ซีเอ็นเอ็นจับมือ MTV จัดคอนเสิร์ต Asia Aid Tsunami Benefit เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ

ซีเอ็นเอ็นเสนอรายการพิเศษ คอนเสิร์ตหาทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ ความยาวถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์เวลา 18.00 น.

เวลาออกอากาศ: วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 18:00 น. และ 23:00 น.
วันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 18:00 น.
วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 19:00 น.

ซีเอ็นเอ็นจับมือ MTV ชวนผู้คนทั่วโลกบริจาคเงินช่วยเหลือภูมิภาคเอเซียตอนใต้ ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากคลื่นยักษ์สึนามิ โดยซีเอ็นเอ็นจะนำเสนอการรายงานพิเศษจาก คอนเสิร์ตเพื่อการกุศลของ MTV Asia Aid ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ในกรุงเทพฯ เป็นโปรแกมที่มีความยาวถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม ซึ่งซีเอ็นเอ็นจะบอกเล่าถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของงาน อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนร่วมกันบริจาคเงินแก่ Unicef และมูลนิธิท้องถิ่นอื่นๆอีกมากมาย

“ซีเอ็นเอ็นภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทำงานกับ MTV ในโอกาสที่สำคัญเช่นนี้” กล่าว รีน่า โกลเด้น รองประธานอวุโสของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์แนชั่นเนล “สื่อมวลชนทั้งหมดควรจะร่วมมือกัน เพื่อแสดงให้ทั่วโลกประจักษ์ว่า ภูมิภาคนี้ต้องการความช่วยเหลือและการฟื้นฟูอย่างมาก และเพื่อเป็นกำลังใจช่วยเยียวยาสภาพจิตใจของเหล่าผู้ประสบภัย ที่อาศัยอยู่ในแถบมหาสมุทรอินเดีย”

คอนเสิร์ตเพื่อการกุศลของ MTV ครั้งนี้ จะมีศิลปินระดับอินเตอร์มากมายร่วมแสดง อาทิเช่น Alicia Keys, Good Charlotte, Kelly Clarkston พร้อมด้วยศิลปินชื่อดังจากเอเซีย เช่น Tata Young และ Asha Bhosle เป็นต้น นอกจากนี้จะมีการออกอากาศ ข้อความให้กำลังใจจากศิลปินอื่นๆ เช่น Jennifer Lopez, Sting, Nelly, 50 Cent และ Ricky Martin อีกด้วย

หลังเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นได้ถ่ายทำรายงานเก้าชิ้น เพื่อบอกเล่าลำดับเหตุการณ์ของโศกนาฏกรรมอย่างใกล้ชิด จากแง่ความสูญเสียของผู้คน โดยจะออกอากาศในรูปแบบคำสัมภาษณ์จากผู้รอดชีวิตโดยตรง

ส่วนวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซีเอ็นเอ็นจะนำเสนอโปรแกมพิเศษถึงหนึ่งชั่วโมงเต็ม โดยมี โมนิตา ราชปาล รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ เพื่อบอกเล่าถึงวินาทีที่น่าจับตามองของคอนเสิร์ต รวมถึงการสัมภาษณ์หลังฉากกับหลายศิลปินชื่อดัง พร้อมการอภิปรายจาก แครอล เบลลามี รองผู้อำนวยการของ UNICEF ภายใต้หัวข้อการฟื้นฟูมพื้นที่ที่เสียหาย และความสำคัญของการจัดส่งความช่วยเหลือสู่ภูมิภาคที่ได้รับความเสียหาย

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บเไซค์ http://www.mtvasiaaid.com/World/ หรือทันท่วงทีกับสถานการณ์ซึนามิที่เว็บไซด์ http://edition.cnn.com/SPECIALS/2004/Tsunami.disaster.

เวลาออกอากาศและแขกรับเชิญอาจเปลี่ยนแปลงได้