“แฟชั่น” เขี้ยวเล็บใหม่ของสิงห์

แม้จะไม่ได้แต่งตัวเก่ง เป็น “เมโทรเซ็กช่วล” จ๋า เหมือนกับ “สันต์ ภิรมย์ภักดี” ผู้เป็นพี่ชายเท่าไรนัก แต่ “ปิติ ภิรมย์ภักดี” ก็ชื่นชอบแฟชั่นเป็นการส่วนตัว ยิ่งไปกว่านั้นเขาตั้งใจทำให้แฟชั่นเป็นธุรกิจอีกแขนงหนึ่งของสิงห์ คอร์ปอเรชั่น ที่เขาวางแผนมาแล้ว 3 ปี แต่จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างในปีนี้

ปิติ เจ้าของโปรเจกต์ใหญ่และใหม่ชิ้นนี้ บอกว่า สิงห์จะเน้นแฟชั่นและแอคเซสซอรี่ของผู้ชายเป็นหลัก หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องผิดฝาผิดตัวระหว่างสิงห์กับแฟชั่น แต่เขาบอกว่า ที่สุดแล้วมันคือเรื่องของ “ไลฟ์สไตล์”

ตามแผนที่วางไว้ สิงห์เปิดตัวธุรกิจแฟชั่นภายในไตรมาสแรกของปี 2551 ปิติบอกว่า “สิงห์ไม่เคยทำอะไรเล็กๆ อยู่แล้ว” ดังนั้นโปรเจกต์นี้จึงลุยแบบเต็มสูบ เริ่มตั้งแต่ดึงมือดีจากวงการแฟชั่นทั้งนักการตลาด ดีไซเนอร์มาแบบเต็มพิกัด ภายใต้การดูแลของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่และมีแผนเปิดช็อปในศูนย์การค้าชั้นนำหลายแห่ง

สิงห์เลือก “แฟชั่น” เป็นเขี้ยวเล็บที่ 3 ต่อจากกีฬาและดนตรี ซึ่งเป็น 2 ธีมหลักที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นิยมทำกันจนกลายเป็นคัมภีร์แห่งวงการไปแล้ว แต่แฟชั่นเป็นเขี้ยวเล็บที่ถ่ายทอดออกมาในรูปของโปรดักส์ ซึ่งฉายภาพผ่านหน้าร้าน หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง สิงห์เลือกที่จะ Go Retail เพื่อใช้พลังแห่งช็อปเพิ่มมูลค่าของแบรนด์

“ช็อปเป็นพื้นที่แสดงตัวตนและสื่อสารถึงความเป็นแบรนด์ได้ดีที่สุด และเหมาะกับช่วงเวลา การเลือกเปิดตัวในวาระครบรอบ 75 ปี บุญรอด บริวเวอรี่

การเข้าร่วมเป็น 1 ใน 5 สปอนเซอร์หลักของอีเวนต์ใหญ่อย่าง World Fashion Showcase 2008 ที่ดิ เอ็มโพเรียม ในช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะมีแขกเหรื่อวีไอพีในวงการแฟชั่นของแบรนด์หรูระดับโลกเดินทางมาร่วมงาน ย่อมเป็นโอกาสสำคัญในการพรีเซนต์แบรนด์สิงห์สู่วงการแฟชั่นโลก

นอกเหนือจากรายได้ของสินค้าแฟชั่นแล้ว โจทย์ที่ท้าทายยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ทำอย่างไรที่สิงห์จะได้ลูกค้าหน้าใหม่ หรือดึงดูดผู้ที่ไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับแบรนด์สิงห์มาก่อนให้เข้ามารู้จัก และซึมซับความเป็นแบรนด์สิงห์ผ่านแฟชั่นให้ได้

สุดท้าย ปิติบอกว่า คุณค่าของแบรนด์สิงห์ยังสามารถนำไปต่อยอดทำอะไรได้อีกมากมาย และเชื่อมั่นและรับรู้มาโดยตลอดว่าสิงห์มี Brand Value มากกว่าที่จะเป็นได้เฉพาะเครื่องดื่ม

Did you know?

การที่แบรนด์เครื่องดื่มก้าวเข้าสู่ธุรกิจแฟชั่นนั้น มีตัวอย่างให้เห็นกับ เป๊ปซี่ ซึ่งมีเป๊ปซี่ ยีนส์ สำหรับสาวกเป๊ปซี่ซึ่งเป็นกลุ่ม Young Adult และวัยรุ่น ทั้งชายและหญิง อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป