สุดยอดสินค้าในอินเดีย

กระแส Slumdog Millionaire กับออสการ์ ทำให้เสน่ห์อินเดียมีมากขึ้นจนไม่อาจละเลยได้ ล่าสุดเมื่อต้นปี 2009 เพิ่งมีการประกาศผลิตภัณฑ์แห่งปีเป็นครั้งแรกในอินเดีย โดยจัดเป็น 26 กลุ่มสินค้า ที่มุมไบ ซึ่งสำรวจเสียงจากผู้บริโภคทั่วประเทศ จากสินค้าที่เปิดตัวในรอบ 24 เดือนที่ผ่านมา โดยเอซี เนลเส่น สินค้าแบรนด์ต่างประเทศต่างได้ติดโผเป็นขวัญใจชาวอินเดียด้วยกันทั้งนั้น

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมีตั้งแต่กาว บัตรเงินสด จนถึงโทรศัพท์มือถือ เช่น กาว “Camlin Crafty” เครื่องปรับอากาศ “LG Artcool”

เครื่องดื่ม “Taj Mahal Vacuum Pack” ขนมบิสกิต “Britannia Tiger Banana”

ครีมบำรุงผิวแอนตี้เอจจิ้ง “Pond Age Miracle” โลชั่นบำรุงผิว “Vaseline Nightly Renewal” Dove มี 3 ผลิตภัณฑ์ คือครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้า และสเปรย์ดับกลิ่นกาย

มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับชายหนุ่ม เป็นของ “Nivea for Men Whitening” สเปรย์ดับกลิ่นกลาย “Axe Dark

Temptation” อุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านเรือน เป็นของ “Bref Power Cleaner”

บัตรเงินสดอเนกประสงค์ “ItzCash Card” บัตรเครดิตของ “Kotak Royale Signature Card”

กลุ่มผลิตภัณฑ์สมุดโน้ต เป็นของ “BILT Matrix” โทรศัพท์มือถือกลุ่มพรีเมียม เป็นของ “Samsung 2 ON” และกลุ่มมือถือระดับซูเปอร์ เป็นของ “Nokia E 71” กลุ่มมือถือสำหรับคนรุ่นใหม่ “Nokia XpressMusic 5310”

การได้คัดเลือกสุดยอดผลิตภัณฑ์เหล่านี้ มีความหมายสำหรับแบรนด์เหล่านี้ ที่สามารถใช้โลโก้ Product of the Year ทำตลาด สามารถใส่ไว้ในแพ็กเกจ ในสื่อโปรโมชั่น และโฆษณา และครั้งต่อไปจะใช้เวลาสำรวจเพียง 1 ปีเท่านั้น

นี่คือเวลาของการตลาดอินเดีย ที่เร่งเครื่องด้วยผลิตภัณฑ์แห่งปี