อิน-สแตทคาดบริการไว-ไฟในเอเชียจะสูงถึงเกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2553

สก็อตส์เดล, อริโซนา–(บิสิเนส ไวร์)–3 ม.ค.2549 – อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดไฮ-เทค รายงานว่า แม้การให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (ไว-ไฟ) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ แต่รายได้จากบริการดังกล่าวจะขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งจาก 213.2 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2547 เป็น 1.29 พันล้านเหรียญในปี 2553 อิน-สแตทเผยว่า ในช่วงหลายปีนี้ ผู้ให้บริการในเอเชียแปซิฟิกได้ขยายตัวอย่างมาก หรือมีแผนขยายการให้บริการ โดยมีจุดให้บริการ (hotspot) ที่ครอบคลุม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกาหลีใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และจีน

“แม้ความเคลื่อนไหวของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมที่มีต่อไว-ไฟยังอยู่ในขั้นเริ่มต้น แต่ก็สามารถแสดงให้เห็นถึงความไม่ต่อเนื่องของธุรกิจไว-ไฟในระยะยาว” ไบรอัน หวัง นักวิเคราะห์ของอิน-สแตทกล่าว “ตลาดยังคงมองหารูปแบบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จสำหรับเทคโนโลยีไว-ไฟแม็กซ์ในภูมิภาคนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาในอนาคตสำหรับบริการเสียงและข้อมูลที่มีอยู่ในปัจจุบันของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม”

รายงานฉบับล่าสุดของอิน-สแตท ยังพบว่า:

– ตลาดอุปกรณ์ไว-ไฟสำหรับธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นจาก 498.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปี 2547 เป็น 865.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2553

– ตลาดอุปกรณ์ไว-ไฟสำหรับผู้บริโภครายย่อยในเอเชียแปซิฟิกจะโตขึ้นจาก 112.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2547 เป็น 243.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2553

– ในปี 2547 บริการไว-ไฟเคลื่อนตัวสู่บริการของผู้ให้บริการกระแสหลัก อาทิ โคเรีย เทเลคอม และ ชุงหัว เทเลคอม

รายงานเรื่อง “บทวิเคราะห์แนวโน้มตลาดไว-ไฟสำหรับธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก” และ “บทวิเคราะห์แนวโน้มตลาดไว-ไฟสำหรับผู้บริโภครายย่อยในเอเชียแปซิฟิก” (#IN0502396ANT และ #IN0502397ANT) มีเนื้อหาครอบคลุมตลาดบริการและอุปกรณ์ไว-ไฟ โดยแยกตามภูมิภาคและประเทศจนถึงปี 2553 นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์ผู้ให้บริการและเหตุการณ์สำคัญในตลาดเฉพาะประเทศด้วย

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานฉบับนี้ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.instat.com/catalog/bcatalogue.asp?id=238 โดยรายงานจำหน่ายอยู่ที่ฉบับละ 2,995.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับราคาจำหน่ายรายงานรวม 2 ฉบับ กรุณาติดต่อ ทีน่า เชลทรา ที่โทร.480-609-4531 หรือ tina.sheltra@reedbusiness.com

เกี่ยวกับอิน-สแตท

อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการศึกษาวิจัย, การประเมิน และการคาดการณ์ตลาด สำหรับอุปกรณ์และการให้บริการการสื่อสารที่ทันสมัยและเซมิคอนดักเตอร์ การคาดการณ์, การวิเคราะห์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเราเป็นผลมาจากทั้งการเข้าใจด้านเทคโนโลยีอย่างถ่องแท้ และหลักการในการวิจัยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะตรวจสอบแต่ละส่วนของลูกโซ่ด้านมูลค่าสำหรับตลาดแต่ละแห่ง กลุ่มผู้จำหน่ายเทคโนโลยี, กลุ่มผู้ให้บริการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทั่วโลก จะพึ่งพาเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และสามารถเชื่อถือได้รวมถึงการวิจัยในเชิงลึกของอิน-สแตท เพื่อที่จะสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ, ผลิตภัณฑ์ และการตัดสินใจเพื่อความสำเร็จ

อิน-สแตท เป็นกลุ่มธุรกิจของรีด เอลส์เวียร์ (Reed Elsevier) ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลระดับโลก มูลค่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีการเข้าถึงเครือข่ายอีเล็คทรอนิคส์ที่ขยายตัวทั่วโลก รวมถึงฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมเป็นวงกว้าง และบุคลากรที่มีความรอบรู้ นักวิเคราะห์ของอิน-สแตทมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเป็นพิเศษในตลาดสินค้าทางภูมิศาสตร์ และเทคโนโลยีเฉพาะทางภายในตลาดต่างๆ อาทิ อีเล็คทรอนิคส์, เคเบิล และไร้สาย เป็นต้น อิน-สแตทเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรีด บิสิเนส อินฟอร์เมชั่น ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ในภาคอุตสาหกรรม business-to-business รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ติดต่อ: อิน-สแตท
เอเชีย
ไบรอัน หวัง (สิงคโปร์)
โทร. 65 6780 4322
อีเมล์: bryan.wang@rbi-asia.com
เจน ตัน (สิงคโปร์)
โทร. 65 6780 4321
อีเมล์: jane.tan@rbi-asia.com
สหรัฐอเมริกา
เชอรีล แคดเดน
โทร. 480-609-4540
อีเมล์: cheryl.cadden@reedbusiness.com