กลุ่มธารารมณ์ ชี้ตลาดอสังหาฯ ฟื้น มั่นใจเปิดโครงการใหม่ The Link สุขุมวิท 64

นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ ว่า มีแนวโน้มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2552 ต่อเนื่องมาจนถึงไตรมาส 1 ของปี 2553 จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ และเริ่มชะลอตัวในไตรมาส 2 จากภาวะทางการเมือง โดยคาดการณ์ว่าไตรมาส 3 และ 4 จะเป็นช่วงที่ความต้องการไหลกลับ บรรยากาศการซื้อขายจะกลับมาเป็นจังหวะที่เหมาะที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ออกสู่ตลาด ซึ่งหากมองมาที่ตลาดอาคารชุดจะเห็นได้ว่าเป็นตลาดที่มีความต้องการ (Demand) มากเป็นอันดับที่ 1 มีสัดส่วนถึง 49 % รองลงมาเป็นทาวเฮ้าส์ (สัดส่วน 26 %) บ้านเดี่ยว (สัดส่วน 20%) โดยระดับราคาห้องชุดที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด คือ ระดับราคา 1 – 3 ล้านบาท และจากข้อมูล ณ สิ้นปี 2552 ยังพบว่า โครงการอาคารชุด โซนสุขุมวิทตอนปลาย มีความต้องการ (Demand) มากเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงโซนลาดพร้าว-รัชดาฯ-พหลโยธิน เท่านั้น และเมื่อเทียบกับ Supply เปิดขายใหม่ 4 เดือนแรกของปี 2553 พบว่ามีหน่วยเปิดขายเพียง 1,275 หน่วย ซึ่งเป็นปริมาณที่น้อยเมื่อเทียบกับโซนรัชดา-ลาดพร้าว และโซนธนบุรี

จากประสบการณ์จากโครงการ The Link สุขุมวิท 50 และข้อมูลตลาดอาคารชุด สรุปได้ว่าโซนสุขุมวิทตอนปลายมีศักยภาพเพียงพอที่จะพัฒนาอาคารชุดในระดับราคา 1 – 3 ล้านบาท แต่ก็มิใช่เรื่องง่ายในการหาซื้อที่ดินในการพัฒนาโครงการ โดยปัจจัยที่เราใช้เลือกทำเลในการพัฒนาโครงการ คือ ต้องอยู่ในระยะรัศมี 500 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า และใกล้จุดขึ้น – ลงทางด่วน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ใกล้ห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชน อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงการ จึงเป็นที่มาของ The Link สุขุมวิท 64

นายคณิต ฉายรัตนอภิรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท ธารารมณ์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยเกี่ยวกับ โครงการ The Link สุขุมวิท 64 ว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโครงการ The Link สุขุมวิท 50 ที่ได้ปิดการขายแล้วทั้ง 4 เฟส ปัจจุบันเหลือขายอยู่เพียงเฟสเดียว คือ The Link Advance สุขุมวิท 50 ซึ่งเป็นเฟสที่ 5 และเป็นเฟสสุดท้ายของโครงการ โดยตลอดเวลาที่พัฒนาโครงการThe Link Advance สุขุมวิท 50 ได้เล็งเห็นว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกจำนวนมาก ที่ยังมีความต้องการ แต่เป็นกลุ่มลูกค้าที่อาจมีกำลังซื้อน้อยกว่า เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยเหตุนี้ โครงการ The Link สุขุมวิท 64 จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยได้นำจุดเด่นของโครงการเดิมมาพัฒนาต่อ เพื่อเพิ่ม Benefit ให้กับตัวโครงการอย่างลงตัว และทำราคาที่สามารถรองรับกลุ่มเป้าหมายได้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.98 ล้านบาท แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพที่ได้มาตรฐานไม่แพ้ที่โครงการ The Link Advance สุขุมวิท 50

โครงการ The Link สุขุมวิท 64 เป็นโครงการในระดับราคา 60,000-80,000 บาทต่อตารางเมตรมูลค่าโครงการ 320 ล้านบาท ภายใต้ Concept “Active กับชีวิต สุดขีดกับไลฟ์สไตล์” โดย

Active Location เนื่องจากตั้งอยู่ในระยะที่สามารถเดินถึงรถไฟฟ้าได้ คือเพียง 400 เมตรจากปากซอยสุขุมวิท 64 ซึ่งติดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี พร้อมบริการในส่วนของ Shuttle Bus. จากอาคารถึงสถานีรถไฟฟ้า นอกจากนั้นยังสามารถใช้เส้นทางลัดขึ้น – ลง ทางด่วนสุขุมวิท 62 และ 50

Active Lifestyle ด้วย Convenience Inside ทั้งสวน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ Lobby lounge ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เพิ่มเติมด้านระบบรักษาความปลอดภัยจากเดิมที่ใช้ Key Card CCTV รปภ.ตลอด 24 ชม. โดยการแยก Zoning ของผู้มาติดต่อกับอาคารให้อยู่ส่วนนอกไม่ปะปนกับลูกค้าในโครงการ อีกทั้งยังต่อเชี่อมกับสระว่ายน้ำและจัดเป็น Internet Wi-Fi Zone ที่ลูกค้าสามารถ Chat หรือทำงานไป พร้อมกับชม VIEW สระว่ายน้ำไปด้วย และ Convenience Outside ใกล้แหล่ง Shopping ดูหนัง

Active Living ด้วย Modern building แบบ Low rise ที่สูงเพียง 8 ชั้น จำนวน 122 ยูนิต ซึ่งให้ความเป็นส่วนตัวไม่พลุกพล่านเหมือนอาคารสูง นอกจากนั้นเราจัด Combination (สัดส่วน) ของห้องชุดที่เป็น 1 ห้องนอนเป็นหลัก และมี 2 ห้องนอนบริเวณที่เป็นห้องมุม รวมทั้งปรับให้มีสัดส่วนของห้อง Studio เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น

ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดได้เริ่มทยอยเปิดขายตั้งแต่ช่วง Presale เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และเริ่มใช้สื่อ Mass media เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังใช้วิธีการเข้าถึงลูกค้าด้วยการออกบูธตาห้างสรรพสินค้า และงานที่จัดโดยสมาคมต่างๆ รวมถึงการใช้สื่อในแนวรถไฟฟ้า สื่อออนไลน์ เน้นกิจกรรมการตลาดที่เป็น Social Network พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้า

โดยการเปิดตัวโครงการใหม่นี้ เราได้รับความร่วมมือจากธนาคารกสิกรไทย พันธมิตรทางเงินที่แข็งแกร่ง โดยการให้การสนับสนุนวงเงินก่อสร้างโครงการ รวมทั้งให้บริการสินเชื่อกับลูกค้าของโครงการ The Link สุขุมวิท 64 พร้อมจัดโปรโมชั่น Simply Down ที่ช่วยให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โดยผ่อนดาวน์เริ่มต้นเพียง 9,800 บาท และฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 4 เดือนในส่วนของเงินทำสัญญา เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น