เทรนด์ใหม่ฟาสต์ฟู้ด พนักงานต้องคุยให้อร่อย

แม้จะเป็นฟาสต์ฟู้ด แต่จะบริการเหมือนเดิมที่เน้นรับประทานได้เร็วอย่างเดียวไม่ได้อีกต่อไป นี่คือเหตุผลที่ทำให้ PizzaExpress ที่อังกฤษลุกขึ้นมารีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่

การรีเฟรชครั้งนี้เริ่มจากสิ่งที่เป็น Touch Point ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า คือโลโก้ ที่เลือกทำแค่ปรับสีจากน้ำเงิน ขาว กลายเป็นขาวกับดำ ที่จะปราฏตั้งแต่บนชุดของเชฟ พนักงาน และอุปกรณ์ในร้านกว่า 400 สาขา โดยสาขาแรกที่ถูกเลือกให้เผยโฉมรีแบรนด์ใหม่นี้ คือสาขาที่อยู่บนถนน Euston ตรงข้ามกับหอสมุดของอังกฤษ และใน 12 เดือนจะตกแต่งใหม่ได้ 60 สาขา

นอกจากนี้หัวใจสำคัญของการรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้คือ ยกเครื่องงานบริการ โดยว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารมาพัฒนาทักษะการสื่อสารให้พนักงานประมาณ 10,000 คน โดยเน้นการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้าพร้อมๆ กับรสชาติของอาหาร

งานนี้ตามสูตรการตลาดคือทำเพื่อเป้าหมายรักษาส่วนแบ่งการตลาด ในเกมการต่อสู้กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Pizza Hut และที่เพิ่งเปิดตัวใหม่อีกหลายแบรนด์ โดยเฉพาะ Rossopomodoro

นี่คือการแข่งขันในยุคที่โลกหมุนเร็ว ที่แม้อาหารในคอนเซ็ปต์ทำเร็ว ทานเร็ว ก็ยังต้องสื่อสารให้ได้รสเพื่อเติมความอร่อยลงไปด้วย