Play Me, I’m yours : Street Piano

Play Me, I’m yours เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดย Luke Jerram ศิลปินชื่อดังของอังกฤษ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐได้แก่ Sing London และ The City of London Festival โดยเริ่มจากแนวความคิดที่ว่า อยากให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้รับโอกาสมีการแสดงเป็นของตัวเอง ดังนั้นจึงเริ่มโครงการนี้โดยการนำเปียโนไปจัดตั้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ ในเมืองที่ถูกเลือก และให้คนที่สนใจมาเล่นเปียโนที่จัดวางไว้ได้เลย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ และจะเล่นนานแค่ไหนก็ได้ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากคนที่อยากมีการแสดงเป็นของตัวเอง โดยเปียโนจะถูกวางอยู่เป็นเวลาหนึ่งเดือน หลังจากนั้นเปียโนทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในเมืองนั้นๆ

ในเดือนนี้เลือกจัดที่กรุงลอนดอน โดยใช้เปียโนทั้งหมด 30 หลัง ซึ่งเปียโนเหล่านี้ได้ถูกนำไปวางไว้ตามสถานที่ที่หลายคนรู้จักกันดี เช่น สวนสาธารณะที่ Leicester Square, สถานีรถไฟ Liverpool Street, โบสถ์ หรือสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เช่น British Library Museum

โดยก่อนหน้านี้ โครงการได้เริ่มต้นที่เมือง Birmingham ประเทศอังกฤษ ทำให้เป็นที่กล่าวถึงเป็นอย่างมาก อย่างไรตาม โครงการนี้ไม่ได้แค่มีอยู่แค่ในเฉพาะประเทศอังกฤษเท่านั้น โครงการนี้ยังไปจัดที่ต่างประเทศด้วย เช่น S?o Paolo ประเทศบราซิล และที่ Sydney ประเทศออสเตรเลียอีกด้วย