นอร์เทีย แคปิตอล พาร์ทเนอร์ อิงค์ ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อซื้อหุ้นโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ อินเวสเมนท์ อิงค์

แอตแลนตา–(บิสิเนส ไวร์)–12 พ.ค. 2548 – บริษัทนอร์เทีย แคปิตอล พาร์ทเนอร์ อิงค์(OTC:NCPN) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) เพื่อซื้อหุ้นส่วนน้อยในบริษัทโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ อินเวสเมนท์ อิงค์ (Holley Communications) โดยจะทำการตรวจสอบและประเมินราคาสินทรัพย์ (due diligence), การตรวจสอบงบการเงินของโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ รวมถึงการเตรียมการและการทำข้อตกลงที่สมบูรณ์ซึ่งจะรวมถึงแถลงการณ์และการรับประกัน ตลอดจนเงื่อนไขและสภาวะต่างๆสำหรับการทำธุรกรรมนี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขสุดท้ายของธุรกรรมนี้ บริษัทนอร์เทียจะจัดตั้งบริษัทในเครือหนึ่งแห่งเพื่อซื้อหุ้นส่วนน้อยในบริษัทโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์โดยมีเป้าหมายที่จะจดทะเบียนหลักทรัพย์ในเครือ และจากการจดทะเบียนดังกล่าว นอร์เทียอาจจะกระจายหุ้นที่มีอยู่ในบริษัทในเครือนั้นให้กับผู้ถือหุ้นของนอร์เทีย โดยจะกระจายหุ้นอย่างน้อย 90 % สุทธิของค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมด

โฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ เป็นผู้พัฒนาและผู้ให้บริการที่มีประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์การสื่อสารไร้สายรวมถึงโทรศัพท์มือถือและโซลูชันต่างๆ ตลอดจนอุปกรณ์เทอร์มินอลและอุปกรณ์ระบบ โดยในปัจจุบันโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์มุ่งความสนใจไปที่ตลาดสื่อสารโทรคมนาคมเคลื่อนที่ของจีน ด้วยจำนวนประชากรถึง 1.3 พันล้านคนและจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ 325 ล้านคน ณ เดือนตุลาคม 2547 นั้น ทำให้โฮลลีย์เชื่อว่ามีศักยภาพในการขยายตัวของตลาดอย่างต่อเนื่องในจีน โดยเฉพาะตลาดมวลชน (mass market) ที่ฐานล่างสุดของปิรามิดผู้ใช้บริการ

กระทรวงอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีนคาดว่า จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในจีนจะสูงถึง 398 ล้าน, 475 ล้าน, 544 ล้าน, 608 ล้าน, 669 ล้าน และ 730 ล้านในระหว่างปี 2548-2553 ตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่ในจีนจะนำเสนอโอกาสอย่างกว้างขวางและต่อเนื่องสำหรับการขยายตัวอย่างคุ้มค่าในด้านเทอร์มินัลเคลื่อนที่, โทรศัพท์มือถือต้นทุนต่ำและระบบเทเลเมทรีไร้สาย การขยายตัวที่รวดเร็วอย่างต่อเนื่องของจำนวนผู้ใช้บริการสื่อสารไร้สายและบริการ 3G จะผลักดันความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการสื่อสารไร้สายที่มีประสิทธิภาพและมีความแตกต่างซึ่งได้แก่ WCDMA, TD-SCDMA และ CDMA2000 ด้วยเทคโนโลยี TD-SCDMA หลักและโมดูลซอฟท์แวร์ที่ก้าวล้ำ อาทิ push-to-talk นั้น ทำให้โฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์อยู่ในสถานะที่โดดเด่นในการนำเสนอโมดูลและผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ โฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในสมาชิกที่ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรม TD-SCDMA Industry Alliance ซึ่งสนับสนุนการพัฒนามาตรฐาน TD-SCDMA อย่างรวดเร็ว

นายวิลเลียม เจ บอสโซ ซีอีโอของนอร์เทียให้ความเห็นว่า “เราเชื่อว่าผู้บริหารของโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ได้พัฒนาแบบจำลองกลยุทธทางธุรกิจสำหรับการเติบโตในอนาคตในภาคการตลาด เรามีความยินดีที่ได้อยู่ในสถานะที่จะช่วยเหลือโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ในการขยายธุรกิจโดยการจัดสรรเงินทุนและคำปรึกษาในด้านสินเชื่อธุรกิจและตลาดทุนให้แก่ผู้บริหารของโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์”

เกี่ยวกับบ ริษัทโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์ อินเวสเมนท์ อิงค์

โฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์เปิดเผยว่า ในปีงบการเงิน 2547 บริษัทมียอดขายประมาณ 21.8 ล้านดอลลาร์ โดยมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ประมาณ 265,000 ดอลลาร์ และจะบรรลุเป้าหมายด้านงบประมาณประจำปี 2548 สำหรับยอดขาย 94 ล้านดอลลาร์และ EBITDA 6.1 ล้านดอลลาร์ งบการเงินของโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์จะต้องได้รับการตรวจสอบ และนอร์เทียต้องดำเนินการตรวจสอบและประเมินสินทรัพย์ให้แล้วเสร็จ รวมถึงทบทวนการคาดการณ์ต่างๆของโฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์

โฮลลีย์ คอมมิวนิเคชันส์เป็นบริษัทในเครือของโฮลลีย์ กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของเอกชนที่มีการดำเนินงานทั่วโลก โฮลลีย์ กรุ๊ปมียอดขายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2547

เกี่ยวกับบริษัทนอร์เทีย แคปิตอล พาร์ทเนอร์ อิงค์

นอร์เทีย แคปิตอล พาร์ทเนอร์ อิงค์ เป็นบริษัทด้านวาณิชธนกิจในแอตแลนต้าซึ่งได้ยื่นแบบ N-54A ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ เพื่อขอเป็นบริษัทพัฒนาธุรกิจตามมาตรา 54 ของกฎหมายบริษัทการลงทุนปี 2483 เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 2548 นอร์เทียจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริการด้านทุนและคำปรึกษาสำหรับการซื้อกิจการ, การจัดสรรทุนเพิ่มเติมรวมถึงความต้องการด้านการขยายธุรกิจและความต้องการเงินทุนของบริษัทเกิดใหม่ที่มีการขยายตัว นอร์เทียมุ่งมั่นที่จะจัดสรรรายได้ให้กับผู้ถือหุ้นในแต่ละปีอย่างน้อย 90 % ของรายได้จากการลงทุนสุทธิจากดอกเบี้ย, เงินปันผล และกำไรสุทธิระยะสั้น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูจากเว็บไซต์ www.nortiacapital.com

แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า

กฎหมายปฏิรูปหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 คุ้มครองการให้ข้อมูลสำหรับแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าที่จัดทำขึ้นในนามของบริษัทและบริษัทในเครือ โดยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดนั้นเป็นเพียงการประเมินผลในอนาคต และผลที่แท้จริงของบริษัทอาจแตกต่างอย่างมากจากแถลงการณ์เหล่านี้อันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ แถลงการณ์ในเอกสารนี้เป็นแถลงการณ์ล่วงหน้าที่ระบุเฉพาะวันที่จัดทำขึ้นและไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งจะประกอบไปด้วยคำว่า เชื่อ, วางแผน, คาดการณ์หรือความตั้งใจที่เกี่ยวกับอนาคต โดยปัจจัยเสี่ยงที่อาจทำให้ผลที่ตามมาแตกต่างจากการคาดการณ์ได้แก่ การสูญเสียผู้จำหน่าย, การสูญเสียลูกค้า, เงินทุนไม่เพียงพอ, การแข่งขัน, การสูญเสียผู้บริหารสำคัญ, ราคาที่ลดลง, และปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆที่เกี่ยวกับบริษัทในเครือและเงินทุนที่ไม่เพียงพอ, การแข่งขัน, การสูญเสียผู้บริหารสำคัญและปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆที่เกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัทในเครือ นอร์เทียไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้านี้เพื่อสะท้อนผลที่แท้จริง, การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์หรือการเปลี่ยนแปลงในปัจจัยอื่นๆที่กระทบแถลงการณ์ ท่านควรตรวจสอบและทำความเข้าใจความเสี่ยงทั้งหมดก่อนตัดสินใจลงทุน

ติดต่อ: นอร์เทีย แคปิตอล พาร์ทเนอร์ อิงค์, แอตแลนต้า
วิลเลียม เจ บอสโซ, 770-777-6795
wbosso@nortiacapital.com
www.nortiacapital.com
หรือ
นักลงทุน:
ฟรีดแลนด์ แคปิตอล อิงค์
ดารา พอดเบอร์-อัลไบรท์, 201-420-7437
dara@friedlandcapital.com
www.friedlandcapital.come