เหมือนแค่ไหนถามใจดู !! แฟชั่นไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ภาพจาก : เฟซบุ๊กเพจ My Console Game

ล่าสุดหลุยส์วิตตองแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสสร้างความฮือฮาให้กับคนไทยอีกครั้งเมื่อ เฟซบุ๊กเพจ My Console Game ได้โพสต์ภาพรองเท้าแตะสีฟ้าของหลุยส์วิตตองที่กำลังวางขายในประเทศไทยในราคา 16,700 บาท

ในเพจยังระบุด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่ารองเท้าดังกล่าวคือรองเท้าของแบรนด์หลุยส์วิตตอง รุ่น Molitor Thong ที่เว็บไซต์ “หลุยส์วิตตอง” โฆษณาว่ารองเท้าคู่นี้คือของขาดไม่ได้สำหรับฤดูร้อน มีราคาจำหน่ายในฮ่องกงอยู่ที่ 3,650 ดอลลาร์ฮ่องกง (หรือประมาณ 15,700 บาท) ในสหรัฐฯ เริ่มที่ 450 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 15,000 บาท)

รองเท้าของแบรนด์หรูดังกล่าว ไปมีความละหม้ายคล้ายกับรองเท้านันยางหรือช้างดาวที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี แถมรองเท้าแตะรุ่นใหม่ล่าสุดของนันยางก็ออกมาในช่วงเวลาไกล้เคียงกันด้วยกับรุ่นช้างดาวเบสิกที่มี ‘สีขาว-ดำ’ ยิ่งทำให้คล้ายกันเข้าไปอีกแต่นันยางนั้นวางขายในราคา 99 บาท ซึ่งถูกกว่าแบรนด์หรูถึง 150 เท่าตัว

ไม่ใช่แค่หลุยส์วิตตองเท่านั้น ก่อนหน้านี้แบรนด์สปอตแวร์ชื่อดังอย่างไนกี้ก็เคยมีรองเท้าที่เหมือนกับช้างดาวหรือแตะขอบฟ้าที่คนไทยคุ้นเคยออกมาแล้วเหมือนกันกับรุ่น “Nike Solarsoft Thong II” โดยมีราคาขายคู่ละ 900 บาท

ก่อนหน้านี้ ในแฟชั่นโชว์ของ Raf Simons อดีตดีไซเนอร์ (Christian Dior) ที่เพิ่งมารับตำแหน่ง Chef Creative Officer ให้กับแบรนด์ Calvin Klein กับคอนเซ็ปต์ “Takes Over Chinatown With His 2018 Spring/Summer Collection ที่เพิ่งผ่านแคตวอล์กของ New York Fashion Week มาสดๆ ร้อน ก็สร้างความตะลึงให้คนไทยได้ไม่น้อยเมื่อหมวกของคอเลกชั่นนี้ คล้ายกับหมวกตัดอ้อยหรือหมวกชาวสวนของชาวไร่ชาวนาของไทยเราซะเหลือเกิน !!

ภาพจาก: หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

และที่สร้างกระแสฮือฮากันไปทั่วไทย ก็ต้องกระเป๋าโอเวอร์ไซต์ของแบรนด์ระดับโลก ที่ดีไซเนอร์ Demna Gvasalia ของแบรนด์หรู Balenciaga นำออกมาอวดโฉมในงาน Paris Fashion Week Fall/Winter 2016 เผอิญมามีหน้าตาคล้ายกับกระเป๋าถุงกระสอบสีรุ้งของแม่ค้าไทยที่มักจะพบได้ตามตลาดนัดทั่วไป และมีมากในสำเพ็งและประตูน้ำ

การมาของกระเป๋าคอลเลกชั่นนี้นั้นที่สร้างความฮือฮาจนเป็นทอล์กกออฟเดอะทาวน์ในเมืองไทยไปทั่วจนถึงขนาดซุปตาร์ตัวแม่อย่างอั้ม -พัชราภายังต้องขอเกาะกระแสด้วย

ภาพจาก : อินเทอร์เน็ต

กระเป๋าสานจากพลาสติกสีสันสดใสจากแบรนด์ Kate Spade New York ที่เหมือนกับกระเป๋าสานพื้นบ้านของไทย จนมีการคิดกันไปว่าน่าจะเป็นกระเป๋าของคนไทยที่ต่างชาตินำไปติดแบรนด์เป็นของตัวเองหรือเปล่า ถึงได้เหมือนกันขนาดนี้

ไม่เว้นแม้แต่แฟชั่นเสื้อผ้าแบรนด์ Lebor Gabala คอลเลกชั่น Spring/Summer 2016 ที่ได้รับการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อ Maite Muñoz มีการจัดแฟชั่นโชว์ Barcelona Fashion Week Spring Summer 2016 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งเสื้อผ้าชุดนี้นั้นช่างมีความละม้ายคล้ายกับผ้าถุงไทยซะเหลือเกิน

ภาพจาก : http://www.amenitymag.com/2015/07/080-barcelona-fashion-ss-2016-lebor.html