เพลงฮิต.. คว้ารางวัล พีอาร์ กรังปรีซ์

PR Grand Prix บนเวที Cannes Lion International Festival of Creativity ปีนี้ตกเป็นของ JWT San Juan จาก Puerto Rico จากผลงาน The Most Popular Song ที่ทำให้กับโครงการ Banco Popular โครงการนี้เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่ออยากลดจำนวนคนว่างงานในประเทศ เพราะว่าประชากรของเปอโตริโก้ 60% พึ่งพิงเงินจากสวัสดิทางประกันสังคมโดยไม่มีงานประจำ  

Execution ของงานนี้ใช้เพลง “No Hago Más Ná” ที่โด่งดังที่สุดของประเทศ ที่ขับร้องโดย El Gran Combo วงดนตรีสไตล์ซัลซ่าระดับตำนาน เพลง “No Hago Más Ná” นี้แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า I Do Nothing เนื้อเพลงก็แสนจะแสบสัน บอกว่าตื่นขึ้นมาก็ไม่ต้องทำอะไร เอาแต่กินกับนอนก็มีความสุขแล้ว แต่แคมเปญนี้แปลงเนื้อเพลง แล้วให้วงดนตรีเดิมร้องเพลง กระตุ้นให้คนรู้จักทำงาน เฉลิมฉลองให้กับคนทำงานหนัก นอกจากเพลงแล้ว แคมเปญนี้ยังมีสื่อโทรทัศน์ เอาท์ดอร์ ออนไลน์ ที่ใช้บทเพลงนี้เป็นแกนกลาง โดยให้นักดนตรีวงนี้เป็นผู้สื่อสารเน้นการสร้างแรงบันดาลใจ ผลของบทเพลงอันนี้ในแง่มีเดีย ก็ได้รับความสนใจและเป็นข่าวในสื่อทุกชนิด จนผู้นำทางสังคม นักการเมือง ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ บทเพลงเวอร์ชั่นใหม่ถูกวางจำหน่ายและฮิตติดอันดับ 1 ในชาร์ตวิทยุ และมีฟรีคอนเสิร์ตที่มีผู้ชมมากว่า 60,000 คน 

เหตุผลที่คณะกรรมการตัดสินเห็นว่าแคมเปญนี้สามารถทำให้เกิดมูลค่ามีเดียถึง 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ และช่วยให้โครงการ Banco Popular ได้รับความสนใจร่วมโครงการมากขึ้น 80% และสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้จริง