ทีม Power Prawns จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัลชนะเลิศแผนธุรกิจระดับเอเชีย

เมื่อเร็วๆ นี้ ทีมนักศึกษาโครงการปริญญาโททางการตลาดภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการเข้าแข่งขันการแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย Thammasat Asia Moot Corp 2007 ได้สำเร็จ ภายใต้ชื่อทีม Power Prawns โดยได้รับเงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท (12,500 เหรียญสหรัฐ) พร้อมได้รับสิทธิเป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชีย เข้าร่วมเวทีการแข่งขันแผนธุรกิจที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก คือ Global Moot Corp ณ มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นเวทีการแข่งขันที่มีการพบกันระหว่างตัวแทนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลก อาทิ University of Oxford, London Business School, University of Texas at Austin เป็นต้น

สำหรับทีมเจ้าของ ผลงาน Power Prawns ที่ชนะการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายพิพัฒน์ ศรีมัธยกุล นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต นายณัฐกรณ์ ธรรมหทัย นางสาวณัฐพร สันธนะวิทย์ นางสาวเจนจิรา แจ่มไพบูลย์ และ นางสาวนพรัตน์ รวมเมฆ ซึ่งผู้แข่งขันทั้งหมดในทีมนี้เป็นทีมนักศึกษาโครงการปริญญาโททางการตลาดภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นมหาวิทยาลัยเดียวในเอเชียที่เคยได้รับตำแหน่ง “World Champion” จากการแข่งขันนี้ถึงสองครั้ง คือ ในปี 1999 และ 2005

ผลงานของทีม Power Prawns เป็นการนำเสนอเทคโนโลยีการพัฒนาวิธีการอนุบาลลูกกุ้ง และการผลิตลูกกุ้งก้ามกรามที่เป็นเพศผู้ล้วนเพื่อให้ได้ผลผลิตเป็นลูกกุ้งธรรมชาติปลอดเชื้อไวรัส เนื่องจากกุ้งตัวผู้จะใช้เวลาเพาะเลี้ยงสั้นกว่า และมีอัตราการเติบโตสูงกว่า ส่งผลให้มูลค่าของผลผลิตต่อบ่อสำหรับเกษตรกรสูงขึ้นถึงกว่าร้อยละ 50 ด้วยเทคโนโลยีที่มีการนำเสนอในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสำหรับอุตสาหกรรมการส่งออกกุ้งก้ามกรามของประเทศไทยในตลาดโลกให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง จากที่เคยถดถอยลงเนื่องจากการขาดเทคโนโลยี และจะทำให้ประเทศไทยสามารถกลับไปเป็นผู้ส่งออกกุ้งก้ามกรามที่ใหญ่อันดับสองของโลก ในตลาดส่งออกกุ้งซึ่งมีมูลค่ากว่าสองแสนล้านบาท

ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอัญรัตน์ พรประกฤต
โทรศัพท์ 086-311-3111 หรืออีเมล: unya_p@hotmail.com