 3 ขวา) บก.บริหารนิตยสารบ้านและสวน, วีรยา ศันสนะเกียรติ (ที่ 2 ขวา) ประธานจัดงานสถาปนิกสยาม 08 และบก.วารสาร อาษา และสาวมากความสามารถ น้ำผึ้ง ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ (ขวาสุด) ร่วมเสวนาเรื่องการใช้สีในบ้านพร้อมทั้งสาธิตการใช้โปรแกรม Ide@color ของทีโอเอ ให้แก่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ภายในงานสถาปนิกสยาม 08 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 เมืองทองธานี

โดยการประกวดได้มุ่งเน้นให้ออกแบบผ่านธีมสีหลัก เฉดสีจะถูกรังสรรค์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ และบริบทแห่งสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งผลงานทุกชิ้นที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสอดคล้องกับแนวคิด Fabulous Moment with Fabulous Feelings โทนสีที่บอก 4 อารมณ์ คือ Fascination, Freedom, Festival และ Fantasy ตาม Color Concept ชุด Fabulous Feelings ของ TOA ซึ่งทางบริษัทมีแผนประชาสัมพันธ์โครงการผ่านการจัดโรดโชว์ไปตามคณะศิลปกรรม, คณะมัณฑนศิลป์, คณะสถาปัตยกรรม ของมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวให้แก่นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการ

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการประกวดครั้งนี้ คือ กลุ่มสถาปนิก, กลุ่มนักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่มีความสนใจในการออกแบบสีห้อง โดยเลือกประเภทของห้อง 1 ใน 4 ห้อง ดังนี้ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร ห้องครอบครัว และเลือกธีมสีที่จะออกแบบ 1 ใน 4 ธีม ตามชุด Fabulous Feelings ของ TOA โดยจับคู่ธีมสีกับห้องประเภทใดก็ได้ ใน 1 ห้องและต้องไม่ใช้มากกว่า 1 ธีมสีใน 1 ผลงาน ซึ่ง 1 ท่านสามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
กองการประกวด TOA โทร. 0-2381-6741, 0-2392-8461 ต่อ ฝ่าย ide@color 124,280,410,415,599 E-mail: ideacolor@toagroup.com
กองการประกวด บ้านและสวน โทร. 0-2422-9999 ต่อ 4200, 4204, 4134 – 4135 E-mail : tarntawan@amarin.co.th

ทั้งนี้แบบที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ออกแบบสำหรับการประกวดครั้งนี้เท่านั้น และต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยส่งเข้าประกวดหรือนำเสนอที่ใดมาก่อน ผู้สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถขอรับใบสมัครและขอรับแคททาล็อก ตัวอย่าง Color Concept ชุด Fabulous Feelings ได้ที่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซ. เจริญสุข ถ.สุขุมวิท 63 หรือดาวน์โหลดได้จาก www.toagroup.com และที่นิตยสารบ้านและสวน หมดเขตรับผลงานวันพุธที่ 27 สิงหาคม 2551 ภายใน 18.00 น.