IKEA Interactive Catalogue

เป็นเรื่องปกติที่อิเกียจะมีแค็ตตาล็อกเล่มโตออกมาให้ลูกค้าอิเกียเป็นไอเดียแต่งบ้านจากสารพัดสินค้าของอิเกีย แต่ตอนนี้แค็ตตาล็อกสินค้าของอิเกีย เพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค ผ่าน IKEA Interactive Catalogue ที่ดาวน์โหลดทาง iTune แอปฯ นี้มี 2 ฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น 1.ภายในแอปฯ จะมีสินค้า Interactive อยู่ประมาณ 40-45 ไอเท็ม

สินค้าพวกนี้ผู้เล่นสามารถลากเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ไปไว้ในหน้าใดก็ได้ของแค็ตตาล็อกเพื่อดูความเหมาะสมของการจัดวาง อีกฟังก์ชันก็คือการเอาสินค้าไปวางไว้ทาบกับมุมห้องของผู้เล่นได้เลย ผ่านเทคโนโลยีกล้อง นับเป็นวิธีการสร้างประสบการณ์ที่ดีด้วยแอปพลิเคชั่นที่ทำให้เรื่องแต่งบ้านยิ่งสนุก

อย่างไรก็ตาม แอปฯ นี้ยังไม่สามารถพาผู้บริโภคไปสู่การซื้อโดยตรงจากแอปฯ เพราะถ้าอยากใช้บริการ E-Commerce ของอิเกียก็ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์โดยตรงอยู่ดี Lena Simonsson-Berge, Global Communication Manager, IKEA กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ทุกวันนี้เว็บไซต์ของอิเกียได้จากโทรศัพท์แล้วสั่งซื้อของได้จากทางนั้นเลย แต่เราก็อยากให้ Shop ของเราเป็นเป้าหมายของผู้บริโภคอยู่ดี เพราะไม่มีอไรจะสำคัญไปกว่าการได้สัมผัส ทดลอง และรู้สึกของจริง”