เวลาบันเทิง (ทำเงิน) ในเอเชีย

เอเชียกำลังเนื้อหอม จนทำให้ธุรกิจใดอยากขยายตัว ต้องมองมาที่เอเชีย เหมือนอย่าง 2 ธุรกิจทีวียักษ์ใหญ่ของโลก ก็กำลังรุกอย่างหนัก เริ่มจากช่อง “วอร์เนอร์ ทีวี” ของกลุ่มวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอนเตอร์เทนเมนท์ เตรียมเปิดตัวทั่วเอเชียในไตรมาสแรกของปี 2010 นี้ โดยมีผู้ให้บริการคอนเทนต์หลายรายพร้อมเผยแพร่รายการแล้ว รวมทั้งเอชบีโอ โดยยังรวมไปถึงซีรี่ส์ทีวีดังๆ อย่าง เดอะเมนทอลลิสต์ กอสซิปเกิร์ล เป็นต้น
นี่เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของวอร์เนอร์ หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดที่ละตินอเมริกา อินเดีย และทีวีออนดีมานด์ในหลายพื้นที่ทั่วโลก

ขณะเดียวกันยังมีเอชีบีโอ ที่ได้แต่งตั้งตัวแทนอย่างเป็นทางในบริหารช่อง Baby First ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เน้นเนื้อหาในเรื่องของจิตวิทยาและการพัฒนาการของเด็ก รวมไปถึงการศึกษา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป และยังมีอินเตอร์แอคทีฟทั้งสำหรับเด็กและผู้ปกครอง

อีกด้วย เป็นการรุกหลังจากที่เพิ่งเปิดตัวเอชีดีทีวี หรือทีวีความละเอียดสูงในไต้หวันไปไม่ถึงเดือนและยังมี BBC Knowledge ประกาศเปิดตัวรายการช่องใหม่ในฮ่องกง คือ BBC Entertainment, BBC Lifestyle และ CBeebies เพิ่มเติมจากเดิมที่มี BBC World News