Saturday, April 27, 2024
Home 2016 July

Monthly Archives: July 2016

Travel Guard เดินทางต่างประเทศอย่างอุ่นใจ แม้เจ็บป่วย กระเป๋าหาย ไฟลท์ดีเลย์ ฯลฯ

ในยุคที่คนไทยเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศกันบ่อยขึ้น หลายคนยังไม่ค่อยตระหนักถึงความสำคัญของการทำประกันภัยการเดินทางเท่าไรนัก ทำให้เมื่อถึงคราวเกิดเหตุไม่คาดคิด อย่างเช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วยระหว่างเดินทาง จึงต้องสูญเสียค่ารักษาพยาบาลในอัตราที่สูงมาก เป็นหลักหมื่น หลักแสน ทั้งที่หากทำประกันภัยการเดินทางไว้แต่เนิ่นๆ ก็เสียเบี้ยประกันภัยต่อทริป เริ่มต้นแค่หลักร้อยบาท เรียกได้ว่า ‘เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย’ นั่นเอง จากผลสำรวจฉบับล่าสุดเกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวระดับโลกของวีซ่าเผยให้เห็นว่าในรอบ 2 ปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยมากถึง 89% ออกเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศและมากสุดถึง 5 ทริปต่อคน โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในแต่ละทริปประมาณ 44,000...

อวดโฉมใหม่ “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” เนรมิตสู่ “เทค-ไลฟ์ มอลล์” ที่แรกในไทย

“พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” ศูนย์การค้าด้านไอทีระดับตำนาน ผนึกพลังร่วมกับเหล่าแบรนด์ชั้นนำด้านไอที, บิสสิเนสโซลูชั่น และไลฟ์สไตล์เทคโนโลยี สร้างปรากฎการณ์และความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่สู่สายตาสาวกไอที 8 สิงหาคมนี้ ด้วยการเนรมิตโฉมใหม่สู่การเป็น “เทค-ไลฟ์ มอลล์” แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย. . พันธุ์ทิพย์พลิกโฉม..ต้องว้าว! “ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” เปรียบเสมือนศูนย์กลางอุปกรณ์และสินค้าไอทีที่ครองใจเหล่านักช้อปมาเป็นเวลากว่า 30 ปี ทั้งนี้ถึงเวลาแล้วที่จะผนึกพลังร่วมพลิกโฉมสู่การเป็นคอมมูนิตี้ไอทีระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด “เทค-ไลฟ์ มอลล์” เพื่อสร้างความรู้สึกและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่นักช้อปไอทีทั้งหลาย นอกจากการปรับโฉมรีโนเวทที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักช้อปสินค้าไอทีแล้ว ยังมีการเปิดให้บริการโซนตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า...

การมาถึงของผู้รักษาสันติราษฎร์ไฮเทค “Police Robot”

อาจกล่าวได้ว่าเดือนกรกฎาคมที่กำลังจะจบลงนี้เป็นเดือนแห่งการรวบรวมโศกนาฏกรรมครั้งสะเทือนใจทั่วโลกเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์วัยรุ่นชาวอัฟกันอายุ 17 ปีใช้ขวานและมีดเล่นงานผู้โดยสารในขบวนรถไฟที่แล่นระหว่างเมือง Treuchlingen กับ เวือร์บวร์ก ในรัฐบาวาเรีย เยอรมนี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย หรือเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองมิวนิกของเยอรมนีซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตาย ของผู้ลี้ภัยชาวซีเรียที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองอันสบาค ทางตอนใต้ของเยอรมนี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 กค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บนับสิบคน แต่ที่น่าเศร้าสลดที่สุดอาจเป็นการใช้หุ่นยนต์กู้ภัยในฐานะ "มือสังหาร" ปลิดชีวิตชายชุดดำในเมืองดัลลัส สหรัฐอเมริกา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา...

‘แรบบิทส์ เทลล์’ แนะแบรนด์จับตา ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ‘ผู้อพยพทางดิจิตอลกลุ่มสุดท้าย’

'แรบบิทส์ เทลล์' ดิจิตอล เอเจนซี่ เลือดใหม่ ที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2558 แนะเจ้าของแบรนด์ หมั่นจับอุณหภูมิและทุกความเคลื่อนไหวของโลกออนไลน์อย่างใกล้ชิดในทุกมิติ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันก่อนใคร โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค กลุ่มที่น่าจับตามองล่าสุด คือ ผู้อพยพทางดิจิตอลกลุ่มสุดท้าย หรือที่เรียกว่า The Last Digital Immigrants ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 เทรนด์ดิจิตอล ปี 2559...

บุญย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ มือการตลาดแห่ง “บาร์บีคิวพลาซ่า”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า “บาร์บีคิวพลาซ่า” ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาอย่างต่อเนื่อง จากร้านอาหารปิ้งย่างที่เป็นธุรกิจครอบครัว สู่การบริหารโดยทายาทรุ่นที่ 2 “ชาตยา สุพรรณพงศ์” ที่ทำการพลิกฟื้นให้แบรนด์มีสีสันขึ้นมาอย่างชัดเจน

ถอดบทเรียนความสำเร็จ Advice IT มากกว่าอุปกรณ์ไอที แต่คือคำแนะนำดีๆ

ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกคนคงจดจำกับโฆษณาชุดหนึ่ง กับคำพูดยอดฮิต "ปลาดุก สะเดา น้ำปลาหวาน" ทำให้วิดีโอตัวนี้กลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว โดยผลงานชุดนี้เป็นภาพยนตร์โฆษณาชุด “ขอแนะนำกล้องวงจรปิดครบชุดเพียง 60 บาท” จาก Advice IT ร้านขายอุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ความหมายที่แท้จริงของปลาดุก สะเดา น้ำปลาหวานนั้น ก็คือ Advice IT ต้องการกระตุกหัวใจสังคมไทย ให้หันมาใส่ใจดูแลเพื่อนบ้านมากขึ้น โดยตอกย้ำสโลแกนที่ว่า...

Live Quality ความทรงจำดีๆ เกิดขึ้นได้บนโต๊ะอาหาร

ความสามารถในการกินอาหารของมนุษย์ในยุคโซเชียลได้เริ่มวิวัฒนาการก้าวล้ำไปอีกขั้น ถึงขนาดที่ว่าสามารถใช้มือเพียงข้างเดียว ควบคุม ช้อน ส้อม ตะเกียบ ในการรับประทานอาหารได้อย่างเชี่ยวชาญ เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะมืออีกข้างของพวกเขานั้นไม่เคยว่าง ติดมือถืองอมแงม นั่งจิ้มจอชนิดวางไม่ลงกันเลยทีเดียว! ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอีกต่อไปแล้ว เมื่อได้รู้ตัวเลขเฉลี่ยของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในแต่ละวันที่พบว่าทุกๆ 12 นาทีจะมีการเปิดหน้าจอ 1 ครั้ง และใช้เวลาในการมองหน้าจออยู่ที่ 2.42 - 3.75 ชั่วโมงต่อวัน นั่นจึงทำให้ภาพ “สังคมก้มหน้า” กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนพบเห็นได้อย่างชินตา ทำให้ช่วงเวลาบนโต๊ะอาหารที่ทุกคนในครอบครัวสามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด...