รายการ แนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล นำเสนอสุดยอดสารคดีพิเศษสำหรับเดือนตุลาคมนี้

กรุงเทพฯ – 30 กันยายน 2547 – เนชั่นแนลจีโอกราฟฟิกแชนแนล รายการสารคดีโทรทัศน์ระดับโลกเผยผังสุดยอดรายการสารคดีจากทีมนักสร้างสารคดีจากทั่วโลก พบกับเรื่องราวทั้งด้านวิทยาศาสตร์ที่จะมากระตุกอารมณ์ผู้ชมได้อย่างไม่น่าเชื่อใน, ปริศนาของสังคมที่เป็นที่ยากจะเข้าใจ, อาชญากรรมดำมืดจากยุคโบราณที่พร้อมจะเผยความจริงให้ผู้ชมได้รับรู้ในที่สุดและความอลังการของศูนย์รวมความสุนทรทางบันเทิงในลาสเวกัส

รายการเด่นๆ ที่จะมานำเสนอในช่องสารคดี แนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล ในเดือนตุลาคม 2547 มีดังนี้

SPECIAL: NG SEE
NATIONAL GEOGRAPHIC AMAZING MOMENT
วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 21:00 น.
มาร่วมชมช่วงเวลาระทึกขวัญที่สร้างความตื่นตระหนก ให้ความตื่นเต้นที่ไม่เคยมีการบันทึกเป็นภาพยนตร์สารคดีมาก่อน ตั้งแต่กบสังหาร (กบเพชฌฆาต) ไปจนถึงพายุเฮอริเคนภายในบ้าน จากน้ำตกที่สูงเป็นไมล์ไปจนถึงขากรรไกรสุดกว้างของฉลามโหย รายการ Amazing Moment จะพาผู้ชมท่องไปยังอีกหลายๆ ด้านของโลกพร้อมๆ กับชีพจรที่เต้นแรงไม่เป็นจังหวะ ไปสู่อีกด้านหนึ่งของโลกที่จะทำให้รู้สึกว่าโลกนี้ยังน่าอภิรมย์อยู่นักสำหรับชีวิตของเรา

PASSPORT: TABOO (SEASON 2) ทุกคืนวันพุธ เวลา 22:00 น.
DELICACIES
วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 22:00 น.
เมื่อคุณหิว คุณจะเสาะหาของกินไปได้ไกลแค่ไหน ชาวไอซ์แลนด์เดอร์ฉลองวัฒนธรรมของไวกิ้งด้วยการกินชิ้นฉลามเกือบเน่าที่ขุดขึ้นมาจากหลุมที่ฝังมันไว้เป็นเดือนๆ ที่สำคัญพวกเขากินมันทั้งตัว ตั้งแต่ลูกนัยน์ตาไปจนอวัยวะสืบพันธุ์ ในประเทศอินเดียชุมชนแองโกลอินเดียนจะมีความสุขเป็นอย่างมากถ้าได้ลิ้มรสอาหารอันโอชะชื่อว่า Kutti Pi อันปรุงมาจากอวัยวะเพศของแพะ หลายๆ ประเทศตะวันตกหนูเป็นสัตว์ที่น่าขยะแขยงที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือนต่างๆ แต่ในประเทศโตโกพวกมันมีค่าเปรียบได้กับเนื้อไก่ดีๆ นี่เอง และในไต้หวันปรุงยาไวอะกร้ากินเองภายในครัวเรือนด้วยอัณฑะของวัว จากทั้งหมดที่เห็นยังจะมีอะไรอีกที่น่าขนลุกรออยู่ในมื้อต่อไป

NG SEE: RIDDLES OF THE DEAD (SEASON 3) ทุกคืนวันศุกร์ เวลา 23:00 น.
BRAIN DIGGERS
วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 23:00 น.
ท่ามกลางหนองน้ำแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริด้า คือบริเวณที่มีชื่อเสียงที่สุดด้านธรณีวิทยาแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสุสานโบราณอายุกว่า 7,000 ปี นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งมารวมตัวกันเฉพาะกิจที่นี่เมื่อปี 2527 เพื่อที่จะไขปริศนาของหัวกะโหลกอายุเจ็ดพันปีว่ามันจะเป็นอีกบทหนึ่งของการค้นพบ “สมอง” ที่มีอายุมากที่สุดของมนุษย์หรือไม่ มาในปัจจุบันที่เทคโนโลยีการพิสูจน์ดีเอ็นเอสมัยใหม่ นักขุดสมองกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อให้รู้ว่าบรรพบุรุษของพวกเขาในทวีปอเมริกามีหน้าเป็นอย่างไร ดำเนินชีวิตในแต่ละวันอย่างไร และพวกเขามาจากที่ไหน

INNOVATION: FRONTLINES OF CONSTRUCTION (SEASON 2) ทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 22:00 น.
LAS VEGAS
วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 22:00 น.
ณ ด่านแรกของความท้าทายในเชิงวิศวกรรมที่มีต่อตัวอาคารโรงแรม, กาสิโนและศูนย์รวมความบันเทิงในลาส เวกัส ที่นำเอาเทคโนโลยีที่เป็นคลื่นลูกใหม่ของการก่อสร้างมาใช้กับโรงแรม Venetian โรงแรมที่ถูกแบบมาให้มีกลิ่นอายของเมืองเวนิส ในอิตาลี และแน่นอนว่าต้องมีลำคลอง สะพาน งานประติมากรรมปูนเปียกหรือเฟรสโก้ และจตุรัส San Marco ที่มีพื้นที่เท่าสถานที่จริง

INNOVATION: FRONTLINES OF CONSTRUCTION (SEASON 2) ทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 22:00 น.
KILLERS
วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 22:00 น.
23 ปีที่แล้วในเดือนกรกฏาคม 2524 สะพานแขวนที่ใช้เป็นทางเดินเชื่อมบริเวณโถงของโรงแรมไฮแอทรีเจนซี่ ในเมืองแคนซัส ซิตี้ ได้ถล่มลงมา มีผู้เสียชีวิต 114 คน เหตุการณ์นั้นนับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในสหรัฐอเมริกาในรอบ 35 ปี เพื่อหาสาเหตุและเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก โดยเจ้าหน้าที่จากภาครัฐได้เข้ามาพิสูจน์หลักฐานด้านวิศวกรรม ด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะผูกนั่งร้านเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ใช้กล้องส่องหาอานุภาคขนาดเล็กมากๆ แม้แต่ใช้ทักษะการสืบสวนระดับพื้นฐาน หรือบางครั้งถึงกับต้องปีนป่ายเพื่อให้ได้ข้อมูล วิศวกรรมการพิสูจน์หลักฐานนี้ทำให้บอกได้ว่าด้วยเหตุใดโครงสร้างของตึกนี้จึงถล่มลงมา แต่งานทั้งหมดไม่ใช่แค่การค้นหาซากปรักหักพังทั้งหมดหากแต่ทีมเจ้าหน้าที่เหล่านี้ยังต้องสืบค้นอีกต่อไปว่าอาคารหลังนี้มีสภาพเป็นอย่างไรก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์อันเลวร้ายนี้ขึ้น

เกี่ยวกับ แนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล

ช่องแนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล นำเสนอรายการสารคดีผ่านทางเครือข่ายยูบีซีเคเบิลทีวี ช่อง 42 โดยนำเสนอรายการที่มีความหลากหลายตั้งแต่ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านสังคม ประเพณีและวัฒนธรรม การนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปจนถึงเรื่องราวเกี่ยวกับอวกาศ สารคดีทุกรายการที่นำเสนอในช่องแนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล ผลิตโดยทีมงานมืออาชีพพร้อมด้วยการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียด ที่ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่นำเสนอมีความถูกต้อง แม่นยำและเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมได้มากที่สุด