บลจ.นครหลวงไทย ออกกองทุน 6 เดือน ในกลุ่มแมกซ์สะสมทรัพย์ คุ้มครองเงินต้น

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายอีกครั้งกับกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/5 คุ้มครองเงินต้น ขานรับอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวลดลง นักลงทุนสามารถลงทุนได้ ทุก ๆ รอบ 6 เดือน เน้นลงทุนในตราสารภาครัฐ และสถาบันการเงิน ให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 4 – 12 มิถุนายน 2550

รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารที่ปรับลดลง บริษัทฯ มีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนในกองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/5 คุ้มครองเงินต้น MAX SAVING PROTECTION 6/5 FUND (MAX SP6/5) (IPO) เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยลูกค้าไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน เสนอขายครั้งแรกในวันที่ 4 -12 มิถุนายน 2550 มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท สามารถลงทุนได้ทุกรอบ 6 เดือน และขายคืนหรือเลือกลงทุนต่อได้อีกเมื่อถึงระยะเวลาที่บริษัทจัดการกำหนด

สำหรับกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/5 คุ้มครองเงินต้น บริษัทฯ จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในวันสิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 6 เดือน ทั้งนี้การรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในแต่ละรอบ ผู้ถือหน่วยต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน หากบริษัทจัดการหรือตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนไม่ได้รับแจ้งความประสงค์การขายคืนหน่วยลงทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนภายในวันและเวลาที่กำหนดไว้ บริษัทจัดการจะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์จะนำหน่วยลงทุนทั้งหมดตามที่ปรากฏอยู่ภายในรายการที่บันทึกโดยนายทะเบียนหน่วยลงทุน ไปลงทุนต่อในรอบการลงทุนถัดไป ทั้งนี้วันเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งถัดไป บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ

นโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/5 คุ้มครองเงินต้น จะลงทุนในเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในตราสารภาครัฐ และตราสารหนี้ที่รัฐวิสาหกิจและธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกัน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) กล่าวคือ เป็นตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยในตลาด ซึ่งคุ้มครองเงินต้นและมีการกำหนดผลตอบแทนขั้นต่ำ (Floor) และเป็นตราสารแห่งหนี้ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-30 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน