รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค เยือนเมืองจีน

22 ธันวาคม 2547 – เมื่อเร็ว ๆ นี้รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค นำโดย ดร. วาเลอรี่ เจ แม็คเคนซี่ (ที่ 2 จากขวา) เจ้าของและพิธีกรนำรายการ พร้อมด้วยคุณศันสนีย์ เมอเลอร์ (ที่ 2 จากซ้าย) พิธีกรร่วมในช่วงท่องเที่ยวและทีมงานรายการ ได้ไปเยือนเมืองลิเจียงและต้าลี่ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เพื่อถ่ายทำรายการโดยได้รับความอนุเคราะห์การเดินทางภายในประเทศฯ จากสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น เจ้าหน้าที่ของการท่องเที่ยวมณฑลยูนานเป็นไกด์ตลอดการเดินทางและการบินไทยให้การสนับสนุนการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน

การไปเยือนจีนในครั้งนี้ เพื่อฉลองในโอกาสที่ รายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค ครบรอบ 12 ปี พร้อมมอบความสุขแก่ผู้ชมในโอกาสเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมธุรกิจและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน โดยในรายการฯได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายในความสวยงามของเมืองลิเจียงและต้าลี่ เช่น ภูเขาหิมะ พาไปสัมผัสกับกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมที่สวยงามของเมืองเก่าลิเจียง แล้วยังพาไปรับความหนาวกับภูเขาคางชาน นมัสการเจดีย์สามองค์ของชาวจีน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอีกมากมาย

ปัจจุบันรายการ มอร์นิ่ง ทอล์ค ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 8.00 – 8.30 น ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังออกอากาศทาง ยูบีซี 17 และยูบีซี 74 เวลา 10.30 น. 17.00 น. และ 20.00 น. รวมทั้งยังออกอากาศทางช่องไทย โซไซตี้ แชลแนล (ช่อง 11/2) และไทยโกลบอล เน็ตเวิร์ค อีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลก