Apple: Our place is Your place

Apple : Our place is Your place
เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โลกได้สูญเสียบุคลากรทางไอทีที่สำคัญอย่าง สตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) ผู้ซึ่งพลิกโฉม Apple ให้เกิดใหม่จนเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่สำคัญอย่างยิ่งในโลกด้วยผลิตภัณฑ์ที่แสนไฮเทค ที่โดดเด่นด้วยการรวมดีไซน์กับเทคโนโลยีเข้ากันอย่างลงตัว อย่าง iPad หรือ iPhone

การทำงานของ Apple ไม่ได้เน้นแค่การค้นคว้าและพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ การบุกเบิกเรื่องการให้บริการที่เข้าถึงลูกค้าโดยเน้นการให้คำแนะนำมากกว่าเน้นการสร้างยอดขาย ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Apple ครองใจผู้ใช้ได้อย่างเหนียวแน่น Apple เลือกที่จะเปิดร้านที่เป็นร้านค้าปลีกของตัวเอง Apple Retail Store

ความโดดเด่นที่ต้องพูดถึงในขณะนี้ คือ เคาน์เตอร์ช่วยเหลือลูกค้ายอดฮิตภายในร้าน ที่เรียกว่า Genius Bar เป็นพื้นที่เฉพาะที่ให้บริการทางเทคนิค โดยที่จะมีพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีคอยให้คำแนะนำการใช้เครื่อง การใช้งานโปรแกรม ตลอดจนการแก้ไขปัญหาในตัวผลิตภัณฑ์ Apple ทุกประเภท ที่เป็นส่วนสำคัญมีผลให้ลูกค้า Apple ก็ยังคงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Apple ต่อไป นอกจากนี้แนวทางการออกแบบร้านของ Apple นั้น ที่เน้นความสว่างไสว โปร่งโล่ง และกว้างขวาง ด้วยจำนวนพนักงานที่เพียงพอพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าทันทีด้วยความจริงใจ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างบรรยากาศที่สบายและเป็นกันเองให้กับลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย