แรงส์..มาดามมด เซเลบฯ ออนไลน์ สู่ฟรีทีวี

“มาดามมด” จากรายการภาษา Plaza เป็นอีกหนึ่งในปรากฏการณ์ของไมโคร เซเลบริตี้ ที่แจ้งเกิดจากโลกออนไลน์ แต่ตอนนี้ดังทะลุจอคอมพิวเตอร์มาสู่จอทีวี ไม่ต่างจากเชฟหมี แห่งครัวกากๆ  

ต้นกำเนิดของมาดามมดเกิดจากรายการสอนภาษาไทยสไตล์ “ภาษาไทยวันละคำ” ในช่อง Play Channel ของเครือแกรมมี่ แต่ความแตกต่างของภาษา Plaza ก็คือ การเลือกหยิบเอาภาษาวัยรุ่นมานำเสนอ เช่น น่ารักอ่ะ, เป๊ะอ่ะ, ป่ะล่ะ หรือได้อีก และวิธีการอธิบายสถานการณ์เพื่อใช้คำศัพท์เหล่านี้ ก็แอคติ้งเกินร้อย โดยที่มาดามมดสวมบทบาทสมมุติเองทุกบท ทุกสถานการณ์ ทำให้ทั้งรายการมีเพียงเธอคนเดียวที่เดินเรื่อง เอกลักษณ์ของเธอถูกถ่ายทอดผ่านการแต่งกายที่โอเวอร์สุดๆ 

เหตุการณ์ที่มาดามมดนำมาแสดงวิธีการใช้คำศัพท์ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นสมัยนี้ หรือคลิปสอนภาษาที่เน้นสอนภาษาอังกฤษ ก็ให้ความรู้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นคำศัพท์ง่ายๆ แต่ออกเสียงชัดเจน แจ่มชัด

ความโด่งดังของมาดามมดจากอินเทอร์เน็ตมาสู่ฟรีทีวี จากรายการเช้าดูวู้ดดี้, เช้าข่าวข้น จนกระทั่ง คอนโดมิเนียม เอ สเปซ เลือกให้มาดามมด เป็นผู้แสดงนำในภาพยนตร์โฆษณา เรื่องภาษาพาสบาย ตอน ฟรี (กับมาดามมด) เพื่อโปรโมตโครงการ เอ สเปซ ที่สุขุมวิท 71 ซึ่งกำลังมีโปรโมชั่น “ฟรี” หลายรายการ เรื่องราวของโฆษณาชิ้นนี้ลยให้มาดามมดมาสอนคำว่า “ฟรี” ด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่เป็นเอกลักษณ์ 

ในโลกออนไลน์และทีวีดาวเทียมปัจจุบัน มีคอนเทนต์ให้ผู้ชมเลือกดูมามาย การแจ้งเกิดให้เป็นที่รู้จักของคนกลุ่มเล็ก แล้วติดใจจนความชื่นชอบเผยแพร่มาสู่คนกลุ่มใหญ่ไม่ใช่เรื่องง่าย แค่ “แรงส์” สุดๆ ไม่พอ แต่ต้องมีความสามารถจริงด้วย

 

“มาดามมด ไม่ไก่กานะยะ”

  ตอนนี้รายการภาษา Palza เป็นรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรายการหนึ่งในอินเทอร์เน็ต คลิปขนาดสั้นๆ ยาวคลิปละไม่เกิน 5 นาที ของรายการภาษา Plaza มีผู้ชมโดยเฉลี่ยเกินแสน ทั้งๆ ที่มีจำนวนคลิปให้เลือกดูตอนนี้มากกว่า 70 คลิปแล้ว ตัวตนของมาดามมด เธอไม่เคยบอกชื่อจริงกับสื่อสาธารณะ แต่ด้านการศึกษาเธอเรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนมัธยมเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาเป็นเด็กเรียนและทำกิจกรรมมาตลอด เอกลักษณ์การแต่งตัวที่โดดเด่นที่สุด คือ ขนตาสารพัดสี ที่ติดเรียงกัน