10TACLE STUDIOS Asia และ MTV Networks Asia ลงนามสัญญาความร่วมมือด้านสื่อออนไลน์

10TACLE STUDIOS Pte Ltd (10T Asia) และ MTV Asia LDC (MTV Networks Asia) ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือในการสร้างแบรนด์และการตลาดของช่องบันเทิงออนไลน์ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 10TACLE STUDIOS AG และ MTV Networks GmbH ได้ประกาศโครงการพัฒนาในลักษณะเดียวกันนี้ในตลาดยุโรป โดยเริ่มจากประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมันก่อน

แพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้สามารถใช้สื่อข้ามกันได้ (cross-media) นี้ จะทำให้เกิดการ รวมศูนย์เป็นหนึ่งเดียวของสื่อดิจิตอล ซึ่งเป็นที่ต้องการสำหรับการเล่นเกมออนไลน์ โลกเสมือนจริงแบบสามมิติ ชุมชนออนไลน์ และการบริโภคคอนเทนท์แบบดิจิตอล ด้วยวิธีใหม่สำหรับผู้ใช้ในการเข้าถึง คอนเทนท์ของเอ็มทีวี ซึ่งมีลักษณะอินเทอร์แอ็คทีฟและมีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

ตามแผนที่วางไว้นั้น ช่องบันเทิงออนไลน์นี้จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย และจะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในอีก 6 เดือนถัดไป โดยในราวกลางปี พ.ศ. 2551 คาดว่าจะมีผู้ใช้หลายพันคนจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียพบกันบนอินเทอร์เน็ตในชุมชนเสมือนจริงแห่งนี้ เพื่อแช็ท เข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ เล่นเกมด้วยกัน หรือดาวน์โหลดสื่อต่างๆ ที่มีให้บนอินเทอร์เน็ต

เพื่อรักษาโมเดลธุรกิจการเล่นเกมออนไลน์ของคนในเอเชียที่มีความสร้างสรรค์และได้รับการยอมรับ การเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่าง MTV Networks Asia และ 10T Asia จะทำให้แพลตฟอร์มนี้สร้างศักยภาพได้สูงสุด โดยผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น การทำธุรกรรมขนาดเล็ก (micro-transaction) การเป็นสปอนเซอร์ อี-คอมเมิร์ซ และการโฆษณา

โรเบิร์ต คิม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อดิจิตอล MTV Networks Asia กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรกันระหว่าง 10TACLE และ MTV นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับ MTV Networks ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบริการของเราทั้งในด้านของเกมออนไลน์ ความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ เพื่อมอบให้กับผู้ชมของเรา ทั่วเอเชีย เราคาดว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ จะทำให้เกิดการผนึกกำลังกันอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างคอนเทน์ของเอ็มทีวีและเทคโนโลยีของ 10TACLE รวมทั้งความสามารถในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ในลักษณะอินเทอร์แอ็คทีฟแบบมัลติ-แพลตฟอร์ม เพื่อเชื่อมโยงผู้ชมของเอ็มทีวีทั่วทั้งภูมิภาคเข้าไว้ด้วยกัน”

อรูน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร 10TACLE STUDIOS Asia กล่าวว่า “10T Asia ปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่จากเกมแบบดั้งเดิมและธุรกิจการผลิต ด้วยการเป็นผู้นำกลยุทธ์ด้าน ไลฟ์สไตล์และความบันเทิงออนไลน์ในระดับสากลของ 10TACLE STUDIOS ทั้งนี้ การร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับเอ็มทีวี ได้เปิดประตูไปสู่โอกาสอันน่าตื่นเต้นอย่างไม่น่าเชื่อในพื้นที่สื่อดิจิตอลแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ ผ่านการผสานเข้าด้วยกันระหว่างแพลตฟอร์มของสื่อที่ออกอากาศทางโทรทัศน์และสื่อออนไลน์บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต”

ไมเคิล เพส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร 10TACLE STUDIOS AG กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี พ.ศ. 2546 ผมฝันอยู่เสมอว่าจะสามารถสร้างพลังและพัฒนาศักยภาพของเอเชียและยุโรปได้อย่างแท้จริง ซึ่งหากทำได้ จะทำให้เราได้ประโยชน์สูงสุดจากการมีสำนักงานใหญ่ในตลาดทั้งสองแห่งนี้ จากความสำเร็จในการสร้างสัมพันธภาพอันดีในภูมิภาคทั้งสองนี้ ทำให้ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถครอบครองพื้นที่สื่อใหม่นี้ได้ ทั้งนี้ การรวมแพลตฟอร์มได้อย่างแท้จริงและการได้พันธมิตรที่ดีอย่าง MTV จะทำให้เราสามารถคว้าโอกาสในตลาดที่มีความพร้อม เพราะตลาดนี้มีความคุ้นเคยกับการ ดาวน์โหลดเพลงดิจิตอล ชุมชนออนไลน์ เกมส์ และโลกเสมือนจริงอยู่แล้ว