บล.ไทยพาณิชย์ ชวนร่วมประลองแนวคิด“ต้นกล้าความคิด สู่ธุรกิจสร้างสรรค์”ในโครงการ SCBS Young Star Investor ปีที่ 5

บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมเยาวชนในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ SCBS Young Star Investor ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 โดยมุ่งที่จะส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์พร้อมเปิดโลกทัศน์ทางธุรกิจที่มีแนวคิดใหม่ๆ ให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “กิจกรรมในโครงการ SCBS Young Star Investor ซึ่งจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องใน 5 ปีที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เราได้รับการตอบรับอย่างมากมายจากเยาวชน นักเรียน และโรงเรียน ทั่วประเทศทั้งยังตอบสนองนโยบายของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญของความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ที่แตกต่าง และยังเป็นแนวความคิดที่ตอบรับกับนโยบายของภาครัฐในการสนับสนุนให้เด็กๆ รู้จักกับใช้ความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่วัยเยาว์”

สำหรับตัวอย่างผลงานของเยาวชนที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการในปีที่ผ่านๆมา เช่น โรงแรมผีสิง หลอดไฟเคลื่อนที่อัตโนมัติ ร้านเกมบนรถไฟ พริกแกงอัดเม็ด เป็นต้น

สำหรับหัวข้อในปีนี้ คือ “ต้นกล้าความคิด สู่ธุรกิจสร้างสรรค์” โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า อายุ 15-18 ปี ทั่วประเทศ ร่วมประกวดโครงงานธุรกิจตามที่ฝัน เน้นความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ และนำมาใช้ได้จริง โดยไม่จำกัดประเภทธุรกิจ พร้อมชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท และถ้วยรางวัลจาก SCBS โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกเจาของไอเดียสุดยอดธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ 20 คน มาร่วมเข้าค่ายพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ “The Power of Creative Thinking 3 วัน 2 คืนโดยมี อ.ศรัณย์ จันทพลาบูรณ์ มาให้ความรู้เพื่อให้น้องๆ ได้รู้จักธรรมชาติของความคิดสร้างสรรค์ส่วนบุคคล และการสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง และจะจัดแสดงโชว์ผลงานและมอบรางวัล ณ ลานกิจกรรม เซ็นเตอร์พ้อยท์ สยามสแควร์ ในวันที่ 17 กันยายน นอกจากนี้ ภายในงาน ผู้เข้าชมสามารถร่วมโหวตผลงานธุรกิจและร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ และขอเชิญชวนร่วมเขียนการ์ดต้นกล้าถวายพระพร เนื่องในวโรกาสฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เยาวชนที่สนใจสามารถเขียนโครงการธุรกิจในฝันความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 สามารถมีภาพประกอบ หรือสื่ออื่นๆ เพื่อช่วยถ่ายทอดแนวคิดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมระบุชื่อนามสกุล ชั้นเรียน-โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ ทีอยู่-เบอร์โทรศัพท์ที่บ้านและที่โรงเรียน ส่งมาที่ ป.ณ. 1498 บางรัก กรุงเทพฯ 10500 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2549 นี้ โดยจะประกาศผลผู้เข้ารอบที่เว็บไซต์ www.scbs.com สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ 0-2636-0808