แฮริเออร์ไฮบริด รถไฮบริด อเนกประสงค์ สิ้นเปลืองแค่ 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร

นางสาวสุรีย์ภรณ์ อุดมผลวณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า Harrier Hybrid ถือเป็นรถไฮบริดรุ่นล่าสุดที่ทางบริษัท มีความภาคภูมิใจนำเสนอให้คนไทยได้ยลโฉม ภายใต้ความหรูหรา ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่สนับสนุนการประหยัดพลังงาน ด้วยหลังการของเครื่องยนต์ไฮบริดที่เป็นความลงตัว โดยเป็น Hybrid รุ่นใหม่ที่เรียกว่า THS 2 โดยระบบใหม่นี้จะมีข้อดี และ สิ่งที่แตกต่างจากไฮบริดระบบเก่า ซึ่งใน Harrier hybrid จะมีระบบที่เรียกว่า Exhaust heat recruitment system ซึ่งเป็นระบบที่นำความร้อนจากไอเสียมาทำการจุดระเบิดเชื้อเพิลงใหม่ ทำให้ฮีตเตอร์ร้อนดีและเร็วยิ่งขึ้น โดยรถยนต์ใช้พลังงานน้อยลงจึงประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น และมีตัว generator (ตัวกำเนิดไฟฟ้า) ที่ทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูงทำงานเต็มที่เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าได้ถึง 650 V จากระบบเดิมที่ผลิตได้เพียง 245V โดยแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถ harrier hybrid คันนี้ก็จะเป็นแบตเตอรี่สำหรับไฟฟ้าแรงสูงซึ่งเป็นเหล็กจึงทำให้รถระบายความร้อนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีมอเตอร์หน้าที่เล็กลงกว่าไฮบริดรุ่นเดิมแต่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้ปั่นไฟได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังโดดเด่นด้วยระบบ VDIM(vehicle dynamics integrated management) ซึ่งเป็นระบบที่ใช้ควบคุมระบบทั้งหมดที่เกี่ยวกับการทรงตัวหรือเสถียรภาพของรถเข้าไว้ด้วยกัน เช่น ระบบ VSC, EBD, หรือ TRC เป็นต้น ซึ่งระบบ VDIM นี้จะถูกควบคุมด้วยสมองกลอัจฉริยะทำให้รถสามารถแล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญให้ความความประหยัดเชื้อเพลิง 17km/L ซดน้ำมันเท่ากับ city car.

นอกจากการมาของ Harrier Hybrid ในครั้งนี้จะโดดเด่นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์อัจฉริยะแล้ว ยังได้เสริม Option ต่างๆ ซึ่งทำให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ้งขึ้นอาทิ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่, ล้ออัลลอย 5 ก้าน แมกซ์ขอบ 18 นิ้ว, คอนโซลหน้ามีจอ display แสดงผลการทำงานของระบบเครื่องยนต์และระบบมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงเป็นจอ touch screen ใช้ควบคุมนะบบปรับอากาศ และ เครื่องสี, Moon roof เปิด-ปิด อัตโนมัติ กันรังสี UV,ประตูหลังเปิด-ปิด อัตโนมัติ, Airbags รอบคัน และเบาะหนังแท้ โดยอุปกรณ์พิเศษนี้มีเฉพาะที่ ทีเอสแอล ออโต้ คอร์ปอเรชั่นเท่านั้น คุณสุรีย์ภรณ์กล่าว.

โดยความสมบูรณ์แบบของแฮริเออร์ไฮบริดนี้ทางบริษัทฯ จะนำอวดโฉมทั่วกรุงเทพ โดยเริ่มต้น ที่ 15-24 กันยายนนี้ ในงาน The Experienced Hybrid World with TSL ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ และระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 49 ที่ อาร์ซีเอ ไดร์ฟวิ่ง

Specification
Harrier Hybrid Premium S (Full option)

เครื่องยนต์ 3 MZ-FE V6 DOHC
ปริมาตรกระบอกสูบ 3,310
แรงม้าสูงสุด (กิโลวัตต์(แรงม้า)รอบต่อนาที) 155(211)/5,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร(แรงบิด)รอบต่อนาที) 288(29.4)/4,400
อัตราเร่ง 0-100/กม./ชม. 7.0
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four 2 ล้อหน้า ด้วยเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ CVT
ความจุถังน้ำมันลิตร 65
ระบบกันสะเทือน สตรัทคอยส์สปริง
มิติตัวรถ (กว้าง ยาว สูง) 1,845x 4,755x 1,690