มาร์ลิงค์เปิดตัว @SEAmail ระบบการสื่อสารผ่านอีเมล์กลางทะเลที่คุ้มค่า

ออสโล, นอร์เวย์ และ ร็อควิลล์, แมรี่แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–2 พ.ย. 2548 – บริษัทมาร์ลิงค์ ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียม ได้ประกาศเปิดตัว @SEAmail เวอร์ชั่น 6 ซึ่งเป็นชุดอุปกรณ์การอัพเกรดล่าสุดที่ทำให้การสื่อสารผ่านอีเมล์และอินเทอร์เน็ตสำหรับอุตสาหกรรมทางทะเลเป็นเรื่องง่ายและใช้งานได้สะดวก

@SEAmail เวอร์ชั่น 6 จะวางจำหน่ายในกลางเดือนพ.ย.นี้

@SEAmail เป็นชุดอุปกรณ์การสื่อสารผ่านอีเมล์ที่ดีเยี่ยมที่สุดของมาร์ลิงค์ซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้ใช้ที่เคลื่อน ที่อยู่ในทะเลและอยู่บนบก และสามารถใช้งานได้กับเทคโนโลยี Inmarsat A, B, M, Mini-M และ Fleet รวมทั้งบริการ Iridium และ Thuraya นอกจากนี้ @SEAmail ยังใช้งานไ้ด้กับระบบเซลลูลาร์/จีเอสเอ็ม, เครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน (Public Switched Telephone Network: PSTN) และเครือข่าย ISDN

บริการ @SEAmail ของมาร์ลิงค์รองรับบริการข้อมูล mobile packet data service (MPDS) ซึ่งทำให้การส่งอีเมล์กลางทะเลเป็นสิ่งที่สามารถหาซื้อได้และประหยัดเงินมากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้เพียงแค่จ่ายค่าจำนวนข้อ มูลที่มีการส่ง ไม่ต้องจ่ายค่าแอร์ไทม์ที่ใช้ไป นอกจากนี้ บริการ @SEAmail ที่ยกระดับแล้วตัวนี้ยังมีคุณสมบัติโดดเด่นใหม่ๆที่ทำให้เกิดความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการบริหาร การจัดการ และควบคุม และการเรียกเก็บชำระเงินค่าอีเมล์บนเรือหรือในสถานที่บนบกที่อยู่ห่างไกล

นอกจากคุณสมบัติ MPDS ใหม่แล้ว @SEAmail ยังมีคุณสมบัติและความสามารถต่างๆดังนี้:

— การรองรับเมล์บ็อกซ์อันเดียวหรือหลายอันซึ่งสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มเมลบ็อกซ์ได้อย่างง่่าย ดาย

— การเก็บเมล์ของผู้ใช้หลายคนในไซท์ที่ติดตั้งไว้แล้ว ทำให้สามารถใช้เมล์บ็อกซ์หลายอันในการกำหนด ค่า configuration ในเครือข่าย LAN ได้ และทำให้ผู้บริหารระบบสามารถควบคุมผู้ที่สามารถส่งอีเมล์ไป ยังผู้รับภายนอกได้

— การรองรับโปรแกรมอีเมล์หลายตัวนับเป็นคุณสมบัติเด่นที่อัพเกรดขึ้นมาซึ่งใช้งานได้กับเวอร์ชั่นที่เป็นที่ นิยมที่สุดของแอพพลิเคชั่นอีเมล์ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการการใช้งานอีเมล์ทั้งหมดได้ เช่นการสร้าง การจัดเก็บ และการพิมพ์ในสถานที่ห่างไกล

— การเข้าถึงเมล์บ็อกซ์ HUB ผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยตรงทำให้ความยืดหยุ่นของผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้น ผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงอีเมล์ผ่าน @SEAmail ได้แม้จะไม่ได้อยู่บนเรือก็ตาม ลูกเล่นใหม่ตัวนี้ยังทำ ให้เจ้าของเรือสามารถเปลี่ยนไปใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ dedicated แทนที่จะใช้การสื่อสาร ผ่านดาวเทียมเมื่อเรือจอดอยู่ที่อู่จอดเรือหรือเทียบท่าเป็นเวลานานขึ้น

— การเชื่อมต่อการสื่อสารทั้งหมดด้วยการแบ่งข้อความส่งออก/รับเข้าโดยผู้ส่งและผู้รับทำให้ผู้บริหาร ระบบสามารถจัดการการใช้อีเมล์ได้ีดีขึ้น และสามารถกำกับดูแลการเรียกเก็บชำระเงินแบบส่วนบุคคล ได้ดีขึ้นตามความเหมาะสมด้วย

— การรองรับข้อความอินเทอร์เน็ตทั้งหมดช่วยปรับปรุงความสามารถในการทำงานของ @SEAmail กับระบบอีเมล์ทางอินเทอร์เน็ตอื่นๆ

— การสำรองและการเรียกคืนค่า configuration ทั้งหมดทำให้ผู้ใช้สามารถทำการแบ็คอัพการสื่อสารโดย อัตโนมัติและการกำหนดค่า setting ของข้อความบนเรือได้

— สามารถติดตั้งได้ง่ายดายโดยใช้คู่มือที่ใช้งานง่ายของมาร์ลิงค์

“เจ้าของเรือ กัปตัน และลูกเรือสมควรได้รับช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และคุ้มค่าเพื่อการติดต่อ สื่อสารแบบเรียลไทม์กับบ้านและสำนักงานระหว่างที่ลอยเรืออยู่กลางทะเล” นายโซเรน ไอน์ชอจ กรรมการผู้จัดการบริษัทมาร์ลิงค์กล่าว “บริการ @SEAmail ที่ยกระดับแล้วของมาร์ลิงค์นับเป็นเครื่องมือที่เชื่อใจได้และมีราคาย่อมเยาอย่างแท้จริง เพราะมีระบบป้องกันไวรัสที่อัพเดทอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้เรือมีอิสระในการติด ต่อสื่อสารเพื่อทำธุรกิจของเรือ ขณะเดียวกันก็ทำให้ลูกเรือมีช่องทางที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มขวัญกำลังใจและสวัสดิการเมื่ออยู่ในทะเล”

มาร์ลิงค์เป็นบริษัทในเครือของบริษัทเทเลนอร์ แซทเทิลไลท์ เซอร์วิสเซส และเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเทเลนอร์ เอเอสเอของนอร์เวย์ ซึ่งจดทะเบียนหุ้นในตลาดหุ้นออสโล (TEL) และตลาดหุ้นแนสแดค (TELN)

ติดต่อ: มาร์ลิงค์
มร. โซเรน ไอน์ชอจ, โทรศัพท์: +47 901 39 429
โทรสาร: +47 67 89 36 48
soren.einshoj@marlink.com
หรือ
ฝ่ายบริการลูกค้า
โทรศัพท์: +32 70 233 220 (24/7)
โทรสาร: +32 2 332 33 27
customer.service@marlink.com
หรือ
สื่อ (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรูปภาพ) ติดต่อ:
มร. ทอม เซอร์เฟซ, โทร. 301-838-7805
thomas.surface@telenor-usa.com