การควบรวมกิจการระหว่าง อีเอ็มซี กับเลกาโต้ ซิสเต็มส์ เสร็จสมบูรณ์แล้ว

กรุงเทพฯ – บริษัท อีเอ็มซี ผู้นำระดับโลกในการให้บริการระบบจัดเก็บข้อมูล, ซอฟแวร์, ระบบเครือข่าย และการให้บริการต่างๆ ประกาศการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท อีเอ็มซี กับ บริษัท เลกาโต้ ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นซอฟแวร์และให้บริการด้านการจัดการบริหารวงจรการใช้งานของข้อมูล แล้วเสร็จสมบูรณ์ ภายใต้ข้อตกลงที่แน่ชัดซึ่งประกาศ ณ วันที่ 8 กรกฎาคม 2546 บริษัท อีเอ็มซี ได้ออกหุ้นสามัญประมาณ 106 ล้านหุ้นเพื่อรองรับหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท เลกาโต้ ซิสเต็มส์ ซึ่งคาดว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ดำเนินร่วมกับตัวแทนการแลกเปลี่ยนหุ้น ทั้งนี้ บริษัทอีเอ็มซีจะดำเนินการให้เลกาโต้ซอฟแวร์เป็นแผนกหนึ่งของบริษัทอีเอ็มซี ซึ่งมีสาขาใหญ่ตั้งอยู่ที่ เมาท์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย

มร. โจ ทัซซี่ ประธานและประธานคณะกรรมการบริหารสูงสุดของบริษัทอีเอ็มซี กล่าวว่า “บริษัทอีเอ็มซี รู้สึกตื่นเต้นที่การดำเนินธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เราใช้เวลา 100 วันที่เหลือในการพัฒนา bullet-proof integration playbook และได้มีการเตรียมพร้อมและรู้สึกตื่นเต้นที่จะเดินหน้าในฐานะที่เป็นบริษัทที่ควบรวมกิจการ ประสิทธิภาพของทั้งอีเอ็มซีและเลกาโต้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านผลิตภัณฑ์ การกระจายสินค้า บุคลากร และวัฒนธรรมองค์กรได้กระตุ้นความสามารถของพวกเราเพื่อสร้างบริษัทที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในด้านการบริหารการใช้งานวงจรข้อมูล บริษัท อีเอ็มซี และเลกาโต้จะเพิ่มคุณค่าให้เกิดประโยชน์สูงสูดแก่ตลาดโดยรวม ด้วยการจัดหาโซลูชั่นซอฟแวร์ที่หลากหลายและเปิดกว้างเพื่อแก้ปัญหาการบริหารจัดการข้อมูลที่บรรดาลูกค้าประสบอยู่ในปัจจุบัน”

แผนกซอฟแวร์เลกาโต้ของอีเอ็มซีบริหารโดยนายเดวิช บี ไวท์ อดีตซีอีโอของเลกาโต้ โดยนายไวท์รายงานตรงต่อนายโจ ทัซซี่ในฐานะที่เป็นรองประธานบริหารของบริษัทอีเอ็มซีและประธานฝ่ายซอฟแวร์เลกาโต้ ทั้งนี้นายไวท์กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมบริหารของอีเอ็มซี ในช่วงการควบรวมกิจการนั้น เราได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ลูกค้าของทั้งสองบริษัท พันธมิตรทางการค้า ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และบุคลากรต่างๆ จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการควบรวมกิจการในครั้งนี้ ผมมีความมั่นใจอย่างมากในความสามารถของทีมงานของเราการที่จะนำเราให้บรรลุถึงเป้าหมายและมอบคุณค่าที่เสริมประโยชน์ให้บรรดาลูกค้าของเรา”

จุดเด่นที่สำคัญของการควบรวมกิจการ

หลังจากที่มีการประกาศเจตจำนงของ อีเอ็มซีที่จะควบรวมกิจการกับเลกาโต้ ทั้งสองบริษัทฯ ได้รวมทีมผู้เชี่ยวชาญและผู้จัดการทางด้านธุรกิจต่างๆ เพื่อวิเคราะห์และวางแผนให้กับทุกๆหน่วยงานที่เกิดขึ้นหลังการรวมกิจการ ซึ่งมีหน่วยงานด้านหลักๆ ดังนี้

ด้านทั่วๆไป

บริษัทเลกาโต้จะดำเนินงานในฐานะที่เป็นแผนกซอฟแวร์ที่ทำงานเป็นเอกเทศจากบริษัทอีเอ็มซี บรรดาสมาชิกคนสำคัญของทีมบริหารเลกาโต้ซึ่งนำโดยนายไวท์จะดูแลภาพรวมของแผนกใหม่ในด้านต่างๆ ดังนี้ การขาย การตลาด พันธมิตรทางการค้า การให้บริการ ทรัพยากรบุคคล การทำงานของแผนกจะนำโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรที่มีอยู่เดิมของอีเอ็มซีภายใต้การปฏิบัติหน้าที่ด้านการบริหารและการดำเนินงานทั่วๆไปของเลกาโต้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานให้มากขึ้น

ด้านการขายและช่องทางจัดจำหน่าย

ช่องทางการขายและการจำหน่ายสินค้าจะดำเนินงานเป็นเอกเทศจากอีเอ็มซี ทั้งนี้ พันธมิตรทางการค้าและการมุ่งเน้นการขายเฉพาะด้านนั้นจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ด้านการวิจัยและการพัฒนา

ทีมงานการพัฒนาของอีเอ็มซีซึ่งรับผิดชอบในส่วนของซอฟแวร์การจัดการบริหารด้านการสำรอง (Replication) และแบ็คอัพ (Back up) ข้อมูล จะร่วมมือกับกลุ่มวิจัยและพัฒนาที่มีอยู่เดิมของเลกาโต้เพื่อสร้างองค์กรพัฒนาซอฟแวร์ใหม่ ซึ่งจะมีนาย มาร์ก โซเลนสัน รองประธานอาวุโสของบริษัทอีเอ็มซี เป็นหัวหน้าทีม โดยรายงานตรงต่อนาย ไรท์ และนายมาร์ก ลูวิสรองประธานอาวุโสด้านการดูแลซอฟแวร์แบบเปิดของบริษัทอีเอ็มซี

ด้านทิศทางของผลิตภัณฑ์

ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับของทิศทางของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในช่วงหลายปีจากนี้ มีเรียบร้อยแล้วและอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของแผนกเลกาโต้ ทั้งนี้รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอีเอ็มซีที่มีการถ่ายโอนมา และแผนการที่จะจัดหาโซลูชั่นซอฟแวร์การสำรองข้อมูลที่ผสมผสานกันและมีคุณสมบัติครบครันให้แก่สภาวะแวดล้อมการสำรองข้อมูลที่มีผู้จำหน่ายที่หลากหลาย

ผู้ถือหุ้นของเลกาโต้ได้อนุมัติการการควบรวมกิจการในวันที่ 20 ตุลาคม 2546 และกระบวนการอนุมัติตามกฎข้อบังคับที่จำเป็นนั้นได้สำเร็จสมบรูณ์แล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com