รีจัส เปิดตัวเครือข่ายสื่อสารวีดีทัศน์ใหญ่สุดในโลก

มาร์ก ดิซอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ของรีกัส (Regus) ผู้ให้บริการโซลูชันพื้นที่ทำงานล้ำสมัยระดับแนวหน้าของโลก ได้ประกาศเปิดตัวเครือข่ายการสื่อสารผ่านวิดีทัศน์ (VC) สาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจุดให้บริการ VC ทั้ง 2,500 แห่งที่พร้อมใช้งานจากเว็บไซต์ Regus ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมถึง 115 ประเทศและ 1,110 เมือง ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย

“ขอบเขตการดำเนินธุรกิจได้ขยายเพิ่มขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว แต่แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากความจำเป็นในการลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง รวมถึงการเพิ่มขีดความสามารถการผลิต และลดความเสียหายกับสิ่งแวดล้อม จึงเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้ความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศเกิดปัญหาขึ้น ดังนั้น ระบบการสื่อสารผ่านวีดีทัศน์ของรีกัส จึงสามารถช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ให้ติดต่อสื่อสารและขยายความครอบคลุมออกไปในระดับสากล ด้วยศูนย์บริการในพื้นที่ถึง 1,100 แห่ง จากโตเกียวไปจนถึงเตหะราน และจากทิปลิซีไปจนถึงโตรอนโต การสื่อสารผ่านวิดีทัศน์ของ Regus จะช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าได้ตามปกติต่อไป” ดิซอน กล่าว

การขยายศูนย์บริการ VC จาก Regus เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโซลูชันที่เพิ่มขึ้น ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยปีที่แล้ว Regus มียอดการจองศูนย์บริการ VC เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 22% ขณะที่บริษัทวิจัยและที่ปรึกษา Gartner คาดการณ์ว่า มูลค่าของตลาดบริการ VC จะขยายตัวตามอัตราการเติบโตผสมต่อปี (CAGR) ที่ 17.8 เปอร์เซ็นต์ในระหว่างปี 2551 ถึง 2556 เพิ่มขึ้นจาก 3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็น 8.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ1

Regus มั่นใจว่าสาเหตุนั้นมาจากองค์กรธุรกิจต่างๆ กำลังมองหาวิธีที่ชาญฉลาดเพื่อที่จะลดการเดินทาง พร้อมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการเดินทาง และที่สำคัญที่สุดก็คือการลดต้นทุนโดยไม่ทำให้ความสามารถในการดำเนินธุรกิจลดลง การสื่อสารผ่านวิดีทัศน์ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้ถึง 75% เทียบกับการเดินทาง และมีการสร้างคาร์บอนน้อยมากในระดับที่ไม่มีนัยสำคัญ

ศูนย์บริการ VC ของรีจัส เป็นรูปแบบห้องประชุมที่ได้รับการออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมต่อการสื่อสารที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยเหลือองค์กรธุรกิจต่างๆ ให้สามารถติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมไปทั่วโลก อีกทั้งยังช่วยลูกค้าประหยัดต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้สูงสุด