อินโฟเน็ทเปิดตัวบริษัทลูกในฮ่องกง

เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์) – 1 ก.พ.2548 – อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น (NYSE:IN) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการสื่อสารระดับโลกชั้นนำสำหรับบริษัทข้ามชาติ ในวันนี้ประกาศเปิดตัวบริษัทอินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส (ฮ่องกง) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่นถือหุ้นทั้งหมด

อินโฟเน็ทได้ให้บริการด้านการสื่อสารระดับโลกในฮ่องกงนับตั้งแต่ปี 2523 ผ่านทางบริษัท PCCW (เดิมรู้จักกันในชื่อ HKT) และจากการเปิดตัวอินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส (ฮ่องกง) PCCW ก็จะยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ขายต่อ (reseller) บริการของอินโฟเน็ทให้แก่วิสาหกิจท้องถิ่นที่มีกิจการในฮ่องกง

อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส (ฮ่องกง) จำกัด จะช่วยสร้างความมั่นคงต่อพันธกรณีของอินโฟเน็ทในการ เสนอการให้บริการและการสนับสนุนด้านการสื่อสารให้แก่บริษัทข้ามชาติที่มีการดำเนินงานในฮ่องกง

ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัย ระบุว่า การที่ฮ่องกงเป็นตลาดที่สำคัญและกำลังเติบโต ทำให้คาดกันว่า รายได้ด้านการให้บริการเครือข่ายของฮ่องกงจะมีมูลค่าใกล้ระดับ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในแต่ละปีในช่วง 4 ปีข้างหน้า (ก)

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในฮ่องกง อินโฟเน็ท ซึ่งผ่านทางบริษัทลูก ได้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการให้บริการแก่ตลาดส่วนใหญ่ในธุรกิจดังกล่าว โดยจากการใช้ The World Network อินโฟเน็ทสามารถนำเสนอบริการเครือข่ายที่มีการจัดการที่ก้าวหน้าให้แก่พอร์ทโฟลิโอชั้นนำในอุตสาหกรรม (ซึ่งรวมถึงบริการบรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต, อินทราเน็ท, เสียง, วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์, การเคลื่อนที่ และบริการด้านความปลอดภัย) ทั้งในฮ่องกงและกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

เมื่อรวมเข้ากับความเชี่ยวชาญของอินโฟเน็ทในฮ่องกงในด้านการดำเนินงานโทรคมนาคม, ด้านกฎระเบียบและสภาพตลาด อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส (ฮ่องกง) จำกัด สามารถให้บริการและการสนับสนุนด้านการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลกที่ราบรื่นสำหรับบริษัทข้ามชาติที่ทำธุรกิจในตลาดหลักแห่งนี้

“ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจชั้นนำสำหรับบริษัทข้ามชาติที่ดำเนินงานในเอเชีย-แปซิฟิก และเป็นหนึ่งในตลาดโทรคมนาคมที่มีความก้าวหน้าที่สุดในโลก” นายโฮเซ่ เอ คอลลาโซ ประธาน กรรมการ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอินโฟเน็ทกล่าว “เราให้ความสนใจต่อการสนับสนุนบริการทั้งหมดของเราให้แก่ลูกค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และจากการระดมประสบการณ์ตลอด 25 ปีของเราในตลาดแห่งนี้เพื่อสร้างอินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส (ฮ่องกง) จำกัด เราสามารถนำเสนอบริการเครือข่ายที่มีการจัดการซึ่งได้รับรางวัลในฮ่องกงโดยได้รับการสนับสนุนอย่างมากในอุตสาหกรรม”

นายจอร์จ ชุย ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคของอินโฟเน็ทฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย กล่าวว่า “ลูกค้าของเราจำเป็นต้องได้รับโซลูชั่นด้านการสื่อสารแบบครบวงจร, ทันสมัย ซึ่งครอบคลุมหลายประเทศ, สามารถได้รับบริการอย่างสะดวก และได้รับการเกื้อหนุนจากการให้บริการและสนับสนุนในท้องถิ่น” “ความสามารถของอินโฟเน็ทในการนำเสนอบริการระดับโลกในฮ่องกง ด้วยฝ่ายจัดการที่มีความเข้มแข็ง, ยอดบิลลิ่ง และการสนับสนุนด้านภาษาท้องถิ่น นับเป็นปัจจัยที่สร้างความแตกต่างอย่างเด่นชัด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเชื่อมั่นว่าจะได้รับความชื่นชมในตลาดอันทันสมัยแห่งนี้” นายชุยกล่าว

เกี่ยวกับอินโฟเน็ท

อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านการให้บริการที่มีคุณภาพนั้นเป็นผู้นำในการจัดหาบริการสื่อสารเครือข่ายที่มีการจัดการสำหรับบริษัทข้ามชาติเกือบ 3,000 แห่ง

จากการใช้แนวทางการให้คำปรึกษาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อินโฟเน็ทได้นำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรซึ่งจะบังเกิดประโยชน์สูงสุดจากความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างแอพพลิเคชั่นของวิสาหกิจและเครือข่ายระดับโลก โดยความสามารถด้านการจัดการโครงการที่กว้างขวางนับเป็นรากฐานสำหรับการนำเสนอบริการและโซลูชั่นต่างๆ (บรอดแบนด์, อินเทอร์เน็ต, อินทราเน็ต, มัลติมีเดีย, วิดีโอคอนเฟอเรนซ์, การเข้าถึงระบบไร้สาย/ทางไกล, การจัดหาบริการในท้องถิ่น รวมทั้งการให้บริการแอพพลิเคชั่นและคำปรึกษา) ทำให้อินโฟเน็ทสามารถเป็นคู่ค้าหนึ่งแหล่งแบบครบวงจรสำหรับบริษัทข้ามชาติ โดยเฉพาะโซลูชั่น IP VPN ของอินโฟเน็ทได้ช่วยให้บริษัทข้ามชาติได้รับบริการร่วมด้านบริการ IP ของภาคเอกชนและภาคสาธารณะ รวมทั้งบริการครบชุดด้านการจัดการความปลอดภัยและบริการเคลื่อนที่

อินโฟเน็ท ได้รับการจัดอันดับทั่วไปที่ “Best in Class” ในการสำรวจของ Telemark ในด้าน Global Managed Data Network Service และ Managed IP Service และบริษัทยังคว้ารางวัล “Best Customer Care”, “Best Managed Service”, “Best Regional Carrier” และ “Best Carrier” ในงาน World Communication Awards ด้วย

อินโฟเน็ท ก่อตั้งขึ้นในปี 2513 และขณะนี้ทางบริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการ The World Network(R) โดยสามารถเข้าถึงได้จากกว่า 180 ประเทศ และให้การสนับสนุนบริการในท้องถิ่นในกว่า 70 ประเทศและดินแดนต่างๆ

หุ้นของ Infonet มีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์คภายใต้สัญลักษณ์ “IN” ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infonet.com

ข้อความเตือนนักลงทุน: อินโฟเน็ท อาจใช้ข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าในเอกสารเผยแพร่ฉบับนี้ ข้อความเหล่านี้ ซึ่งหากปรากฏ จะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ทางบริษัทได้รับ ณ วันที่มีการเผยแพร่เอกสารฉบับนี้ และอินโฟเน็ทไม่มีหน้าที่ที่จะต้องปรับปรุงข้อมูลให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ในอนาคต นอกจากนี้ ความแม่นยำของข้อความที่มีการคาดการณ์ล่วงหน้านั้น จะได้รับผลกระทบจากความสนใจของตลาดที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการของอินโฟเน็ท รวมถึงการแข่งขัน, การถ่ายโอนอย่างตรงเวลาของโอกาสในธุรกิจใหม่เข้าสู่เครือข่ายของอินโฟเน็ท และผลกระทบจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ดังนั้นนักลงทุนจึงควรตระหนักถึงปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ รวมทั้งที่ระบุในรายละเอียดในเอกสาร 10-K, 10-Q และเอกสารอื่นที่อินโฟเน็ทแจ้งต่อทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ซึ่งผู้สนใจสามารถดูเอกสารเหล่านี้ได้ในส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ ที่เว็บไซต์ www.infonet.com

(ก) ไอดีซี เอเชีย/แปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) รายงานคาดการณ์และวิเคราะห์ตลาดบริการเครือข่ายโทรคมนาคม, 2546-2551, เอกสาร # AP201213L ตาราง 19: รายงานคาดการณ์บริการเครือข่ายโทรคมนาคมฮ่องกง, 2545-2551

ติดต่อ: อินโฟเน็ท เซอร์วิสเซส คอร์ปอเรชั่น
ฝ่ายการตลาดองค์กร: อเล็กซ์ แรซซีย์, 310-335-1144
อีเมล์: [email protected]
หรือ
นักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรม: สเตซีย์ ไฮม์, 310-335-2875
อีเมล์: [email protected]
หรือ
ประชาสัมพันธ์ (รูเดอร์ ฟินน์)
สื่อ: อลิเซีย ดอลลาร์ด, 212-593-6343
อีเมล์: [email protected]