มัตสึชิตะ อิเล็กทริก อินดัสเทรียล จำกัด, พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่นแห่งอเมริกาเหนือและ 3M บรรลุข้อตกลงยุติคดีสิทธิบัตร

การยุติคดีทรัพย์สินทางปัญญาสำหรับวัสดุที่ใช้ทำแคโธดหรือขั้วแบตเตอรี่ลิเธียมไออน

บริษัท มัตสึชิตะ อิเล็กทริก อินดัสเทรียล จำกัด และบริษัท 3M ได้ยุติคดีขัดแย้งด้านสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ทำแคโธดหรือขั้ว (Cathode material) แบตเตอรี่ลิเธียมไออน ซึ่งเป็นคดีละเมิดสิทธิบัตรที่ยื่นฟ้องในเดือนมี.ค. 2550 ต่อมัตสึชิตะ, พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่นแห่งอเมริกาเหนือและบริษัทอื่นๆ มัตสึชิตะและ 3M ได้ทำข้อตกลงยุติคดีและข้อตกลงใบอนุญาต โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ มัตสึชิตะและพานาโซนิค คอร์ปอเรชันแห่งอเมริกาเหนือจะเป็นแหล่งผลิตแบตเตอรีที่ได้รับอนุญาตแล้วในขณะนี้ ส่วนเงื่อนไขเฉพาะของการยุติคดีนั้นเป็นความลับ

3M เชื่อว่าวัสดุที่ใช้ทำแคโธดซึ่งประกอบด้วยนิกเกิล, แมงกานีสและโคบอลต์ เป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไออนทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดย 3M พร้อมที่จะจัดหาวัสดุที่ใช้ทำแคโธดให้กับวงการอุตสาหกรรม โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา 3M ได้ลงทุนทรัพยากรจำนวนมากในการออกแบบ, พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีวัสดุที่ก้าวล้ำสำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไออน ความเชี่ยวชาญและขีดความสามารถด้านวัสดุที่กว้างขวางของ 3M ในด้านแคโธด (cathode), เอโหนด (anode) โลหะอัลลอย, เกลืออิเล็กโทรไลท์, ตัวทำละลายและสารเติมแต่งนั้น สามารถทำให้แบตเตอรี่ลิเธียมไออนรุ่นใหม่มีประสิทธิภาพสูง

แบตเตอรี่ลิเธียมไออนเป็นแหล่งพลังงานที่ได้รับความนิยมสำหรับใช้ในเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป, โทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกแบบพกพา และเป็นแหล่งพลังงานใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานด้วยมือที่ใช้แบตเตอรี่ นอกจากนี้ 3M ยังเห็นอนาคตที่สดใสสำหรับเทคโนโลยีลิเธียมไออนในระบบขนส่ง อาทิ ยานพาหนะไฟฟ้าแบบไฮบริด

เกี่ยวกับ 3M – บริษัทเทคโนโลยีที่หลากหลายระดับโลก
ทุกๆวัน พนักงานของ 3M จะค้นหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อสร้างสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ไม่ว่าลูกค้าของเราจะอยู่ที่ไหนหรือทำอะไรอยู่ พวกเขารู้ว่าสามารถให้ความไว้วางใจ 3M เพื่อช่วยให้ชีวิตพวกเขาดีขึ้น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของ 3M ได้แก่ Scotch, Post-it, Scotchgard, Thinsulate, Scotch-Brite, Filtrete, Command และ Vikuiti ด้วยการให้บริการลูกค้าทั่วโลก พนักงานของ 3M จึงใช้ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และความแข็งแกร่งในระดับโลกเพื่อเป็นผู้นำตลาดหลักๆ ได้แก่ สินค้าสำหรับผู้บริโภคและสินค้าสำนักงาน จอภาพและกราฟฟิก อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม บริการความปลอดภัย การรักษาความมั่นคงและการป้องกัน การรักษาพยาบาล อุตสาหกรรมและการขนส่ง ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุดดูได้จาก www.3M.com

Scotch, Post-it, Scotchgard, Thinsulate, Scotch-Brite, Filtrete, Command และ Vikuiti เป็นเครื่องหมายการค้าของ 3M

ติดต่อ: 3M
สื่อ ติดต่อ:
ดอนนา เฟลมมิง รันยอน, โทร. 651-736-7646