มอร์นิ่ง ทอล์ค มั่นใจรายการโต 14 เปอร์เซนต์

“มอร์นิ่ง ทอล์ค” รายการทอล์คโชว์ภาษาอังกฤษรายการเดียวในประเทศไทยที่ออกอากาศมาเป็นเวลาถึง 13 ปี มั่นใจเติบโต 14 เปอร์เซนต์ในปีนี้ พร้อมยืนยันปรับปรุงรายการอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อความนำสมัยตามความสนใจของผู้ชม และมุ่งมั่นเป็นสื่อกลางพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแก่ เยาวชนไทย

ดร. วาเลอรี่ แมคเค็นซี่ พิธีกรนำและเจ้าของรายการ“มอร์นิ่ง ทอล์ค” เปิดเผยว่า “ในปีนี้ รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ได้ปรับปรุงรูปโฉมรายการใหม่ให้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยยังคงจำนวนพิธีกรทั้งหมดเท่าเดิมคือ 7 คน แต่เน้นเนื้อหาสาระเชิงธุรกิจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุตสาหกรรมการค้า การท่องเที่ยว ทั้งของภาครัฐและเอกชน”

“ช่วงที่เพิ่มขึ้นมาเป็นสีสันของปีนี้คือช่วง Airport Update ซึ่งเป็นการเสนอข้อมูลความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิแห่งใหม่ ที่จะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยเราเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคเอเชีย ช่วงแนะนำเกร็ดความรู้เรื่องสุขภาพและความงามที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และช่วงแนะนำอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด” ดร. วาเลอรี่กล่าวเพิ่มเติม

ดร. วาเลอรี่กล่าวเสริมว่า “การที่รายการโทรทัศน์รายการหนึ่งสามารถยืนหยัดอยู่ได้มาจนเข้าปีที่ 13 ไม่ใช่มาจากรูปแบบรายการเพียงอย่างเดียว ผู้สนับสนุนรายการนับว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อรายการของเราเป็นรายการสนทนาภาษาอังกฤษ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เรายังคงมีหน่วยงานและองค์กรให้การสนับสนุนอย่างต่อนื่อง เรามั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้ทางรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” จะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ราว 14 เปอร์เซนต์

“เนื่องจากรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ไม่ใช่เฉพาะแต่ผู้ชมที่เป็นชาวไทยเท่านั้น เรายังมีกลุ่มผู้ชมที่เป็นชาวต่างชาติทั้งที่ทำงานอยู่ในประเทศไทยและที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศซึ่งดูรายการผ่านทาง ไทยโกลบอล เน็ทเวิร์ค โดยในแต่ละเดือนเราจะมีช่วงที่เรียกว่า “Up & Away” เป็นการเดินทางไปต่างจังหวัดทั่วประเทศไทย รวมทั้งเดินทางไปต่างประเทศเพื่อส่งเสริมในเรื่องการค้า การศึกษาและการท่องเที่ยว ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจและการค้า ตลอดจนในด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยกับประเทศนั้น ๆ” ดร. วาเลอรี่กล่าว
ในแต่ละเดือนรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ยังได้มีการจัดกิจกรรม “E-Tours for Teens” ไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ที่มีการเรียนการสอน 2 ภาษา เพื่อให้ความรู้และทักษะด้านการเรียน การสอนภาษาอังกฤษแก่ครูและนักเรียน โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

ดร. วาเลอรี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนั้น ในปีนี้ทางรายการฯ ยังได้มีการปรับรูปโฉมเว็ปไซต์ให้ทันสมัย มีสีสันที่น่าสนใจมากขึ้น ผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.morningtalk.com และสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษยังสามารถสมัครเป็นสมาชิก “Open Your World” ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาในรายการฯ ได้มากยิ่งขึ้น โดยรายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เนื้อหาสาระและความบันเทิงให้แก่ผู้ชมต่อไป และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมตลอดไป”

อนึ่ง รายการ “มอร์นิ่ง ทอล์ค” ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-08.30 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังออกอากาศทางยูบีซี 17 (ระบบเคเบิ้ลใยแก้ว) และยูบีซี 74 (ระบบจานดาวเทียม) เวลา 10.30 น. 17.00 น. และ 20.00 น. รวมทั้งยังออกอากาศทางช่องไทย โซไซตี้ แชลแนล (ช่อง 11/2) เวลา 08.00-08.30 น. และ ไทยโกลบอล เน็ทเวิร์คในอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

หมายเหตุบรรณาธิการช่วงพิเศษในแต่ละวัน
วันจันทร์ ความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิสนับสนุนโดย
การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย
วันอังคาร เกร็ดความรู้ด้านสุขภาพและความงามสนับสนุนโดยบริษัท แอมเวย์
(ประเทศไทย) จำกัด
วันพุธ Vox-pop (ข่าวและสถานการณ์ปัจจุบัน)
วันพฤหัสบดี อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสนับสนุนโดยบริษัท ไทยซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด
วันศุกร์ สินค้าปลอดภาษี บริการและสิทธิประโยชน์จากคิง พาวเวอร์ ดิวตี้ ฟรี