อีเอ็มซี รับส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม ต่อยอดผู้นำตลาดระบบสำรองข้อมูลไตรมาสสาม

กรุงเทพฯ – ไอดีซีรายงานผลสำรวจตลาดดิสก์สำรองข้อมูลทั่วโลก เผยอีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ขยายการเป็นผู้นำตลาดเหนือ ฮิวเลตต์-แพคการ์ค และไอบีเอ็ม คงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดดิสก์สำรองข้อมูล และระบบสำรองข้อมูลสำหรับเครือข่ายทั่วโลกในไตรมาสที่สาม เทียบกับไตรมาสที่สองของปีนี้

จากการคาดการณ์ของไอดีซี อีเอ็มซี นำเป็นอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดของผลประกอบการทั่วโลกถึง 21.4 % จากตลาดระบบสำรองข้อมูลแบบ external RAID โดยในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วบริษัทฯ มีสัดส่วนการตลาดอยู่ที่ 18.8 % อีเอ็มซีตีตลาดนี้ด้วยผลประกอบการกว่า 20.5 % ในทุกๆ ปี และสูงขึ้นกว่า 5.8 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (ตลาดสำรองข้อมูลจาก External RAID ประกอบด้วย ระบบสำรองข้อมูลในรูปของแผ่นดิสก์ ซึ่งไม่ได้ติดมากับเครื่องเซิร์ฟเวอร์) ขณะเดียวกันตลาด ระบบสำรองข้อมูลเครือข่าย (NAS และ SAN) ก็กำลังขยายตัวอย่างเข้ามาในตลาดสำรองข้อมูลแบบดิสก์ อย่างรวดเร็วทั่วโลก และอีเอ็มซี ก็ถูกจัดให้เป็นอันดับหนึ่งของตลาดนี้ในไตรมาสที่สามเช่นกันด้วยตัวเลขส่วนแบ่งผลประกอบการกว่า 28.9 % โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีส่วนแบ่งในตลาดนี้อยู่ที่ 27.8 %

ไอดีซีกล่าวว่า ในกลุ่ม 5 บริษัทผู้นำในตลาดนี้ เดลล์และอีเอ็มซีถือเป็นบริษัทที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี ด้วยผลประกอบการในไตรมาสที่สามที่โต ขึ้น 22.9 % และ 20.5 % ตามลำดับ นอกจากนี้ อีเอ็มซี ยังมีส่วนแบ่งตลาดที่สูงขึ้นต่อปีถึง 2.2 จุด ในขณะที่เดลล์ขยับตามมาเป็นอันดับ 4 ในตลาดนี้ เนื่อง จากเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำรองข้อมูลในแบบ OEM ให้กับอีเอ็มซี

คุณวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเอ็มซีกล่าวว่า “การคาดการณ์ตัวเลขสัดส่วนตลาดล่าสุดโดย ไอดีซี ยืนยันถึงความต้องการของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ในตระกูล Symmetrix DMX และ CLARiiON CX จากอีเอ็มซี เราเองได้สร้างความแข็งแกร่งและขยายสายผลิตภัณฑ์ มากขึ้น และยังคงจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าอีเอ็มซีและเดลล์คือบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดดิสก์สำรองข้อมูล ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผลที่ตามมาของการนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าก็คือยอดขายที่ดีที่สุดรวมถึงการเป็นแรงผลักดันให้กับอุตสาหกรรมนี้ด้วยเช่นกัน”

ข้อมูลเกี่ยวกับ EMC

อีเอ็มซี คือผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นระบบเครือข่ายสตอเรจ แบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆทั่วโลกสามารถดึงและใช้ข้อมูลต่างๆที่มีอยู่ได้ในระดับสูงสุดและใช้ต้นทุนทั้งหมดขั้นต่ำสุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com